Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Canh bắp cải tôm tươi và trứng

2 cách nấu canh bắp cải tôm tươi và trứng đơn giản cấp tốc thơm ngon

Bắp cải có vị ngọt, tính hàn, có tác thanh nhiệt, mát dạ dày, kết hợp cùng tôm và trứng mang đến cho bạn những món canh không chỉ ngon miệng mà còn đầy đủ dinh dưỡng, mang đến cho gia đình bạn một bữa ăn đầy chất lượng. Hôm nay, cùng vào bếp thực hiện món canh này chỉ với những bước cực đơn giản nhé.

1. Canh bắp cải tôm tươi

Canh bắp cải tôm tươi
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh bắp cải tôm tươi

Bắp cải Tôm Hành tím băm Hành lá cắt nhỏ Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ muối)

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con tôm có lớp vỏ ngoài trong suốt, khi ngửi sẽ nghe được mùi nước biển mà không phải là mùi tanh.
  • Những con tôm tươi có phần đuôi xếp lại với nhau, nếu đuôi tôm bị xòe ra thì có thể tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp, bạn không nên mua những loại tôm này nhé.
  • Đồng thời, bạn có thể xem xét thêm một yếu tố nữa là tôm tươi thường có phần chân gắn chặt vào thân, nếu khi sờ bạn cảm nhận đầu tôm đã mềm và hơi chảy nhớt thì không nền mua.

Nguyên liệu làm canh bắp cải tôm tươi

Cách chế biến Canh bắp cải tôm tươi

  • Sơ chế tôm

    Để khử mùi tanh của tôm, bạn ngâm tôm trong hỗn hợp đường và rượu khoảng 2 - 3 phút. Sau đó vớt ra rửa sạch với nước.

    Để làm sạch tôm, bạn dùng tay tách ngắt bỏ phần đầu tôm, sau đó, nhẹ nhàng lấy 1 cây tăm luồng vào phần lưng và cẩn thận móc kéo phần chỉ đen ra. Bạn làm tương tự như vậy đển hết phần tôm nhé.

    Cách loại bỏ chỉ đen của tôm dễ dàng:

    • Bước 1: Bạn dùng tay tách phần đầu và thân tôm ra làm hai, lột bỏ phần vỏ trên thân tôm.
    • Bước 2: Sau đó, dùng dao luồng vào phần lưng tôm, cắt một đường dọc theo phần lưng.
    • Bước 3: Nhẹ nhàng cắt thân tôm ra làm hai phần theo chiều dọc và dùng dao cẩn thận kéo phần chỉ đen bỏ đi.
  • Sơ chế bắp cải

    Bắp cải dùng dao cắt bỏ phần cùi, sau đó cắt thành những sợi nhỏ theo chiều dọc.

    Tiếp đến, chuẩn bị một thau nước muối loãng, ngâm bắp cải trong khoảng 5 phút, rửa bắp cải qua nhiều lần nước cho thật sạch, rồi vớt ra rổ và để ráo nước.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho toàn bộ hành tím băm vào và đảo đều tay đến khi hành dần chuyển sang màu vàng nâu và tỏa hương thơm thì bạn cho tôm vô.

    Tiếp tục đảo đều đến khi tôm dần chuyển sang màu cam nhạt và săn lại thì bạn cho khoảng 500ml nước và nấu trong khoảng 5 phút.

    Mách nhỏ: Xào tôm trước sẽ giúp tôm săn lại và thấm gia vị hơn.

    Sau 5 phút, nước canh sôi, bạn nêm vào 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm. Sau đó, cho toàn bộ bắp cải vào và nấu thêm 3 phút. Bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt và trộn đều để gia vị hòa tan hoàn toàn.

    Sau khi canh chín, bạn nêm nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp. Sau đó, cho toàn bộ hành lá đã cắt nhỏ vào để món canh thơm và đẹp mắt hơn.

  • Thành phẩm

    Cho canh bắp cải tôm tươi ra tô, rau cải có màu trắng nhạt đẹp mắt được điểm xuyến bằng màu cam của tôm và màu xanh của hành lá giúp bạn chỉ muốn thưởng thức ngay lập tức.

    Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự đậm đà và ngọt từ tôm tươi hòa quyện cùng bắp cải, cực kì hấp dẫn và lạ miệng.

2. Canh bắp cải trứng

Canh bắp cải trứng
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Canh bắp cải trứng

Bắp cải Hành lá Ngò Trứng gà Dầu ăn Mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu/ hạt nêm)

Cách chọn mua trứng tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả có phần vỏ hơi sần sùi vì những quả vừa mới được để ra, phần vỏ vẫn chưa kịp liền lại nên hay có những đốm sần sùi.
  • Đồng thời, bạn có thể kiểm tra bằng cách lắc nhẹ, nếu khi lắc bạn không nghe thấy tiếng động thì đó là trứng mới, bạn nên mua, còn ngược lại nếu trứng phát ra tiếng động thì trứng đã cũ, trứng càng phát ra tiếng to vừa cũ.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách soi dưới ánh đèn, nếu bạn thấy xuất hiện những buồn nhỏ và 1 lòng đỏ hình tròn thì trứng này mới bạn nên mua nhé.

Nguyên liệu món canh bắp cải trứng

Cách chế biến Canh bắp cải trứng

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Bắp cải cắt làm bốn phần, loại bỏ phần cùi, cắt thành những sợi nhỏ. Sau đó, cho vào một thau nước muối loãng ngâm khoảng 5 phút, vớt ra rửa thật sạch với nước lạnh và để ráo.

    Hành lá, ngò cắt bỏ phần lá úa và gốc rễ, sau đó rửa sạch với nước và cắt phần đầu hành, dùng dao đập dập, phần lá hành cắt nhỏ.

    Đập 2 trứng vào chén, khuấy đều để lòng đỏ và lòng trắng trứng hòa tan hoàn toàn vào nhau.

  • Nấu canh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng, cho phần đầu hành đã dập dập vào và đảo đều đến khi đầu hành dần tỏa hương thơm thì cho khoảng 300ml nước vào và đun sôi.

    Nêm vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê hạt nêm. Sau khoảng 5 phút nước đã sôi, bạn từ từ đổ trứng vào, vừa đổ vừa khuấy để trứng tan từ từ và không bị vón cục nhé. Tiếp đến, cho toàn bộ bắp cải vào và đảo đều.

    Nêm thêm 1 muỗng canh nước mắm, đợi canh sôi thêm lần nữa, bạn nêm nếm lại cho phù hợp khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho canh ra tô, cho hành lá đã cắt nhỏ lên trên bề mặt để món ăn thêm đẹp mắt và hấp dẫn. Món canh bắp cải trứng đã hoàn thành với màu sắc bắt mắt và hương thơm cực hấp dẫn.

    Bắp cải giòn giòn, kết hợp cùng trứng mềm và béo mang đến cho bạn một trải nghiệm mới về vị giác, vô cùng thích thú, khiến bạn chỉ muốn ăn hoài.

Cách chọn mua bắp cải tươi ngon

  • Những quả bắp cải tươi ngon là sẽ lớp vỏ căng bóng, bạn nên chọn những quả có hình dáng tròn đều.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra độ tươi ngon của bắp cảu bằng cách cầm thử, những quả ngon là những quả nặng, khi cầm chắc tay.
  • Không nên mua những quả có xuất hiện những đôm đên bất thường trên bè mặt hoặc bọ dập nát nhé.

Canh bắp cải tôm tươi và bắp cải trứng với cách chế biến cực đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị, chế biến. Đây là lựa chọn cực chất lượng cho bữa cơm gia đình vào những ngày bận rộn. Nhanh chóng lưu lại món canh này thử trổ tài cho các thành viên gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Hà Nguyễn Thị ThanhCHANNEL Bếp.

Từ khóa: Canh bắp cải tôm tươi và trứng,canh bắp cải tôm tươi,canh bắp cải trứng,cách nấu canh bắp cải,cách làm canh bắp cải,canh bắp cải,canh bắp cải tôm tươi,canh bắp cải trứng,cách nấu canh bắp cải,cách làm canh bắp cải,canh bắp cải,canh bắp cải tôm tươi,canh bắp cải trứng,cách nấu canh bắp cải,cách làm canh bắp cải,canh bắp cải,