Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vịt nướng bằng lò vi sóng

2 cách làm vịt nướng bằng lò vi sóng thơm ngon đậm vị đơn giản tại nhà

Vịt nướng là một món nướng thơm ngon hấp dẫn với lớp da vàng thơm óng ánh và phần thịt săn chắc chắn, ẩm mềm sẽ đem lại cho bạn một bữa tối cuối tuần trọn vẹn. Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN để thực hiện ngay 2 cách làm vịt nướng bằng lò vi sóng cực đơn giản nhé!

1. Vịt ướp tiêu nướng bằng lò vi sóng

Vịt ướp tiêu nướng bằng lò vi sóng
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Vịt ướp tiêu nướng bằng lò vi sóng

Đùi vịt (đùi góc tư) Tiêu xay Hắc xì dầu Mật ong Dầu ăn Hạt nêm

Hắc xì dầu là gì? Mua ở đâu?

  • Hắc xì dầu là một loại gia vị gần giống với xì dầu, tuy nhiên hắc xì dầu có vị ngọt hơn cũng như giúp tạo màu đậm hơn khi tẩm ướp thực phẩm so với xì dầu.
  • Hắc xì dầu thường dùng để làm gia vị chấm hoặc tẩm ướp các loại thịt để nướng, quay hoặc chiên.
  • Bạn có thể mua hắc xì dầu tại các cửa hàng bán đồ Trung hay mua tại các siêu thị lớn hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Nguyên liệu làm Vịt ướp tiêu nướng bằng lò vi sóng

Dụng vụ thực hiện

Lò vi sóng, muỗng, đĩa, bao tay nilon, giấy nướng,...

Cách chế biến Vịt ướp tiêu nướng bằng lò vi sóng

  • Sơ chế thịt vịt

    Đầu tiên, bạn rửa 4 cái đùi vịt cho sạch rồi dùng khăn giấy khô lau ráo nước rồi cho vào một cái âu lớn để tiến hành ướp.

  • Ướp thịt vịt

    Tiếp theo, trộn hỗn hợp 1 muỗng canh tiêu xay và 3 muỗng cà phê hạt nêm vào chén, đeo găng tay nilon rồi tẩm gia vị lên thịt vịt thật kĩ.

    Sau đó, rưới 1 muỗng canh hắc xì dầu, 2 muỗng canh mật ong và 2 muỗng canh dầu ăn trực tiếp lên đùi vịt, xoa bóp thật kĩ rồi ướp khoảng 10 - 15 phút để thịt thấm gia vị.

  • Nướng vịt bằng lò vi sóng

    Cho đùi vịt đã ướp vào giữa giấy nướng và cho thêm khoảng 3 muỗng canh nước lọc rồi gói kín lại, đem đi nướng bằng lò vi sóng.

    Nướng đùi vịt với nhiệt độ cao khoảng 15 - 20 phút, sau đó cứ để thịt vịt trong lò vi sóng thêm khoảng 25 phút nữa để thịt chín bằng hơi rồi mới đem ra.

    Cho đùi vịt nướng ra một cái khay bọc giấy bạc rồi khò trực tiếp khoảng 5 phút để lớp da giòn đạt chuẩn là được.

    Mách bạn: Bạn có thể bỏ qua bước khò vịt sau nướng nếu không có đèn khò. Vịt được nướng bằng lò vi sóng đã chín hẳn với lớp da giòn mềm, nếu bạn thích phần da giòn rụm thì hãy khò nhé!
  • Thành phẩm

    Vậy là món thịt vịt ướp tiêu nướng bằng lò vi sóng đã hoàn thành rồi. Cho đùi gà ra đĩa rồi trang trí thêm xà lách tươi xanh để thưởng thức thôi nào!

    Thịt vịt được nêm nếm đơn giản nhưng cực đậm đà và bắt vị. Lớp giòn mềm thấm đẫm sốt nướng, thịt bên trong thì chín mềm thơm ngon và hấp dẫn. Ăn thử một miếng bạn sẽ cảm nhận được hương vị hòa quyện và mùi hương thơm nồng của tiêu đặc trưng nồng nàn nức mũi.

2. Vịt ướp dầu hào nướng bằng lò vi sóng

Vịt ướp dầu hào nướng bằng lò vi sóng
  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Vịt ướp dầu hào nướng bằng lò vi sóng

Vịt Dầu hào Mật ong Ớt cay Tỏi Hành tím Gừng Bột màu điều Xì dầu Nước cốt chanh Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột canh)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm Vịt ướp dầu hào nướng bằng lò vi sóng

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, dao, đĩa, thớt, muỗng,...

Cách chế biến Vịt ướp dầu hào nướng bằng lò vi sóng

  • Sơ chế thịt vịt

    Đầu tiên, để khử mùi hôi thịt vịt, bạn chà sát thịt thật kỹ với 1 muỗng canh muối với vài lát gừng đập dập khoảng 5 - 10 phút rồi rửa lại thật sạch.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tím, tỏi rửa sạch, lột vỏ, đập dập và băm nhỏ.

    Ớt cay rửa sạch, bỏ cuống rồi băm nhỏ như hành và tỏi.

  • Ướp thịt vịt

    Ướp thịt vịt với hỗn hợp gia vị bao gồm: hành tím băm, 1/2 phần tỏi băm, 1/2 phần ớt băm nhỏ, 2 muỗng cà phê bột canh, 3 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh bột màu điều.

    Tiếp theo, đeo bao tay nilon thoa đều gia vị tẩm ướp vào thịt rồi để khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

  • Nướng thịt vịt bằng lò vi sóng

    Đặt thịt vịt đã ướp lên đĩa quay rồi cho vào lò vi sóng để tiến hành nướng.

    Lần thứ nhất, nướng thịt vịt ở nhiệt độ cao khoảng 15 phút thì tắt cho thịt nghỉ 5 phút, lúc này bạn rưới đều thêm 2 muỗng canh mật ong nữa lên phần da vịt.

    Lần thứ hai, bạn tiếp tục nướng vịt ở nhiệt độ tương tự thêm 15 phút nữa, sau đó bạn mở lò ra dùng dao khứa nhẹ vào thịt để kiểm tra thịt chín đạt chuẩn chưa nhé. Khi thịt đã chín, bạn cho thịt ra thớt để chặt thành miếng vừa ăn.

  • Làm nước chấm vịt nướng

    Bạn cho vào chén phần tỏi ớt băm còn lại rồi thêm vào 2 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh đường và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi khuấy đều lên cho hỗn hợp gia vị hòa quyện là xong.

  • Thành phẩm

    Thịt vịt ướp dầu hào nướng bằng lò vi sóng có màu sắc bắt mắt và mùi hương rất hấp dẫn. Thớ thịt săn, ẩm mềm cùng lớp da giòn vừa thấm đậm vị mặn ngọt vô cùng bắt miệng.

    Khi ăn bạn có thể ăn kèm với 1 ít đồ chua và nhớ chấm với nước chấm xì dầu để cảm nhận trọn vẹn vị ngon hoàn hảo này nhé!

Cách chọn mua vịt ngon

Đối với vịt nguyên con

  • Khi chọn vịt nguyên con, bạn nên chọn những con có lớp lông mượt, vịt còn khỏe, hoạt động nhanh nhẹn, hoạt bát.
  • Nên chọn vịt đủ tháng, có phần ức tròn sẽ nhiều thịt hơn, chọn những con có da cổ và da bụng dày.
  • Bạn có thể kéo thử 2 cánh vịt lại với nhau, nếu chúng vừa đủ đan chéo vào nhau thì nên mua.
  • Không nên chọn những con lông xù vì có thể chúng đang trong giai đoạn thay lông hay không đảm bảo là vịt khoẻ.

Đối với vịt làm sẵn

  • Bạn nên chọn những con vịt vừa mới được mổ, phần da bên ngoài có màu vàng không quá sẫm màu, loang lổ hay có nhiều vết bầm bất thường.
  • Ấn tay vào bạn phải cảm nhận vịt chắc thịt, có đàn hồi, không nên chọn những con ấn vào mà phần thịt bị biến dạng, có thể phần thịt đó đã bị bơm nước.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có được 2 cách làm vịt nướng bằng lò vi sóng cực thơm ngon và hấp dẫn dễ dàng thực hiện ngay tại nhà rồi. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công và có bữa cơm gia đình trọn vẹn nhé!

Từ khóa: Vịt nướng bằng lò vi sóng,vịt nướng bằng lò vi sóng,cách làm vịt nướng bằng lò vi sóng,làm vịt nướng bằng lò vi sóng,nướng vịt bằng lò vi sóng,cách làm vịt nướng,vịt nướng bằng lò vi sóng,cách làm vịt nướng bằng lò vi sóng,làm vịt nướng bằng lò vi sóng,nướng vịt bằng lò vi sóng,cách làm vịt nướng,