Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm vịt kho sả

2 cách làm vịt kho sả thơm lừng hấp dẫn ngon miệng cho bữa cơm

Vịt kho sả là một món kho hấp dẫn, lạ miệng, là lựa chọn tuyệt vời để làm mới thực đơn hằng của gia đình mình. Món ăn với hương vị đậm đà, hấp dẫn, mặn mà chắc chắn sẽ khiến các thành viên thích mê. Cùng trổ tài vào bếp thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

1. Vịt kho sả

Vịt kho sả
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Vịt kho sả

Thịt vịt Ớt Hành tím Tỏi Sả cây Chanh Nước mắm Nước màu thốt nốt Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ muối/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm vỉ kho sả

Dụng cụ thực hiện

Máy xay đa năng, nồi, dao, rổ, thau,...

Cách chế biến Vịt kho sả

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để khử mùi hôi của vịt, bạn chà xát hỗn hợp muối và chanh lên bề mặt thịt vịt, sau đó rửa thật sạch với nước. Sau đó, chặt thành khúc nhỏ vừa ăn, để ra rổ cho ráo nước.

    Sả cắt bỏ phần bẹ già, lá và gốc rễ, rửa sạch rồi bào mỏng. Tiếp đến, lấy 1/2 phần sả cho vào máy xay nhuyễn.

    Hành và tỏi lột bỏ vỏ, rửa sạch. Ớt lặt bỏ phần cuống, rửa sạch. Cho hành, tỏi và ớt vào máy xay nhuyễn.

  • Ướp vịt

    Sau khi vịt đã ráo nước, đổ vào thau để ướp vịt, bạn cho vào 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh nước màu thốt nốt.

    Trộn đều và ướp trong 15 phút cho vịt thấm gia vị.

  • Kho vịt

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn cho hỗn hợp hành, tỏi và ớt đã xay nhuyễn vào, phi thơm lên.

    Tiếp đến, bạn cho phần sả còn lại vào, đảo đều khoảng 2 phút thì cho thịt vịt vào, đảo đều rồi kho trong khoảng 20 - 30 phút.

    Sau khoảng 30 phút, cho vào thêm 100ml nước lọc vào, kho thêm 10 phút nữa, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình bạn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vịt kho sả sau khi hoàn thành có màu nâu đẹp mắt, phần thịt thơm, béo mềm, thấm đẫm gia vị. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, mặn mà, vừa miệng, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê chỉ với miếng đầu tiên.

2. Vịt kho sả gừng

Vịt kho sả gừng
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Vịt kho sả gừng

Thịt vịt Ớt Tỏi Hành tím Gừng Sả Nước mắm Nước màu Giấm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ hạt nêm)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm vịt kho sả gừng

Cách chế biến Vịt kho sả gừng

  • Sơ chế vịt

    Để khử mùi hôi của vịt, bạn dùng một ít muối và giấm, chà xát lên bề mặt vịt, tiếp đến, rửa thật sạch rồi chặt thành khúc vừa ăn, cho vào rổ để ráo nước.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Phần sả cắt bỏ phần lá, rễ và bẹ già, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Gừng thì gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt sợi nhỏ.

    Hành tím và tỏi lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Ớt lặt bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

  • Kho vịt

    Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho thịt vịt vào, đảo đều tay khoảng 4 phút, thịt vịt dần săn lại thì bạn cho phần hành tím và tỏi đã băm nhuyễn vào, tiếp tục xào đều tay.

    Sau khoảng 2 phút, bạn nêm thêm 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng canh muối, 3 muỗng canh nước mắm. Kho thêm 5 phút nữa thì bạn cho sả băm vào, tiếp tục đảo đều tay để vịt thấm đều gia vị mà không bị cháy.

    Sau 10 phút, bạn cho vào 100ml nước sôi, điều chỉnh lửa lớn và kho trong 5 phút. Tiếp đến, cho vào 1 muỗng canh nước màu và gừng cắt sợi vào, đậy nắp lại và kho thêm 10 phút.

    Sau 10 phút, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình, cho ớt băm vào, trộn đều và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vịt kho sả gừng có màu nâu đẹp mắt, được điểm xuyến thêm một ít màu đỏ của ớt và vàng của gừng cắt sợi khiến món ăn ngạt ngào hương thơm và hấp dẫn.

    Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác thịt mềm mại, thấm đẫm gia vị, mặn mà và thơm mùi gừng khiến mọi người không thể dừng đũa.

Cách chọn mua thịt vịt tươi ngon

  • Bạn nên ưu tiên chọn mua những con vừa được mổ xong, phần da có màu vàng nhạt.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra độ tươi ngon bằng cách dùng tay nhấn thử, nếu cảm nhận được độ đàn hồi tốt thì mới nên mua nhé!
  • Không chọn những con có phần da hơi sậm màu, bề mặt loang lỗ vết máu bầm bất thường.

Cách khử mùi hôi vịt hiệu quả

  • Để khử mùi hôi của vịt, bạn có thể dùng muối hạt chà xát lên bề mặt thịt vịt, sau đó dùng hỗn hợp rượu và gừng rửa thêm lần nữa.
  • Hoặc bạn cũng có thể dùng hỗn hợp muối, chanh/ giấm để khử mùi hôi thịt vịt, đây cũng là một cách hiệu quả mà bạn nên thử.

Với những hướng dẫn chi tiết trên, chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công 2 món vịt kho sả thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà đầy quyến rũ. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: 2 cách làm vịt kho sả,cách làm vịt kho sả,vịt kho sả,thịt vịt kho sả,cách làm vịt kho,vịt kho,cách làm vịt kho sả,vịt kho sả,thịt vịt kho sả,cách làm vịt kho,vịt kho,cách làm vịt kho sả,vịt kho sả,thịt vịt kho sả,cách làm vịt kho,vịt kho,