Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo đậu hà lan cho bé

2 cách nấu cháo đậu hà lan cho bé thơm ngon, bổ dưỡng và vô cùng đơn giản

Hôm nay hãy cùng HAY ĂN khám phá và bỏ túi thêm 2 cách nấu cháo đậu hà lan thơm ngon, bổ dưỡng, cực đơn giản, bắt vị cho bé yêu đổi vị hằng ngày. Cùng vào bếp và thực hiện ngay 2 món cháo hấp dẫn này nhé!

1. Cháo đậu Hà Lan ruốc cá hồi

Cháo đậu Hà Lan ruốc cá hồi
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cháo đậu Hà Lan ruốc cá hồi

Gạo Cá hồi tươi Đậu hà lan Vài gừng Sữa tươi không đường Dầu ô liu Nước mắm

Cách chọn mua ruốc cá hồi đơn giản và giàu dinh dưỡng

  • Khi mua ruốc cá hồi bạn nên chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được đóng gói kỹ lưỡng, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết như: hạn sử dụng, bảng thành phần, ngày sản xuất,....
  • Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bạn nên chọn mua ruốc cá hồi của các thương hiệu uy tín được bày bán trong các siêu thị, với ngày sản xuất gần với ngày mua nhất.
  • Không chọn mua ruốc cá hồi quá hạn sử dụng, có hiện tượng bị ẩm mốc, không đều màu và thấm nước bên trong.
  • Ngoài ra, bạn có thể tự làm ruốc cá hồi đơn giản, giàu dinh dưỡng tại nhà với các bước hướng dẫn chi tiết từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm cháo đậu Hà Lan ruốc cá hồi

Dụng cụ thực hiện

Máy xay cầm tay, nồi xửng hấp, muỗng, nồi, dĩa,...

Cách chế biến Cháo đậu Hà Lan ruốc cá hồi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để khử đi mùi tanh của cá hồi bạn cho cá hồi vào tô cùng 150ml sữa tươi không đường và ngâm trong khoảng 5 phút rồi vớt ra, cho vào dĩa.

    Đậu hà lan nếu đã được tách hạt rồi thì bạn chỉ cần rửa hạt 2 lần với nước và để ráo. Còn nếu loại bạn mua chưa tách hạt thì bạn dùng dao cắt nhẹ phần đầu rồi tách lớp vỏ quả đi để lấy hạt đậu bên trong, rửa sơ với nước và để ráo.

    Cách sơ chế cá hồi sạch, không tanh

    • Cách 1: Ngâm cá hồi trong hỗn hợp nước cốt chanh và muối pha loãng khoảng 30 giây - 1 phút rồi rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Đập dập vài lát gừng rồi cho tô cùng 400ml rượu trắng sau đó cho cá hồi vào, ngâm trong khoảng 7 - 10 phút rồi đem rửa lại với nước sạch.
  • Làm ruốc cá hồi

    Bắc nồi lên bếp, cho 200ml nước vào, để xửng lên và cho dĩa cá hồi vào, cho thêm 1 vài lát gừng đã gọt vỏ và cắt lát lên trên. Đậy nắp lại và hấp trong khoảng 10 phút cho cá hồi chín thì bạn tắt bếp.

    Lấy dĩa cá hồi ra và dùng nĩa nghiền nát. Tiếp đó, bạn bắc chảo lên bếp, cho cá hồi đã nghiền vào chảo, rang sơ với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho cá hồi dậy mùi thơm và tơi ra, bạn cho 1 muỗng cà phê nước mắm vào.

    Rang tiếp với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho đến khi cá hồi khô ráo và trở thành ruốc thì dừng lại.

  • Nấu cháo

    Cho 20gr gạo cùng 500ml nước vào nồi, bắc nồi lên bếp rồi nấu với lửa nhỏ khoảng 10 phút cho gạo trong nồi chín nhừ và thành cháo.

    Bạn cho 30gr đậu hà lan vào, nấu tiếp với lửa nhỏ thêm 5 phút nữa cho đậu hà lan chín mềm. Sau đó dùng máy xay cầm tay, xay nhuyễn cháo với tốc độ nhỏ khoảng 1 phút cho đậu hà lan và cháo nhuyễn mịn, hòa quyện vào nhau thành màu xanh lá nhạt.

    Rồi cho cháo đã xay nhuyễn ra tô, cho vào 1 muỗng cà phê dầu ô liu cùng 1 ít ruốc cá hồi vừa làm xong vào. Trộn đều và cho bé thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Cháo đậu Hà Lan ruốc cá hồi sau khi hoàn tất sẽ có mùi hương hấp dẫn của dầu ô liu. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được cháo được nấu mềm nhuyễn hòa cùng chút vị đậm đà của ruốc cá hồi và vị ngọt thanh tự nhiên của đậu hà lan.

    Món cháo này ngon nhất khi được ăn nóng. Hãy nấu và cho bé yêu nhà bạn thưởng thức ngay nhé!

2. Cháo đậu Hà Lan khoai lang

Cháo đậu Hà Lan khoai lang
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cháo đậu Hà Lan khoai lang

Đậu Hà Lan Khoai lang Nước

Cách chọn mua khoai lang ngon không bị sượng

  • Khi mua khoai lang bạn nên chọn mua những củ có kích thước vừa phải, không quá to, vì những củ quá to sẽ rất dễ bị xơ, ăn không ngon.
  • Ngoài ra, khi mua khoai bạn nên chọn những củ có bề ngoài lành lặn không bị nứt, mẻ, cầm lên thấy nặng tay, cứng và không bị dập.
  • Tránh mua các củ khoai có những đốm sâu, có màu đen, hoặc rỗ trên thân củ, bởi những củ này có thể bị sùng hay bị đã bị hư, không thể sử dụng được.

Nguyên liệu làm cháo đậu Hà Lan khoai tây tôm

Cách chế biến Cháo đậu Hà Lan khoai lang

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu Hà Lan mua về bạn chỉ cần rửa sơ qua với nước và để ráo. Khoai lang đem đi rửa sạch, bào bỏ đi lớp vỏ thì cắt thành các lát mỏng vừa ăn khoảng 1/2 lóng tay.

  • Luộc khoai lang và đậu hà lan

    Bắc nồi lên bếp, cho 40gr đậu hà lan rửa sạch, 30gr khoai lang đã gọt vỏ cắt lát và 150ml nước vào nồi. Dùng muỗng trộn đều và luộc trong lửa vừa khoảng 11 - 12 phút cho khoai và đậu chín mềm thì bạn, tắt bếp.

    Sau đó, xắn nhỏ khoai lang và đổ ra chén.

  • Nghiền khoai lang và đậu

    Khoai lang sau khi luộc xong bạn dùng cho vào rây lọc, lấy muỗng nghiền khoai qua rây và cho vào chén.

    Nếu trong lúc nghiền bạn thấy khoai lang, khô, không trôi khỏi rây để xuồng phần chén bên dưới bạn có thể cho 1 ít nước luộc khoai và đậu vào, tiếp tục nghiền tiếp cho đến hết.

    Đậu Hà Lan bạn cũng làm tương tự, sau khi nghiền xong, phần vỏ không nghiền được bạn bỏ đi.

    Cuối cùng bạn chỉ cần cho phần nước luộc khoai lang và đậu còn lại vào chén khoai và đậy đã nghiền, khuấy đều là có thể cho bé thưởng thức rồi!

    Mách nhỏ: Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đợi khoai lang, đậu Hà Lan và phần nước luộc nguội bớt rồi bạn cho vào máy xay, xay nhuyễn, mịn.
  • Thành phẩm

    Cháo đậu Hà Lan khoai tây tôm được hoàn tất với màu xanh tươi đẹp mắt. Khi nếm thử ta sẽ cảm nhận được vị ấm, mềm cùng chút bùi bùi, ngọt dịu vô cùng cuốn hút.

    Đảm bảo bé sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết và khiến bé thích mê cho xem!

Đậu Hà Lan mua ở đâu?

  • Hiện nay đậu Hà Lan tươi đang được bày bán rộng rãi ở các chợ, siêu thị, cửa hàng bán nông sản hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bạn nên chọn mua ở các siêu thị hoặc các cửa hàng bán nông sạch uy tín trên thị trường. Với mức giá dao động cho 1 kg đậu Hà Lan tươi sẽ là 80.000 - 100.000 VNĐ (giá cập nhật vào tháng 9/2021).
  • Khi mua bạn nên chọn mua những túi đậu Hà Lan có ngày sản xuất gần với ngày mua nhất. Nếu trong túi Đậu Hà Lan bạn định chọn có những quả đậu bị nám, có hột bị lồi ra khỏi bề mặt quả thì không nên mua nhé! Vì những quả này đã già, nấu ăn sẽ xơ không ngon.
  • Nên chọn mua đậu Hà Lan còn non, thân vỏ đậu có màu xanh mướt bóng loáng, đều màu, nhìn vẫn còn tươi và có cuống dính chặt vào đầu đậu.
  • Nếu thích bạn có thể tự mua hạt giống về và trồng đậu Hà Lan để cả nhà ăn dần, tuy nhiên sẽ mất thời gian một chút.

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn của HAY ĂN bạn có thể thực hiện thành công 2 cách nấu cháo đậu hà lan thơm ngon, bắt vị và giàu dinh dưỡng cho bé nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cháo đậu hà lan cho bé,cách nấu cháo đậu hà lan,cháo đậu hà lan,cách nấu cháo,nấu cháo,đậu hà lan,cách nấu cháo đậu hà lan,cháo đậu hà lan,cách nấu cháo,nấu cháo,đậu hà lan,cách nấu cháo đậu hà lan,cháo đậu hà lan,cách nấu cháo,nấu cháo,đậu hà lan,