Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vịt quay xào cải chua, vịt quay xào nấm đông cô

2 Cách làm vịt quay xào cải chua và xào nấm đông cô thơm ngon, hấp dẫn

Vịt quay xào cải chua và xào nấm đông cô là 2 món không quá phức tạp trong cách chế biến nhưng lại đậm đà, thơm ngon và cực hấp dẫn. Vịt quay khi xào sẽ trở nên mềm, thơm ngon những vẫn giữ được vị thơm đặc trưng. Hôm nay, cùng vào bếp thực hiện 2 món xào này nhé.

1. Vịt quay xào cải chua

Vịt quay xào cải chua
  • Chế biến

    29 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Vịt quay xào cải chua

Thịt vịt quay (1 con) Cải chua Hành lá Hành tây Gừng Ớt Tỏi băm Bột ngọt/ đường Dầu ăn Nước tương

Cách chọn mua cải chua tươi ngon

  • Bạn nên chọn những cây cải chua có màu vàng nâu, đều màu, không nên chọn những cây còn xanh vì những cây đó vừa mới muối vẫn chưa đủ độ thấm, khi thực hiện món ăn sẽ không ngon.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra bằng cách ngửi thử, không nên chọn những cây khi ngửi có mùi men quá nồng và hơi hắc, vì những cây này có thể đã được muối quá lâu, ít chất dinh dưỡng.
  • Đồng thời, để đảm bảo chất lượng cũng như độ giòn ngon của cải chua, bạn có thể chủ động làm ở nhà bằng hướng dẫn chi tiết bên dưới đến từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm vịt quay xào cải chua

Cách chế biến Vịt quay xào cải chua

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch, cắt múi cau. Gừng cắt bỏ vỏ, rửa thật sạch với nước, sau đó, cắt sợi mỏng. Ớt đỏ rửa sạch, bỏ phần cuống, thái lát mỏng.

    Hành lá cắt bỏ phần lá úa và gốc rễ, rửa sạch dưới nước, cắt phần đầu hành để riêng, phần lá cắt khúc dài khoảng 2 lóng ngón tay.

    Cải chua mua về rửa thật sạch với nước. Sau đó, vớt ra để ráo, cắt khúc vừa ăn.

  • Xào các nguyên liệu

    Bắc chảo lên bếp, đổ vào 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho 1 muỗng canh tỏi băm vào, đảo đều tay, đợi tỏi dần chuyển sang màu vàng và tỏa hương thơm, cho gừng cắt sợi và hành tây vào, xào đều tay.

    Sau đó, cho 1/2 phần ớt đã thái lát vào, hành tây cắt múi cau tiếp tục đảo đều tay thêm khoảng 3 phút nữa.

  • Xào vịt quay và cải chua

    Sau khi đã xào sơ hành tây và gừng, cho toàn bộ phần vịt quay vào. Đảo đều để thịt vịt chín và thấm đều các loại gia vị trong khoảng 5 phút.

    Sau 5 phút, thịt vịt đã hơi săn lại, bạn nêm thêm 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh nước tương vào.

    Tiếp đến, cho toàn bộ chén nước sốt thịt vịt quay vào (phần sốt có sẵn khi bạn mua vịt) và nấu thêm khoảng 5 phút.

    Sau đó, cho toàn bộ phần cải chua vào, trộn đều để cải chua thấm gia vị, cho ớt cắt lát và phần đầu hành và lá hành vào trộn đều và tiếp tục nấu thêm 5 phút nữa. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món vịt quay xào cải chua hoàn thành, nổi bật với lớp mỡ bọc bên ngoài miếng cải chua bóng đẹp, hương vị thơm ngon, đậm đà hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng của thịt vịt nướng.

    Món ăn có thể ăn kèm với bánh mì hoặc cơm trắng đều rất hợp và ngon miệng.

2. Vịt quay xào nấm đông cô

Vịt quay xào nấm đông cô
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Vịt quay xào nấm đông cô

Thịt vịt quay (1 con) Nấm đông cô Hành lá Ớt

Cách chọn mua nấm đông cô (nấm hương) khô tươi ngon

  • Bạn nên chọn những cây nấm có phần mũ còn nguyên, không bị dập nát hoặc có khiếm khuyết.
  • Đồng thời, bạn nên chọn những cây có kích thướt vừa phải, cân đối để món ăn thêm đẹp mắt và đảm bảo độ ngon khi thưởng thức.
  • Bạn nên ưu tiên chọn những cây nấm có phần thân ngắn, phần mũ nấm còn dính chặt với thân và có màu vàng nâu hoặc nâu sậm.

Nguyên liệu món vịt quay xào nấm đông cô

Cách chế biến Vịt quay xào nấm đông cô

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Nấm đông cô rửa sạch, cắt bỏ phần gốc dơ. Sau đó, trụng sơ nấm qua nước sôi trong khoảng 3 phút. Vớt ra, để ráo, dùng tay bóp nấm thật khô. Ớt rửa sạch, bỏ phần cuống.

    Hành lá cắt bỏ lớp vỏ và phần gốc, rửa sạch lại với nước và cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay.

    Mách nhỏ:

    • Bên cạch cách luộc nấm, để làm sạch và khử mùi nấm đông cô hiệu quả, bạn cũng có thể ngâm nấm với nước vo gạo trong khoảng 3 - 5 phút, sau đó rửa sạch, vắt khô.
    • Hoặc bạn cũng có thể khử mùi nấm bằng cách ngâm trong nước muối loãng trong 5 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh và vắt khô.
  • Xào nấm

    Bắc chảo lên bếp, đổ phần nước sốt vịt vào (phần nước sốt này kèm sẵn khi bạn mua vịt quay), đun nóng.

    Sau khi nước sốt đã nóng, cho nấm đông cô vào, đảo đều để nấm đông cô thấm gia vị của nước sốt.

  • Xào vịt quay với nấm

    Sau 5 phút, nấm đã thấm nước sốt, cho toàn bộ phần thịt vịt nướng vào và đảo nhẹ. Sau đó, cho hành lá đã cắt khúc và ớt vào.

    Nấu thêm khoảng 3 phút, nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món vịt quay xào nấm đông cô quyến rũ nhờ hương thơm đặc trưng và vô cùng nổi bật của thịt vịt kết hợp với vị ngọt thanh của nấm đông cô dai dai mềm mềm chắc chắc sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

    Bạn có thể kết hợp món ăn này kèm với bún, cơm nóng vô cùng ngon nhé!

Cách chọn mua thịt vịt quay tươi

  • Bạn nên lựa chọn những con khi quay xong, lớp da có màu nâu đỏ đẹp mắt, đều màu và không xuất hiện những đốm đen bất thường.
  • Để chắc chắn vịt quay còn tươi, bạn nên kiểm tra thêm phần thịt vịt, những con còn tươi ngon, thường phần da và thịt vẫn còn dính với nhau, thịt không bị bỡ, lớp mỡ có màu trắng đẹp mắt.
  • Đồng thời, khi ngửi không có mùi hôi khó chịu, không quá ngậy và không có mùi bất thường.
  • Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng cũng như độ vệ sinh của vịt quay, bạn có thể thực hiện quay vịt tại nhà theo hướng dẫn bên dưới từ HAY ĂN nhé.

Chắc chắn với 2 cách làm vịt quay xào cải chua và xào nấm đông cô sẽ giúp gia đình bạn có những bữa ăn ngon cơm, lạ miệng và hấp dẫn hơn đấy. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cô Út Nhà QuêGiang Lâm Thanh.

Từ khóa: Vịt quay xào cải chua, vịt quay xào nấm đông cô,cách làm vịt quay xào cải chua,cách làm vịt quay xào nấm đông cô,vịt quay xào nấm,cải chua xào vịt quay,nấm đông cô xào vịt quay,cách làm vịt quay xào cải chua,cách làm vịt quay xào nấm đông cô,vịt quay xào nấm,cải chua xào vịt quay,nấm đông cô xào vịt quay,cách làm vịt quay xào cải chua,cách làm vịt quay xào nấm đông cô,vịt quay xào nấm,cải chua xào vịt quay,nấm đông cô xào vịt quay,