Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm vây cá hồi nướng giấy bạc và vây cá hồi nướng mắm tỏi

2 cách làm vây cá hồi nướng giấy bạc và mắm tỏi ngon miệng dễ làm

Hôm nay hãy cùng HAY ĂN thực hiện ngay 2 món nướng siêu ngon, đậm vị, mới lạ và giàu dinh dưỡng từ vây cá hồi để thưởng thức và nhâm nhi cùng bạn bè. Nào còn chờ gì nữa cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

1. Vây cá hồi nướng giấy bạc

Vây cá hồi nướng giấy bạc
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Vây cá hồi nướng giấy bạc

Vây cá hồi Hành tím Tỏi Sữa tươi không đường Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ tiêu)

Nơi mua sa tế

  • Bạn có thể mua sa tế ở các chợ, siêu thị hoặc cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc. Ngoài ra sản phẩm này cũng có bán tại trang thương mại điện tử hayan.vn.
  • Khi mua cần chú ý xem hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm. Nên chọn mua chai sa tế được đóng gói kỹ lưỡng và nhớ xem hạn sử dụng in trên vỏ chai.
  • Không chọn những sản phẩm có bao bì bị móp, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc không đủ các thông tin về thành phần trên bao bì sản phẩm.
  • Ngoài ra bạn có thể tự làm sa tế tại nhà với các hướng dẫn vô cùng chi tiết được HAY ĂN chia sẻ.

Nguyên liệu làm vây cá hồi nướng giấy bạc

Dụng cụ thực hiện

Giấy bạc, vỉ nướng, dao, chảo, bếp ga,...

Cách chế biến Vây cá hồi nướng giấy bạc

  • Sơ chế nguyên liệu

    Vây cá hồi mua về nếu bạn mua cá hồi đông lạnh bạn rã đông sau đó rửa sơ với nước rồi cho vào 800ml sữa tươi không đường ngâm trong 10 phút. Sau đó bạn vớt ra, để ráo.

    Tiếp theo bạn lấy đoạn giấy bạc có chiều dài khoảng 5m sau đó gấp đôi đoạn giấy bạc lại, tiếp tục gấp đôi thêm 1 lần nữa.

    Cuối cùng, bạn gấp chặt 2 mép giấy bạc vừa nảy thành hình 1 cái túi, kín 3 cạnh còn 1 cạnh có thể mở ra sau đó bạn cho vây cá vào.

    Hành tím và tỏi bạn lột vỏ sau đó rửa sạch, để ráo và băm nhuyễn.

  • Nấu sốt

    Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi đến khi dầu nóng bạn cho hành tỏi băm nhuyễn vào, phi đều đến khi hành tỏi thơm bạn cho 2.5 muỗng cà phê muối và 2.5 muỗng cà phê bột ngọt vào.

    Đảo đều với lửa vừa cho đến khi hành tỏi thấm đều gia vị và chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn cho 1/2 hũ sa tế (khoảng 1.5 muỗng canh) cùng 1.5 muỗng canh nước lọc vào.

    Trộn đều cho nước sốt đỏ đều màu thì bạn tắt bếp cho 1 muỗng cà phê tiêu vào, đảo đều tay rồi múc sốt ra chén.

    Tiếp theo bạn cho nước sốt đã nấu vào túi giấy bạc chứa vây cá hồi sau đó trộn đều cho vây cá áo đều nước sốt thì bạn gấp chặt phần miệng túi lại.

  • Nướng vây cá

    Cho vỉ nướng lên bếp sau đó đặt túi giấy bạc vừa gấp vào. Nướng với lửa vừa mỗi mặt khoảng 3 phút sau đó bạn tắt bếp, cho ra dĩa và thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Vây cá hồi nướng giấy bạc sau khi nướng xong bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm hấp dẫn của sa tế. Thịt cá hồi thì mềm ngon, cay cay, đậm vị, ăn cùng với dưa hành, kim chidưa cải thì món vây cá hồi nướng của chúng ta sẽ thêm phần thơm ngon hấp dẫn hơn đấy!

2. Vây cá hồi nướng mắm tỏi

Vây cá hồi nướng mắm tỏi
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Vây cá hồi nướng mắm tỏi

Vây cá hồi Cà rốt Xà lách Tỏi xay (2 củ) Hành tím xay (1 củ) Ớt xay Mật ong Nước cốt chanh Nước mắm Dầu mè Gia vị thông dụng (hạt nêm/ tiêu xay/ đường)

Cách chọn mua mật ong ngon chất lượng

  • Mật ong ngon chất lượng sẽ có màu sắc đồng đều, nếu mật ong chỗ đậm chỗ nhạt thì tỷ lệ cao nó có thể đã bị trộn.
  • Khi mua bạn có thể dùng cách nhỏ vài giọt vào ly nước để kiểm tra xem mật ong có chất lượng hay không. Nếu mật ong không tan mà đọng lại dưới đáy ly thì nó là mật ong thật, bạn nên mua.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể thử bằng cách cho một cọng lá hành vào trong 5 phút. Nếu khi rút cọng hành ra héo lại thì mật ong của bạn là thật và ngược lại là giả bạn không nên mua.
  • Để đảm bảo an toàn bạn nên chọn mua ở những chai mật ong có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bán trong các siêu thị, cửa hàng uy tín.

Nguyên liệu làm vây cá hồi nướng mắm tỏi

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, dĩa, chén, màng bọc thực phẩm, giấy bạc,....

Cách chế biến Vây cá hồi nướng mắm tỏi

  • Sơ chế và ướp vây cá hồi

    Vây cá hồi bạn rửa sạch sau đó ngâm vây trong 1/2 muỗng canh nước cốt chanh pha loãng khoảng 2 phút rồi vớt ra, để ráo.

    Cho vây cá hồi vào tô cùng 1 muỗng canh mật ong cùng 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê dầu mè và hành tím xay nhỏ vào.

    Trộn đều sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô lại và cho vào tủ lạnh ướp trong khoảng 20 phút cho gia vị thấm đều vào vây.

  • Nấu sốt

    Cho 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước lọc, 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào chén, trộn đều cho các gia vị tan hết.

    Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp sau đó cho nước sốt vừa pha vào, khuấy đều với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho đến khi nước sốt sôi lên bạn cho thêm 2 muỗng canh nước và cho phần tỏi băm còn lại vào.

    Khuấy đều, cho 1 muỗng cà phê ớt xay vào, trộn đều và nấu thêm 2 - 3 phút nữa cho tới khi nước sốt hơi sệt lại thì tắt bếp.

  • Nướng vây cá hồi

    Bạn lót 1 lớp giấy bạc vào nồi chiên không dầu sau đó cho cá vào, đóng nắp nồi lại và nướng trong khoảng 10 phút với nhiệt độ 140 độ C cho 1 mặt của vây cá chín vàng thì bạn lấy ra.

    Thấm đều qua phần nước ướp cá và cho lại vào nồi chiên không dầu, nướng thêm lần nữa ở nhiệt độ 160 độ C khoảng 7 phút cho vây cá chín vàng đều 2 bên.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng bạn chỉ vần cho vây cá hồi lên dĩa rưới thêm 1 ít nước sốt lên trên bề mặt và trang trí thêm 1 vài lát cà chua và xà lách vào và thưởng thức thôi.

    Vây cá hồi nướng mắm tỏi sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn của nước sốt mắm tỏi hòa cùng với thịt vây cá béo ngậy, mềm ngon, thấm đều gia vị. Đảm bảo đây sẽ là một món nướng ngon để bạn chế biến và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè nhé!

Cách chọn mua vây cá hồi tươi ngon

  • Hiện nay bạn có thể mua vây cá hồi tươi hoặc đông lạnh ở các siêu thị, cửa hàng Bách hóa XANH hay các sạp bán cá ở ngoài chợ hoặc mua online tại hayan.vn với mức giá dao dộng cho 500gr từ 50.000 - 60.000 VNĐ (giá cập nhật vào ngày 31/5/2021).
  • Nếu bạn mua vây cá hồi ở chợ bạn nên chọn mua những chiếc vây có màu đỏ hồng, có mùi tanh tự nhiên của cá khi chạm vào thịt trên vây cá có độ đàn hồi tốt, da cá săn chắc không có mùi hôi bất thường.
  • Nếu bạn mua vây cá đông lạnh ở siêu thị hay Bách hóa XANH thì bạn nên chọn những vây cá được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp trong tủ đá.
  • Và nhớ xem hạn sử dụng được in trên báo bì. Để tránh mua vây cá đã hết hạn và chọn cho mình những vây cá ngon nhất có ngày sản xuất gần với ngày mua nhất nhé!
  • Không mua những chiếc vây cá có mùi hóa chất, không mùi hôi bất thường, thịt cá chảy nhớt. Và có thời gian sử dụng đã hơn 1 tháng kể từ ngày đánh bắt, vì lúc này vây cá đang phân hủy và mất đi một số vitamin vốn có.

Cách khử mùi tanh vây cá hồi

  • Cách 1: Vây cá mua về rửa sạch rồi ngâm trong hỗn hợp 2 - 3 muỗng canh nước cổt chanh cùng với 1 muỗng cà phê muối ăn và 500ml nước khoảng 30 giây đến 1 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Cách 2: Cho vây cá hồi vào tô rồi đổ từ từ sữa tươi không đường vào, tới khi sữa ngập hết phần vây cá thì bạn dừng lại và ngâm vây cá trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch, để ráo nước.

Hy vọng với 2 cách làm vây cá hồi nướng giấy bạc và mắm tỏi này sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý hay cho bữa ăn tiếp theo của gia đình bạn. Nhớ thường xuyên ghé thăm chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN để bổ sung cho mình nhiều công thức nấu ăn ngon nữa nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ 2 kênh YouTube: Trương Gia VlogTruong An Nguyen

Từ khóa: 2 cách làm vây cá hồi nướng giấy bạc và vây cá hồi nướng mắm tỏi,vây cá hồi nướng,cách làm vây cá hồi nướng,cách nướng vây cá hồi,lườn cá hồi nướng,món vây cá hồi nướng,vây cá hồi nướng,cách làm vây cá hồi nướng,cách nướng vây cá hồi,lườn cá hồi nướng,món vây cá hồi nướng,vây cá hồi nướng,cách làm vây cá hồi nướng,cách nướng vây cá hồi,lườn cá hồi nướng,món vây cá hồi nướng,