Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh bí đỏ thịt bằm và rong biển

2 Cách nấu canh bí đỏ thịt bằm và rong biển thanh mát thơm ngon lạ miệng

Các món canh dùng để giải nhiệt cho cơ thể rất tốt. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp giới thiệu bạn 2 cách để có món canh bí đỏ thịt bằm và canh bí đỏ rong biển hấp dẫn chiêu đãi gia đình, đảm bảo ai ăn cũng đều mê thích.

1. Canh bí đỏ thịt bằm

Canh bí đỏ thịt bằm
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh bí đỏ thịt bằm

Thịt heo băm Bí đỏ Hành lá Ngò gai Dầu ăn Gia vị thông dụng (tiêu xay/ muối/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm canh bí đỏ thịt bằm

Cách chế biến Canh bí đỏ thịt bằm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Với 300gr bí đỏ sau khi mua về, bạn gọt sạch vỏ, bỏ phần ruột, sau đó rửa sạch với nước và để ráo. Tiếp đến, bạn cắt bí đỏ thành từng miếng vừa ăn.

    Kế tiếp, 4 nhánh hành lá bạn lấy phần đầu hành, giã chung với 1/2 muỗng cà phê tiêu xay.

    Cuối cùng, ngò gai bạn chỉ cần rửa sạch với nước rồi đem cắt nhỏ.

  • Ướp và xào thịt

    Cho tất cả các gia vị sau vào thịt băm: Hành tiêu đã giã nhuyễn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Trộn đều và bạn ướp thịt trong khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

    Bật bếp với lửa vừa, bạn cho vào 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng rồi bạn cho thịt băm vào đảo đều khoảng 1 phút cho thịt săn lại là được.

  • Nấu canh

    Tiếp theo, cho vào nồi thịt xào 600ml nước, bí đỏ đã sơ chế,1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, sau đó đậy nắp và để nấu khoảng 15 phút cho cho bí chín mềm.

    Sau 15 phút, mở nắp nêm nếm gia vị lại cho vừa với khẩu vị gia đình bạn, cuối cùng cho ngò gai cắt nhỏ vào và tắt bếp. Lúc này, bạn cho canh ra tô, rắc 1 ít tiêu xay và thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Như vậy là đã có ngay 1 tô canh bí đỏ thịt bằm thơm ngon, bổ dưỡng. Bí đỏ ngọt bùi, thịt bằm được nêm đậm vị, nước canh bí ngọt thịt tự nhiên rất hấp dẫn. Kết hợp ăn kèm với cơm trắng và nước mắm ớt cay là tuyệt hảo. Bạn nên thử ngay nhé, sẽ cực ngon đấy!

2. Canh bí đỏ thịt bằm rong biển

Canh bí đỏ thịt bằm rong biển
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh bí đỏ thịt bằm rong biển

Thịt heo xay Bí đỏ Rong biển khô Hành tím Hành lá Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Rong biển khô mua ở đâu?

  • Rong biển là một loại tảo biển, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Rong biển khô có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, thơm ngon.
  • Bạn có thể tìm mua rong biển nấu canh tại các chợ, sản phẩm hiện cũng có bán tại hayan.vn với giá giao động khoảng 40.000 VNĐ - 45.000 VNĐ với gói 40GR (giá cập nhật ngày 27/05/2021).

Nguyên liệu làm canh bí đỏ thịt bằm rong biển

Cách chế biến Canh bí đỏ thịt bằm rong biển

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sau khi mua về 400gr bí đỏ, bạn gọt sạch vỏ, bỏ hết ruột, sau đó rửa sạch và cắt thành từng khúc vừa ăn.

    Với 10gr rong biển khô, bạn ngâm với nước khoảng 5 phút để rong biển nở ra. Sau đó xả lại với nước sạch thêm 1 lần nữa, vắt nhẹ rồi cắt khúc vừa ăn.

    Còn lại 1 củ hành tím, bạn lột bỏ lớp bên ngoài, rửa sạch rồi sau đó băm nhỏ. Với 1 nhánh hành lá sau khi rửa sạch, bạn đem cắt nhỏ.

  • Xào thịt

    Cho nồi lên bếp và bật với lửa vừa, bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đến khi dầu vừa nóng, cho hành tím vào phi thơm.

    Tiếp đến, cho thêm phần thịt heo xay vào, đảo đều khoảng 1 phút đến khi thịt vừa săn lại, tơi ra thì cho thêm 500ml nước lọc và nấu đến khi nước sôi khoảng 7 phút.

  • Nấu canh

    Khi nước canh sôi, bạn cho phần bí đỏ vào và nêm cùng 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối. Nấu trên bếp khoảng 15 phút cho bí chín mềm. Khi nước sôi lần hai, bạn cho phần rong biển đã cắt nhỏ vào và khuấy đều, sau đó nêm lại gia vị món canh theo khẩu vị của gia đình.

    Tắt bếp và cho thêm 1/2 muỗng canh nước mắm và 1/2 muỗng cà phê tiêu vào, món canh sẽ đậm đà hơn. Đừng quên cho phần hành lá vào nữa nhé!

    Mách nhỏ: Để giúp món canh dậy mùi thơm và đậm vị hơn, bạn nên nêm thêm nước mắm sau khi tắt bếp nha!

  • Thành phẩm

    Món canh bí đỏ thịt bằm rong biển đã hoàn thành. Bí đỏ mềm dẻo, rong biển giòn nhẹ, có vị thanh mát, sự kết hợp này tạo nên nước canh ngọt thanh tự nhiên. Đây là món ăn rất dễ thực hiện và không thể bỏ qua cho bữa cơm gia đình mình thêm phong phú nhé.

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon

  • Bạn chọn mua những trái bí đỏ mà khi cầm cảm giác cứng cáp, chắc tay, nếu thấy bí đỏ bị mềm thì đó là bí đỏ đã héo, không còn tươi.
  • Quan sát phần cuống lá của bí đỏ, bí đỏ ngon sẽ vẫn còn phần cuống bám chặt trên thân quả. Bạn chọn những quả bí đỏ có cuống dài khoảng 2 lóng ngón tay út, những quả này sẽ có thể bảo quản được lâu hơn.
  • Không mua những quả bí đỏ không còn nguyên vẹn, vỏ bị nứt hoặc có dấu hiệu bị dập, nát, những quả này khi chế biến sẽ không ngon.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Để có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng của thịt heo sau khi xay, bạn nên chọn mua những miếng thịt ngon trước rồi nhờ người bán xay trực tiếp hoặc có thể tự xay tại nhà bằng máy xay thịt.
  • Thịt được chọn nên là thịt có cả phần nạc màu hồng nhạt xen lẫn phần mỡ trắng, như vậy khi ăn sẽ vừa béo nhẹ, vừa mềm thơm.
  • Không mua những miếng thịt bị mềm nhũn, màu sắc thịt tím tái, khi cầm lên tay cảm giác dính nhớt bất thường, đó là thịt đã để lâu.

Trên là 2 cách thực hiện món canh bí đỏ thịt bằm và canh bí đỏ rong biển. Chúc bạn thực hiện thành công những món ăn này và có một bữa ăn ấm áp bên gia đình nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: TuyetNhung TranLinh Nguyễn.

Từ khóa: Canh bí đỏ thịt bằm và rong biển,cách nấu canh bí đỏ thịt bằm,nấu canh bí đỏ thịt bằm,canh bí đỏ thịt bằm,canh bí đỏ thịt bằm rong biển,canh bí đỏ rong biển,cách nấu canh bí đỏ thịt bằm,nấu canh bí đỏ thịt bằm,canh bí đỏ thịt bằm,canh bí đỏ thịt bằm rong biển,canh bí đỏ rong biển,cách nấu canh bí đỏ thịt bằm,nấu canh bí đỏ thịt bằm,canh bí đỏ thịt bằm,canh bí đỏ thịt bằm rong biển,canh bí đỏ rong biển,