Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xúc xích bạch tuộc và xúc xích ngôi sao

2 cách làm xúc xích bạch tuộc và xúc xích ngôi sao thơm ngon, hấp dẫn

Xúc xích là món ăn vặt thơm ngon với vô vàn công thức chế biến hấp dẫn. HAY ĂN mách bạn 2 cách làm món xúc xích chiên hình bạch tuộc và hình ngôi sao đẹp mắt, thơm ngon hấp dẫn nhé. Cùng vào bếp với món chiên ngon này thôi nào!

1. Xúc xích bạch tuột

Xúc xích bạch tuột
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Xúc xích bạch tuột

Xúc xích Bột mì Bột nở Đường Muối Tương cà Nước

Nguyên liệu làm xúc xích bạch tuột

Cách chế biến Xúc xích bạch tuột

  • Pha bột

    Cho bột mì, bột nở, đường, muối, tương cà và 60ml nước lọc vào chung 1 cái tô lớn.

    Dùng phới lồng đánh đều tay đến khi tất cả trộn đều với nhau, được một hỗn hợp sền sệt và sánh mịn.

  • Sơ chế xúc xích

    Xúc xích lấy ra từ tủ lạnh, để cho rã tuyết, sau đó dùng dao khía từng đường dọc theo thân xúc xích để tạo xúc tua như hình.

    Nên tạo các xúc tua bạch tuộc dài khoảng 1/2 thân xúc xích. Tùy theo sở thích mỗi người mà 1 cây xúc xích có thể cắt thành 6 đến 8 xúc tua.

  • Chiên xúc xích

    Cho phần đầu bạch tuộc (phần không cắt xúc tua) vào hỗn hợp bột vừa đánh, nhúng đều cho bột bám đều trên bề mặt xúc xích. Các bạn có thể nhúng ngập khoảng 3cm là vừa.

    Chuẩn bị chảo chiên xúc xích với kích thước vừa đủ để tiết kiệm dầu, với phần dầu chiên ước lượng sẽ ngập được toàn bộ thân xúc xích.

    Đun chảo với lửa vừa, sau đó lần lượt cho từng cây xúc xích đã nhúng bột vào. Các bạn lưu ý không được cho quá nhiều vào một lúc vì lúc sắp chín sẽ trở không kịp. Chú ý đảo đều xúc xích để có được màu vàng đẹp mắt.

  • Thành phẩm

    Xúc xích bạch tuộc sau khi chín cho vào dĩa lót giấy thấm dầu. Các bạn có thể dùng sốt mayonnaise và tương ớt để trang trí cho bắt mắt nhé. Xúc xích được chiên vàng giòn với lớp bột vừa ăn. Bạn có thể ăn kèm với tương ớt để món ăn hấp dẫn hơn nhé!

2. Xúc xích ngôi sao

Xúc xích ngôi sao
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Xúc xích ngôi sao

Xúc xích Trứng gà Xiên que

Nguyên liệu làm xúc xích ngôi sao

Cách chế biến Xúc xích ngôi sao

  • Sơ chế xúc xích

    Xúc xích lấy ra từ tủ lạnh, để cho rã tuyết. Các bạn cắt đôi phần thân xúc xích theo chiều dọc rồi chiều ngang.\

    Mỗi cây xúc xích sẽ thành4 phần nhỏ. Mỗi phần các bạn tiếp tục chẻ đôi theo chiều dọc nhưng phần đầu bo tròn thì giữ lại khoảng 1cm.

    Ghép các miếng xúc xích lại với nhau thành hình ngôi sao, dùng xiên que để cố định chúng lại với nhau.

  • Chiên xúc xích

    Chuẩn bị chảo chiên có kích thước chứa hết được ngôi sao xúc xích, lòng chảo phẳng. Các bạn cho ít dầu vào chảo, đặt ngôi sao xúc xích vào và tiến hành đập trứng gà cho vào giữa ngôi sao.

  • Thành phẩm

    Xúc xích ngôi sao khi chín có màu đặc trưng của xúc xích chiên, phần cánh ngôi sao xòe cong lên. Lòng đỏ trứng có thể chín hết hoặc lòng đào tùy theo sở thích của mỗi bạn. Có thể trang trí bằng sốt mayonnaise và tương ớt để món ăn thêm hấp dẫn, bắt mắt nhé!

Thật đơn giản để chế biến món xúc xích hấp dẫn đúng không nào. Cùng vào bếp ngay nhé, HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Feedy VN và kênh youtube Cooky TV

Từ khóa: Xúc xích bạch tuộc và xúc xích ngôi sao,cách làm xúc xích bạch tuộc,cách làm xúc xích ngôi sao,cách làm xúc xích chiên ngon,xúc xích chiên,vào bếp,cách làm xúc xích bạch tuộc,cách làm xúc xích ngôi sao,cách làm xúc xích chiên ngon,xúc xích chiên,vào bếp,cách làm xúc xích bạch tuộc,cách làm xúc xích ngôi sao,cách làm xúc xích chiên ngon,xúc xích chiên,vào bếp,