Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vịt kho rau củ, vịt kho củ hũ dừa

2 Cách làm vịt kho rau củ và củ hũ dừa giòn ngon, đầy dinh dưỡng

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện 2 món kho từ thịt vịt siêu ngon, lạ miệng cho bữa cơm hằng ngày. Còn chờ gì nữa? Cùng vào bếp và thử ngay 2 cách làm vịt kho rau củ và củ hũ dừa này nào!

1. Vịt kho rau củ

Vịt kho rau củ
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    17 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Vịt kho rau củ

Thịt vịt Cải trắng Cà rốt Hành lá Nước dừa Sả Hành tím Tỏi Gừng (củ nhỏ) Nấm hương khô Quế Hoa hồi Giấm ăn Dầu ăn Rượu trắng Nước mắm Dầu hào Nước tương Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua củ cải trắng tươi ngon

  • Củ cải ngon sẽ có vỏ sần sùi, mắt nhỏ, màu trắng ngà. Cuống lá xanh tươi, có tua rễ. Kích thước nhỏ, quả thuôn dài.
  • Nên mua củ cải trắng còn cuống, to vừa, thuôn dài về phía đuôi. Những củ cải có phần đuôi mập thường nhạt vị.
  • Không nên chọn mua củ cải trắng mềm, vì những củ cải này không còn mới, khi nấu sẽ không ngon.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những củ cà rốt có hình dáng thẳng, trơn láng, có màu cam sáng, khi cầm trên tay có cảm giác chắc, cứng và nặng. Vì những củ này vừa mới thu hoạch, có nhiều chất dinh dưỡng cùng vitamin.
  • Không chọn củ có lá, cành ở gốc, phần vai của củ to, dày, đây thường là những củ cà rốt có lỗi lớn, củ ăn không ngọt, ít dưỡng chất.
  • Ngoài ra bạn cũng không nên mua những củ cà rốt có thân mềm, bị bầm dập, hình dạng méo mó, cành lá héo, hư thối.

nguyên liệu làm vịt kho rau củ

Cách chế biến Vịt kho rau củ

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Nấm hương khô mua về bạn rửa sạch với nước cho mất đi bụi bẩn rồi ngâm trong nước khoảng 1 - 2 tiếng, rồi rửa lại với nước sạch, vắt khô.

    Củ cải và cà rốt, gọt vỏ, cắt thành các khúc nhỏ có chiều dài khoảng 1 lóng tay.

    Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Sả đập dập, cắt khúc. Gừng gọt vỏ, 1/2 củ cắt lát, phần còn lại đập dập.

  • Sơ chế thịt vịt

    Thịt vịt mua về để khử đi mùi hôi, bạn dùng hỗn hợp muối hột cùng 2 muỗng canh giấm ăn xoa đều vào thân vịt đến khi hết đi mùi hôi và chất bẩn thì bạn rửa lại với nước sạch, để ráo rồi cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

    Tiếp theo, bạn đun sôi 200ml nước trong chảo rồi cho gừng đập dập, 1 muỗng canh rượu trắng, vịt cắt nhỏ vào. Chần sơ với lửa vừa khoảng 2 phút thì bạn vớt ra.

  • Kho thịt vịt với các nguyên liệu

    Cho 3 muỗng canh dầu ăn cùng hành tím, sả, hồi, quế, gừng, tỏi vào. Phi đều đến khi dậy mùi thơm thì bạn cho thịt vịt đã chần vào, xào với lửa vừa khoảng 4 phút.

    Bạn cho thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương vào nồi. Xào chung với thịt vịt khoảng 2 phút nữa bạn cho 200ml nước dừa và củ cải trắng, cà rốt , nấm hương đã vắt khô vào nồi.

    Đậy nắp lại và kho với lửa vừa khoảng 15 - 20 phút cho thịt vịt chín mềm sau đó bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cho hành lá vào, đậy nắp lại và tắt bếp cho hành chín.

  • Thành phẩm

    Vịt kho rau củ sau khi kho xong sẽ có mùi thơm của quế và hồi hòa cùng với vị sả thoang thoảng. Khi ăn vào ta sẽ cảm nhận được vị mềm, ngọt, vừa ăn của thịt vịt. Củ cải và cà rốt thì mềm và ngọt dịu.

    Đây là một món kho thơm ngon, bắt cơm nhưng cũng không kém phần dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình. Cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé!

2. Vịt kho củ hũ dừa

Vịt kho củ hũ dừa
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Vịt kho củ hũ dừa

Thịt vịt xiêm Củ hủ dừa Nước dừa tươi Sả Gừng (củ nhỏ) Gừng Ớt Hành tím Sả băm Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (bột ngọt/ đường/ muối)

Hình nguyên liệu

nguyên liệu làm vịt kho củ hũ dừa

Cách chế biến Vịt kho củ hũ dừa

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Củ hũ dừa bạn rửa sạch và cắt thành các khối vuông vừa ăn.

    Sả bạn đập dập rồi cắt khúc. Gừng cắt lát, ớt đập dập, lá gừng thì cắt sợi to.

    Mách nhỏ: Để món ăn được thơm ngon hơn bạn nên chọn dùng gừng còn non vì nó sẽ không đắng và cay nồng, khó ăn.
  • Sơ chế và ướp thịt vịt

    Thịt vịt mua về để khử đi mùi hôi bạn dùng gừng đập dập cùng muối trộn vào nhau, chà xát vào thân vịt khoảng 15 phút rồi bạn rửa lại bằng nước sạch, để ráo.

    Tiếp theo bạn cắt thịt vịt thành các miếng mỏng vừa ăn rồi cho vào tô cùng 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh sả băm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1.5 muỗng canh nước mắm vào. Trộn đều, ướp khoảng 25 phút cho thịt thấm đều gia vị.

  • Kho thịt vịt

    Cho 2 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh đường vào nồi, đảo đều với lửa nhỏ đến khi ta thấy nước màu chuyển sang màu nâu cánh gián, có nhiều bong bóng nổi lên thì ta cho thịt vịt, sả, gừng, hành tím, ớt cùng 200ml nước dừa vào nồi.

    Kho với lửa vừa khoảng 20 phút, bạn cho thêm củ hũ dừa vào, đậy nắp lại cho tiếp 10 phút nữa cho thịt vịt và củ hũ dừa chín mềm, nước kho hơi sánh lại thì bạn cho lá gừng cắt sợi vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vịt kho củ hũ dừa sau khi hoàn tất sẽ có hương thơm hấp dẫn của lá gừng và sả. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị ngọt, thơm, mềm đặc trưng của thịt vịt hòa cùng vị giòn ngon, của củ hũ dừa. Đây là một món kho thơm ngon hấp dẫn khi ăn cùng với cơm trắng đấy!

Cách chọn mua vịt tươi ngon

Đối với thịt vịt sống:

  • Bạn nên chọn mua vịt có lông mượt, có phần ức tròn, da cổ và da bụng dày. Vì những con vịt này sẽ nhiều thịt hơn.
  • Ngoài ra bạn nên kéo thử 2 cánh vịt lại với nhau, nếu chúng vừa đủ đan chéo vào nhau thì nên mua.
  • Tránh mua những con lông xù vì chúng đang trong giai đoạn thay lông nên không đảm bảo đây là vịt khoẻ mạnh.

Đối với vịt làm sẵn:

  • Nên chọn mua vịt vừa mới mổ có phần da bên ngoài màu vàng không quá sậm màu, không vết loang lỗ hay có nhiều vết bầm trên da.
  • Nếu dùng tay nhấn vào thịt có độ đàn hồi tốt thì bạn nên mua. Ngược lại nếu thấy thịt bị biến dạng không quay về vị trí ban đầu, rất có thể đây là vịt đã bị bơm nước, tránh mua.
  • Để đảm bảo an toàn và yên tâm khi chế biến bạn nên mua thịt vịt làm sẵn ở các cửa hoàn hoặc cơ sở uy tín nhé!

Cách sơ chế thịt vịt sạch, khử mùi hôi

  • Cách 1: Lấy muối hạt chà xát vào thân vịt sau đó rửa lại bằng nước sạch. Tiếp theo bạn dùng hỗn hợp rượu trắng và gừng cắt lát hoặc đập dập chà và xoa đều thân vịt cho hết đi chất bẩn và mùi hôi rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Cách 2: Dùng hỗn hợp muối, nước cốt chanh chà toàn thân vịt đến khi thịt hết mùi hôi và sạch bẩn thì bạn rửa lại với nước sạch.
  • Cách 3: Chần sơ thịt vịt với gừng cắt lát và hành tím đập dập khoảng 3 phút với lửa trung bình rồi vớt ra rửa lại bằng nước sạch.

Hy vọng 2 cách làm vịt kho rau củ và củ hũ dừa này sẽ giúp cho bữa cơn hằng ngày của bạn trở nên phong phú và hấp dẫn hơn. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube My Huynh ChannelMon Ngon Moi Ngay.

Từ khóa: Vịt kho rau củ, vịt kho củ hũ dừa,cách làm vịt kho rau củ,cách làm vịt kho củ hũ dừa,rau củ kho thịt vịt,củ hũ dừa kho thịt vịt,vịt kho,cách làm vịt kho rau củ,cách làm vịt kho củ hũ dừa,rau củ kho thịt vịt,củ hũ dừa kho thịt vịt,vịt kho,cách làm vịt kho rau củ,cách làm vịt kho củ hũ dừa,rau củ kho thịt vịt,củ hũ dừa kho thịt vịt,vịt kho,