Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh rong biển hải sản

2 Cách nấu canh rong biển hải sản thanh mát, lạ miệng, đầy dinh dưỡng

Rong biển là một loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, với đa dạng cách chế biến, từ món chay, món xào đến ăn vặt, mang đến cho bạn một bữa ăn giàu dinh dưỡng và vô cùng ngon miệng. Hôm nay, cùng trổ tài vào bếp thực hiện món canh rong biển hải sản thanh mát, đậm đà cho các thành viên cùng thưởng thức nhé.

1. Canh rong biển tôm mực

Canh rong biển tôm mực
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh rong biển tôm mực

Rong biển khô Mực Tôm Hành tím Đậu hũ non Dầu ăn Rượu trắng Gia vị thông dụng (đường/ hạt nêm/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con tôm có lớp vỏ trong suốt, còn cứng và khi ngửi sẽ có mùi nước biển.
  • Ưu tiên chọn những con có phần đầu và thân tôm dính chặt vào nhau.
  • Đồng thời, bạn nên chọn những con có phần đuôi và chân xếp hướng vào trong, không nên mua những con có phần đuôi và chân xòe ra vì tỉ lệ cao chúng có thể đã bị bơm nước vào để nở to.

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Những con mực tươi thường có lớp vỏ sáng bóng, phần da màu nâu sẫm xen lẫn màu trắng đục.
  • Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách dùng ngón tay nhấn thử, nếu sau khi rút ra bề mặt mực trở lại như ban đầu thì mực tươi, bạn nên mua.
  • Hơn nữa, bạn nên chọn mua những con có phần đầu và tua mực dính chặt vào thân.

Nguyên liệu làm canh rong biển tôm mực

Cách chế biến Canh rong biển tôm mực

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để khử mùi tanh của tôm, bạn ngâm tôm vào hỗn hợp nước muối và rượu trắng khoảng 10 phút rồi vớt ra, rửa thật sạch với nước và để ráo. Sau khi tôm đã ráo thì cẩn thận lột bỏ vỏ tôm.

    Để lấy chỉ tôm, bạn dùng dao rạch một đường dọc theo lưng tôm, nhẹ nhàng tách ra và loại bỏ chỉ tôm rồi cắt hạt lựu.

    Mách nhỏ: Để khử mùi tanh của tôm, bạn cũng có thể ngâm tôm vào hỗn hợp nước muối khoảng 7 phút, rồi rửa thật sạch với nước, vớt ra để ráo.

    Bạn rửa mực thật sạch. Sau đó, nhẹ nhàng dùng tay giữ phần đầu và thân mực kéo ra, loại bỏ túi mực, mắt mực, răng và nội tạng. Đồng thời, để khử mùi tanh của mực thì bạn ngâm mực với hỗn hợp nước muối loãng trong khoảng 2 - 5 phút, rồi vớt ra để ráo.

    Sau khi mực ráo thì bạn cắt thành khoanh dài khoảng 1/2 lóng tay.

    Cách sơ chế mực đúng cách

    Bước 1: Dùng một tay bạn nắm thật chặt phần thân mực, tay còn lại thì nắm phần đầu mực. Nhẹ nhàng rút ra và loại bỏ phần túi mực.

    Bước 2: Cắt bỏ phần răng, mắt mực đi.

    Bước 3: Bước tiếp theo là dùng dao nhẹ nhàng rạch một đường ngang trên thân mực, rồi cẩn thận kéo lớp da ra và loại bỏ phần này đi.

    Bước 4: Khứa caro rồi cắt thành miếng vừa ăn, rửa sạch với nước rồi vớt ra rổ để ráo.

    Hành tím lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng.

    Rong biển ngâm vào nước khoảng 20 phút thì rong biển đã nở, bạn vớt ra rổ và để ráo rồi cắt khúc vừa ăn.

    Đậu hũ cắt khúc dày khoảng 1 lóng tay.

  • Xào các nguyên liệu

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn cho hành tím vào. Đảo đều tay, sau khi hành dần chuyển sang màu nâu vàng và tỏa hương thơm thì cho tôm, mực đã cắt nhỏ vào.

    Điều chỉnh lửa vừa, bạn đảo thật đều tay để tôm, mực chín đều, không bị cháy bạn nhé.

  • Nấu canh

    Sau khoảng 3 phút thì phần tôm và mực đã săn lại, bạn cho vào 400ml nước lọc. Đun khoảng 5 phút thì nước canh đã sôi, bạn cho rong biển vào.

    Nấu thêm 7 phút, nêm vào 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường. Sau đó, bạn cho toàn bộ đậu hũ non vào và nấu thêm 5 phút. Nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị gia đình bạn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Canh rong biển tôm mực sau khi hoàn thành có vị ngọt thanh, mặn mà vô cùng hấp dẫn. Vị mặn của rong biển hòa lẫn cùng vị ngọt của hải sản vô cùng hài hòa và độc đáo.

    Rong biển vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt, được điểm xuyến thêm tôm và mực, vô cùng bắt mắt. Đây là món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, thích hợp để thêm vào thực đơn hằng ngày của gia đình bạn.

2. Canh rong biển bào ngư

Canh rong biển bào ngư
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh rong biển bào ngư

Rong biển Dầu mè Bào ngư Thịt bò Tỏi băm Nước tương Hàn Quốc

Cách chọn mua bào ngư tươi ngon

  • Nếu bào ngư còn vỏ thì bạn nên chọn những con có phần thân tròn, dày đầy đặn.
  • Còn nếu chúng đã được cạy ra thì bạn nên ưu tiên chọn những con có phần thịt mập, chắc chắn, thân hình khá đồng đều.
  • Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng tay nhấn vào phần thịt thử, nếu sau khi thả tay bề mặt chúng trở về vị trí ban đầu thì độ đàn hồi còn tốt, bạn nên chọn vì chúng khá tươi.

Nguyên liệu làm canh rong biển bào ngư

Cách chế biến Canh rong biển bào ngư

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Rong biển ngâm vào nước khoảng 10 phút, sau đó vớt ra để ráo. Cắt khúc nhỏ.

    Bạn sử dụng nước muối loãng để rửa bào ngư thật nhiều lần cho thật sạch nhé. Sau đó, dùng muỗng cậy thịt bào ngư ra khỏi vỏ rồi cắt nhỏ khoảng 1/2 phần bào ngư, phần còn lại bạn dùng dao khứa nhẹ hình ca rô.

    Đối với thịt bò, để khử mùi hôi hiệu quả thì bạn rửa sơ thịt bò với nước muối loãng, sau đó dùng khăn bếp nhẹ nhàng lâu cho bề mặt thịt thật khô rồi cắt hạt lựu.

    Mách nhỏ: Một cách khác để khử mùi hôi thịt bò hiệu quả đó là bạn có thể ngâm thịt bò trong hỗn hợp rượu với nước trong 15 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Xào các nguyên liệu

    Bắc nồi lên bếp, khi nồi nóng, bạn cho rong biển đã cắt nhỏ và 1 muỗng canh dầu mè vào. Đảo nhẹ khoảng 2 phút thì cho vào thêm 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh nước tương Hàn Quốc, bào ngư và thịt bò vào.

  • Nấu canh

    Đảo nhẹ các nguyên liệu khoảng 5 phút thì chúng đã dần chín, điều chỉnh lửa nhỏ rồi cho vào 200ml nước lọc và nấu trong 30 phút.

    Sau 30 phút, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp. Cho canh ra và thưởng thức thôi nào.

  • Thành phẩm

    Canh rong biển bào ngư sau khi hoàn thành có hương thơm vô cùng quyến rũ, rong biển mềm mềm, hòa quyện cùng bào ngư dai dai vô cùng lạ miệng.

    Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn đặc trưng của rong biển hòa quyện cùng vị ngọt thanh của bào ngư vô cùng hấp dẫn.

Thông tin về rong biển và cách chọn mua

  • Rong biển là một loại thực vật sống ở biển, thuộc nhóm tảo đa bào nhưng không có cùng nguồn gốc với các loại tảo như tảo nâu, tảo đỏ và tảo lục.
  • Rong biển còn được biết đến với cái tên như tảo bẹ, có khá nhiều màu như màu đỏ, màu nâu đen cho đến màu xanh lá cây.
  • Bạn nên chọn mua rong biển tại các cửa hàng chuyên đồ Hàn Quốc, các siêu thị hoặc chợ truyền thống, bạn cũng có thể đặt hàng trên các nền tảng thương mại điện tử cùng được nhé.

Với cách làm đơn giản, bạn đã hoàn thành được 2 món canh rong biển hải sản vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và đầy dưỡng chất. Nhanh tay lưu lại và trổ tài vào bếp thực hiện món canh này cho các thành viên gia đình bạn thưởng thức nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ 2 kênh YouTube Ẩm Thực Ba Miền 365Lanlan in Korea.

Từ khóa: Canh rong biển hải sản,canh rong biển hải sản,canh rong biển,rong biển,hải sản,rong biển hải sản,canh rong biển hải sản,canh rong biển,rong biển,hải sản,rong biển hải sản,canh rong biển hải sản,canh rong biển,rong biển,hải sản,rong biển hải sản,