Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh kim chi

2 cách nấu canh kim chi cá hồi và cá ngừ thơm ngon mới lạ đơn giản

Kim chi đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn, nổi bật nhờ vị chua chua cay cay mà món này mang lại. Vậy bạn đã bao giờ thử kết hợp kim chi với cá để làm canh chưa nhỉ? Sự kết hợp này chắc chắn sẽ mang lại bất ngờ cho bạn đấy. Hôm nay, hãy cùng vào bếp thực hiện món canh kim chi cá hồi và canh kim chi cá ngừ ngâm dầu nhé.

1. Canh kim chi đầu cá hồi

Canh kim chi đầu cá hồi
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh kim chi đầu cá hồi

Đầu cá hồi Kim chi Rau ngò ôm Tỏi Ớt Sốt kim chi Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ đường/ muối)

Cách chọn mua đầu cá hồi tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những đầu có hồi có phần da màu ánh bạc, óng ánh, không bị rách hoặc trầy xước.
  • Phần thịt cá có màu hồng nhạt, khi sờ không bị chảy nhớt, đặc biệt, khi dùng ngón tay nhấn vào và rút ra, thịt cá không bị dính lên ngón tay.
  • Nên chọn những con có phần mắt còn trong, không bị lồi, chảy xệ hoặc chảy dịch vàng.

Nguyên liệu làm canh kim chi đầu cá hồi

Cách chế biến Canh kim chi đầu cá hồi

  • Sơ chế đầu cá hồi

    Chặt đầu cá hồi làm đôi theo chiều dọc, loại bỏ phần ức, phần mang cá và cạo sạch phần vay. Sau đó, bạn cắt thành khúc vừa ăn. Rửa sạch, vớt ra để ráo.

    Mách nhỏ: Để loại bỏ mùi tanh của đầu cá hồi hiệu quả, sau khi loại bỏ những phần như mang và ức cá hồi, bạn cắt thành khúc và ngâm vào nước muối loãng được pha với công thức 3 muỗng canh muối với 1 lít nước trong 5 phút. Sau đó rửa sạch với nước, vớt ra để ráo.
  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

    5 tép tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ngò ôm loại bỏ những lá hư, rửa thật sạch với nước, sau đó cắt nhỏ.

    Kim chi cắt thành khúc có độ dài khoảng 1 lóng tay.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, điều chỉnh lửa nhỏ. Đợi dầu nóng, cho tỏi băm nhuyễn vào, đảo đều tay, đến khi tỏi dần chuyển sang màu vàng nâu và tỏa mùi thơm nhẹ thì tắt bếp. Dùng vá múc toàn bộ tỏi đã phi vàng ra đĩa.

  • Ướp cá

    Sau khi cá đã ráo nước, cho cá vào tô.

    Để ướp cá, bạn cho vào 1/2 muỗng canh dầu tỏi, 1 muỗng cà phê tỏi, 1/2 muỗng canh nước mắm. Đảo sơ cá để cá thấm đều gia vị. Bạn ướp cá trong khoảng 10 phút nhé.

  • Nấu nước canh kim chi

    Bạn sử dụng lại phần dầu tỏi còn lại lúc nãy phi tỏi nhé. Bật bếp để làm nóng dầu. Sau khi dầu nóng, cho toàn bộ kim chi vào, đảo nhẹ trong khoảng 1 phút.

    Cho vào 1.3 lít nước, điều chỉnh lửa lớn. Nêm vào 2.5 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh hạt nêm, 1.5 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước sốt kim chi và 1/2 muỗng canh muối. Trộn đều lên để gia vị hòa tan hoàn toàn vào nước canh.

  • Hoàn thành

    Khi nước đã sôi, cho phần đầu cá vào, dùng vá nhấn để cá ngập hoàn toàn trong nước canh và chín đều.

    Khi canh sôi, điều chỉnh lửa vừa và nấu thêm khoảng 3 - 4 phút. Nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món canh kim chi cá hồi thơm ngon, đậm đà. Cá hồi vừa chín tới, không bị nát, thịt cá béo thơm, sụn cá giòn và dai, kết hợp với kim chi đậm đà, giòn rụm, nước canh có vị thơm ngon, chua chua cay cay, cực kì đưa cơm.

    Bạn có thể chấm cá với nước mắm ớt để món ăn đậm đà và thơm ngon hơn nha.

2. Canh kim chi cá ngừ ngâm dầu

Canh kim chi cá ngừ ngâm dầu
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh kim chi cá ngừ ngâm dầu

Cá ngừ đóng hộp Kim chi Nước sốt kim chi Đậu hũ Hành tây Hánh lá Dầu ăn Nước mắm Nước dùng

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm canh kim chi cá ngừ ngâm dầu

Cách chế biến Canh kim chi cá ngừ ngâm dầu

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Kim chi cắt khúc vừa ăn. Hành tây lột bỏ vỏ, cắt bỏ phần gốc rễ, rửa sạch và cắt lát mỏng.

    Hành lá cắt bỏ phần lá úa và phần rễ, rửa sạch lại với nước, cắt khúc dài khoảng 1 lóng tay.

    Cắt đôi miếng đậu hũ theo chiều dọc. Sau đó, bạn cắt khúc vừa ăn.

  • Xào các nguyên liệu

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng cà phê dầu ăn. Đợi dầu nóng, điều chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình, cho toàn bộ kim chi vào và trộn đều trong 3 phút.

    Sau 3 phút, phần nước sốt kim chi hơi khô lại, bạn dồn kim chi vào 1 góc nồi và cho toàn bộ hành tây vào, tiếp đến, xếp đậu hũ, hành lá đã cắt khúc vào. Cuối cùng, đổ vào 250ml nước sốt kim chi và đun thêm trong 2 phút.

  • Nấu canh

    Sau 2 phút, bạn cho vào 750ml nước dùng, tiếp tục đun canh dưới lửa nhỏ trong 15 - 20 phút để canh sôi bùng lên. Nêm thêm 2 muỗng cà phê nước mắm.

    Sau 20 phút, cho toàn bộ phần cá ngừ ngâm dầu vào và đun thêm 3 phút. Nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món canh kim chi cá ngừ ngâm dầu hấp dẫn nhờ mùi thơm đặc trưng của kim chi hòa quyện cùng cá ngừ ngâm dầu.

    Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị chua cay nhè nhẹ của kim chi kết hợp với cảm giác thơm béo của cá ngừ ngâm dầu, rất đậm đà và cực lạ miệng, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn hoài.

    Bạn có thể ăn kèm món canh này với cơm nóng hoặc mì nhé.

Cách chọn mua kim chi ngon

  • Để đảm bảo vệ sinh cũng như chất lượng kim chi, bạn nên chọn mua những thương hiệu kim chi nổi tiếng chuẩn vị Hàn như Bibigo Ông Kim’s (CJ Food), Kim chi Việt Hàn,...
  • Nên chọn mua những cây kim chi vẫn còn nguyên phần gốc, màu sắc tươi, bắt mắt.
  • Đồng thời, khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của kim chi, không chọn mua những cây kim chi khi ngửi có mùi chua và mùi men nồng đậm.
  • Không nên chọn mua những cây có màu sắc không đồng đều hoặc có màu bất thường, vì những cây này có thể chỉ mới được làm, chưa đủ thời gian để kim chi thấm nên khi chế biến sẽ không chuẩn vị.
  • Mặt khác, bạn cũng có thể làm kim chi tại nhà với hướng dẫn cực kì đơn giản từ Điện máy Xanh theo đường link dưới đây.

Với 2 cách nấu canh kim chi cá hồi và canh kim chi cá ngừ ngâm dầu chắc chắn sẽ giúp bữa ăn hằng ngày của bạn trở nên hấp dẫn và mong đợi hơn bao giờ hết. Nhanh chóng lưu lại công thức và trổ tài vào bếp thực hiện món canh này cho gia đình thân yêu nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Seonkyoung Longest

Từ khóa: Canh kim chi,cách nấu canh kim chi cá,canh kim chi cá,canh kim chi cá hồi,canh kim chi cá ngừ,cách nấu canh kim chi,canh kim chi,cách nấu canh kim chi cá,canh kim chi cá,canh kim chi cá hồi,canh kim chi cá ngừ,cách nấu canh kim chi,canh kim chi,cách nấu canh kim chi cá,canh kim chi cá,canh kim chi cá hồi,canh kim chi cá ngừ,cách nấu canh kim chi,canh kim chi,