Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

2 cách nấu canh cá thác lác cà chua

2 cách nấu canh cá thác lác cà chua thơm ngon đơn giản đổi vị cho bữa cơm

Khi bạn đã ngán với những món canh nấu từ các loại thịt thì hôm nay hãy thử nấu những món canh với cá nhé. Cùng vào bếp với HAY ĂN để học 2 cách nấu canh cá thác lác cà chua thơm ngon đơn giản đổi vị cho bữa cơm nào.

1. Canh cá thác lác cà chua nấu ngót

Canh cá thác lác cà chua nấu ngót
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh cá thác lác cà chua nấu ngót

Cá thác lác (nạo sẵn) Giò sống Cà chua Hành tây Đầu hành lá Cần tàu Bột chanh Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu/ bột ngọt)

Cách chọn mua giò sống ngon

  • Giò sống ngon sẽ có màu hồng nhạt, quyện thành một khối dẻo, mịn và dai.
  • Bạn có thể mua giò sống tại hệ thống các cửa hàng, quầy thực phẩm, siêu thị để mua được giò sống với chất lượng tốt nhất và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Ngoài ra, nếu có thời gian và để đảm bảo vệ sinh hơn thì bạn cũng có thể làm giò sống ngay tại nhà theo công thức của HAY ĂN.

Nguyên liệu làm món canh cá thác lác cà chua nấu ngót

Cách chế biến Canh cá thác lác cà chua nấu ngót

  • Trộn cá thác lác

    Cho vào tô 120gr cá thác lác đã nạo sẵn cùng 30gr giò sống, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều cho chả cá thấm gia vị.

    Bạn thoa 1 lớp dầu ăn lên tay rồi bắt đầu vo tròn từng viên chả cá.

    Mách nhỏ: Việc thoa một lớp dầu ăn trên tay sẽ giúp tay bạn không bị dính chả cá trong lúc vo viên.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà chua bạn rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi thái múi cau.

    Hành tây bóc vỏ, rửa sạch với nước rồi thái múi cau.

    Đầu hành lá bạn rửa sạch và để ráo.

    Cần tàu bạn cắt bỏ phần gốc, rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt thành từng đoạn dài khoảng 2 lóng tay.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1 lít nước và đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn cho tất cả những viên chả cá vào cùng cà chua, hành tây, 50gr đầu hành lá, 80gr cần tàu rồi nấu tiếp trên lửa vừa khoảng 1 phút.

    Sau đó bạn nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1.5 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê bột chanh, 4 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm rồi khuấy đều nấu thêm 1 phút nữa cho gia vị tan hết thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Canh cá thác lác cà chua nấu ngót có vị ngọt thanh vừa ăn, hành tây vừa giòn vừa ngọt ăn rất ngon. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận độ dai, mềm và ngọt của chả cá. Chấm chả cá trong chén nước mắm ớt thì ôi thôi vị ngon, ngọt đến tận đầu lưỡi. Hãy thưởng thức và cảm nhận nhé!

2. Canh cá thác lác cà chua măng chua

Canh cá thác lác cà chua măng chua
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh cá thác lác cà chua măng chua

Chả cá thác lác Cà chua Măng chua Đậu bắp Hành lá Thì là Hành tím (băm nhuyễn) Ớt Dầu ăn Tiêu Hạt nêm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua măng chua ngon

  • Bạn nên chọn măng có màu vàng nhạt, khó bị bẻ gãy, ít bóng, các búp măng không đều nhau vì đó là măng không ngâm hóa chất.
  • Chọn măng có mùi tự nhiên, không hắc, không có mùi hóa chất.
  • Tránh chọn mua măng có màu trắng phau hay vàng sậm, dễ bị bẻ gãy, có mùi hắc, đặc biệt là mùi của lưu huỳnh thì đó là măng đã ngâm qua hóa chất không nên mua.

Cách chọn mua đậu bắp tươi ngon

  • Bạn nên chọn những quả đậu bắp còn tươi, non, vỏ quả có màu xanh bóng đẹp, lớp lông mao mỏng và có kích thước nhỏ hoặc vừa.
  • Tránh chọn mua đậu bắp có kích thước dài, vỏ sậm màu, xuất hiện các vết thâm thì đó là quả đậu bắp già, khi ăn sẽ rất dai.
  • Để có thể lựa được đậu bắp ngon, chất lượng nhất thì bạn nên mua đậu bắp ở hệ thống các cửa hàng, siêu thị, chợ lớn uy tín.

Nguyên liệu làm món canh cá thác lác cà chua măng chua

Cách chế biến Canh cá thác lác cà chua măng chua

  • Trộn cá thác lác và vo viên

    Hành lá mua về bạn rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ.

    Cho vào tô 250gr chả cá thác lác cùng 10gr hành lá, 3gr tiêu, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng canh hạt nêm rồi trộn đều cho chả cá thấm gia vị. Sau đó, vo tròn từng viên chả cá.

    Mách nhỏ: Trước khi vo tròn, bạn nên thoa một lớp dầu ăn lên tay để tránh trường hợp chả cá bị dính lại trên tay.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà chua bạn rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi thái múi cau.

    Đậu bắp mua về, bạn rửa sạch dưới vòi nước rồi đem đi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút và chà rửa nhẹ nhàng để làm sạch lớp lông của quả. Sau đó, bạn rửa lại với nước, để ráo rồi cắt lát.

    Măng chua mua về bạn rửa thật sạch với nước rồi để ráo, cắt thành những lát mỏng.

    Thì là, hành lá, ớt bạn rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho hành tím vào phi thơm. Sau đó, cho 100gr cà chua, 100gr măng chua vào xào khoảng 3 phút.

    Kế tiếp, nêm 1 muỗng cà phê đường rồi xào thêm khoảng 1 phút nữa thì cho 1 lít nước vào nồi cùng tất cả những viên chả cá và nấu chín đến khi chả cá nổi lên bề mặt nước.

    Tiếp theo, cho 1 muỗng bột canh vào nồi cùng 50gr đậu bắp, 5gr ớt, 10gr hành lá, 10gr thì là rồi nấu thêm khoảng 3 phút nữa thì nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Canh cá thác lác cà chua măng chua có vị rất vừa ăn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ đặc trưng của măng chua, đậu bắp giòn và ngọt, chả cá chín mềm dai dai. Món này ăn kèm với cơm nóng hoặc bún cũng đều rất ngon đấy.

Cách chọn mua cá thác lác tươi ngon

  • Bạn nên chọn cá thác lác còn tươi sống, bơi khỏe, mắt trong, vảy bóng sáng, nhiều thịt để khi nạo cá dễ dàng hơn.

  • Nếu mua cá thác lác nạo sẵn thì bạn nên chọn phần thịt cá có màu sáng hoặc hồng hạt, không bị xỉn màu hoặc tái xanh, không có mùi tanh hôi hay mùi lạ.

  • Khi mua thịt cá đã sơ chế và đóng gói tại các cửa hàng hay siêu thị thì bạn nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng nhé.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả cà chua có lớp vỏ ngoài màu đỏ tươi, đều màu, căng mọng, còn nguyên vẹn, không có vết trầy sướt.

  • Nên mua những quả cà chua còn cuống trên thân quả, phần cuống vẫn còn tươi không bị héo, và dính chặt vào đầu quả, đó là những quả cà chua chín cây ăn sẽ rất ngon.

  • Cà chua chín cây tự nhiên thường có mùi thơm dịu nhẹ, trong khi đó những quả bị ép chín thì không hề có bất kì mùi thơm nào.

Trên đây là hướng dẫn 2 cách nấu canh cá thác lác cà chua thơm ngon đơn giản đổi vị cho bữa cơm. Rất dễ dàng và nhanh chóng phải không nào, vậy thì mau mau bắt tay vào thử nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Cooky TV

Từ khóa: 2 cách nấu canh cá thác lác cà chua,canh cá thác lác cà chua,cách nấu canh cá thác lác cà chua,canh cá thác lác nấu ngót,cách nấu canh cá thác lác,canh cá thác lác,canh cá thác lác cà chua,cách nấu canh cá thác lác cà chua,canh cá thác lác nấu ngót,cách nấu canh cá thác lác,canh cá thác lác,canh cá thác lác cà chua,cách nấu canh cá thác lác cà chua,canh cá thác lác nấu ngót,cách nấu canh cá thác lác,canh cá thác lác,