Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Trứng siêu dài và túi trứng

2 Cách luộc trứng siêu dài và túi trứng đẹp mắt đơn giản nhanh cấp tốc

Trứng luộc là món ăn đã quá quen thuộc trong thực đơn hằng ngày của bạn. Hôm nay, cùng vào bếp biến tấu món ăn vặt này thành những phiên bản nâng cấp với hình dáng độc đáo và mới lạ hơn nhé.

1. Trứng siêu dài

Trứng siêu dài
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trứng siêu dài

Trứng gà Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm trứng siêu dài

Dụng cụ thực hiện

Ly trụ dài thủy tinh (ly shot), chén, thớt, dao, nĩa, cọ,...

Cách chế biến Trứng siêu dài

  • Tách lòng đỏ trứng

    Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng của 4 quả trứng. Sau khi tách xong, đánh tan 4 lòng đỏ trứng để chúng tan vào nhau.

    Lấy ly shot nhỏ rửa thật sạch, dùng khăn giấy lau khô. Dùng cọ quẹt một lớp dầu ăn lên thành ly, đổ hết phần lòng đỏ trứng vào.

  • Luộc trứng siêu dài

    Bắc nồi lên bếp, đổ khoảng 500ml nước và đun sôi. Sau khi nước nóng khoảng 60°C thì cho ly đựng lòng đỏ trứng vào luộc, đậy nắp lại.

    Sau khoảng 5 phút, phần lòng đỏ trong ly đã chín. Tắt bếp, bạn cẩn thận vớt ly ra và nhẹ nhàng lấy phần lòng đỏ trứng đã chín ra khỏi ly. Quét 1 lớp dầu ăn vào thành ly shot có đường kính lớn hơn, để phần lòng đỏ vừa luộc chín vào.

    Tiếp đến, đổ toàn bộ phần lòng trắng trứng vào. Cho ly trứng vào nồi nước mà bạn vừa sử dụng và luộc trong 5 phút. Bạn quan sát nếu phần lòng trắng trứng đã chuyển sang màu trắng sữa thì trứng đã chín, cẩn thận lấy ly ra khỏi nồi.

  • Thành phẩm

    Bạn nên lấy trứng ra khỏi ly khi còn nóng. Để thưởng thức, bạn có thể cắt trứng thành những lát mỏng, có thể ăn chung với salad hoặc chấm với muối tiêu để thưởng thức.

2. Túi trứng

Túi trứng
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Túi trứng

Trứng gà Dầu ăn Hành lá

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm túi trứng

Dụng cụ thực hiện

Nồi, chén, dĩa, muỗng, màng bọc thực phẩm, ...

Cách chế biến Túi trứng

  • Làm túi trứng

    Đặt màng bọc thực phẩm vào chén, quét một lớp dầu ăn trên bề mặt và đập 1 quả trứng vào.

    Sau đó, cẩn thận gom các mép của màng bọc thực phẩm vào dùng dây vải cột lại thật chặt, bạn làm tương tự như vậy cho hết 3 quả trứng gà.

  • Luộc túi trứng

    Bắc nồi lên bếp, đổ vào 500ml nước và đun sôi. Đợi nước sôi, cho túi trứng vào và luộc trong 12 - 15 phút.

    Mách nhỏ: Nếu bạn muốn ăn trứng lòng đào thì có thể giảm thời gian luộc trứng xuống còn 6 - 10 phút.

    Trong thời gian đợi trứng chín, hành lá cắt bỏ phần rễ và những phần úa vàng, rửa sạch với nước rồi cắt lát xéo.

    Sau 15 phút, bạn quan sát thử phần lòng trắng trứng đã chuyển sang màu trắng sữa hết chưa, nếu rồi thì túi trứng của chúng ta đã chín. Bạn vớt ra, trụng ngay vào nước lạnh và vớt ra để ráo.

  • Thành phẩm

    Bỏ màng bọc thực phẩm ra và trình bày túi trứng ra dĩa. Thả một vài lát hành lá lên trên bề mặt để món ăn hấp dẫn và đẹp mắt hơn.

    Món ăn nổi bật nhờ hình dáng lạ mắt và độc đáo, bạn có thể dùng cách này để trang trí cho nhiều món ăn kèm với trứng luộc như: salad, mì trộn,...

Cách chọn mua trứng gà tươi, chất lượng

  • Để chọn được trứng gà tươi, bạn có thể kiểm tra bằng cách quan sát lớp vỏ bên ngoài, những quả trứng tươi là những quả có lớp vỏ màu đậm, đều màu, không bị nứt hoặc có những mảng đen bất thường.
  • Bên cạch đó, bạn cũng có thể chọn trứng gà bằng cách sờ lớp vỏ của nó, quả trứng tươi sẽ có lớp vỏ hơi nhám, khi sờ sẽ có những chấm li ti, hơi sần sùi.
  • Đồng thời, bạn có thể kiểm tra bằng cách lắc quả trứng, nếu khi lắc bạn không nghe thấy tiếng động thì quả trứng này còn tươi nên chọn. Ngược lại, khi lắc bạn nghe thấy tiếng thì những quả này đã không còn tươi nữa, tiếng càng lớn thì độ tươi càng giảm.

Vậy là bạn đã có thể bổ sung thêm hai cách luộc trứng độc đáo, nhưng cực kì đơn giản. Với 2 cách luộc trứng siêu dài và túi trứng này bạn đã có thể làm bữa ăn hằng ngày thêm hấp dẫn, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nhanh lưu lại và thực hiện ngay món ăn này cho gia đình thân yêu của nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Scrumdiddlyumptious.

Từ khóa: Trứng siêu dài và túi trứng,cách luộc trứng siêu dài,trứng luộc siêu dài,cách luộc túi trứng,túi trứng luộc,cách luộc trứng,cách luộc trứng siêu dài,trứng luộc siêu dài,cách luộc túi trứng,túi trứng luộc,cách luộc trứng,cách luộc trứng siêu dài,trứng luộc siêu dài,cách luộc túi trứng,túi trứng luộc,cách luộc trứng,