Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm ức vịt áp chảo sốt cam và sốt kem rau củ

2 cách làm ức vịt áp chảo sốt cam và sốt kem rau củ thơm béo cực ngon

Ức vịt được chế biến thành nhiều món chiên ngon hấp dẫn bởi thớ thịt đầy đặn và lớp da beo béo, vừa phải không quá ngán. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN để tìm hiểu thêm về 2 cách làm ức vịt áp chảo sốt cam và sốt kem rau củ cực ngon ra sao nhé!

1. Ức vịt áp chảo sốt cam

Ức vịt áp chảo sốt cam
  • Chuẩn bị

    50 phút
  • Chế biến

    1 giờ 5 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Ức vịt áp chảo sốt cam

Ức vịt Bột thịt bò Rượu vang đỏ Bơ lạt Tỏi băm Tương cà Cỏ xạ hương Vỏ cam bào Nước cam

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm ức vịt sốt cam

Cách chế biến Ức vịt áp chảo sốt cam

  • Sơ chế và ướp lườn vịt

    Ức vịt mua về, bạn chà sát muối và gừng đập dập (hoặc rượu trắng), để khoảng 20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch và để ráo.

    Bạn có thể dùng dao khứa trên bề mặt ức vịt (nếu dày) để khi ướp gia vị được thấm hơn. Bạn ướp lườn vịt với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê đường cát và 1 muỗng cà phê tỏi băm, trộn đều.

  • Làm sốt cam

    Đầu tiên, bạn sử dụng dao bào để gọt ít vỏ cam, rồi bạn tiến hành cắt đôi quả cam (hoặc tách múi) để vắt lấy nước cốt cho dễ.

    Sau đó, bạn cho 1 muỗng canh bơ lạt vào nồi nhỏ, đun chảy với lửa vừa. Cho tiếp 100ml nước, 10gr bột thịt bò, 20ml rượu vang đỏ, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh đường và 2 nhánh cỏ xạ hương, khuấy đều.

    Vừa khuấy, bạn lại cho thêm 1/3 muỗng cà phê muối, 1 chút vỏ cam bào sợi và nước cam. Vặn lại lửa nhỏ và nấu cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

  • Áp chảo ức vịt

    Cho ít dầu ăn vào chảo đun nóng, bạn xếp ức vịt để tiến hành áp chảo cho vàng đều 2 mặt là được.

  • Hoàn thành

    Lấy ức vịt ra thái lát vừa ăn, rồi xếp lên dĩa và trang trí trước khi rưới nước sốt cam lên.

  • Thành phẩm

    Ức vịt sốt cam được lấy từ phần thịt mềm của con vịt có lớp da mỏng beo béo và phần thịt đầy đặn, kết hợp với vị chua ngọt của nước sốt cam, nhất là thoảng hương thơm của gia vị cỏ xạ hương. Món này có thể được dùng như món khai vị trong bữa tiệc bạn nhé!

2. Ức vịt áp chảo sốt kem rau củ

Ức vịt áp chảo sốt kem rau củ
  • Chuẩn bị

    1 giờ 35 phút
  • Chế biến

    2 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Ức vịt áp chảo sốt kem rau củ

Ức vịt Cam vàng Xoài vàng Bông cải trắng Bắp cải tím Hành tây Cần tây Ngò tây Lá Thyme Sữa tươi không đường Hạt ngò Cumin (thì là Ai Cập) Bột tỏi Bột ớt Paprika Whipping cream Bơ lạt Tỏi Giấm đen Balsamic Dầu oliu

Hình nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu làm ức vịt áp chảo sốt kem rau củ

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, chảo, dao, tô,…

Cách chế biến Ức vịt áp chảo sốt kem rau củ

  • Sơ chế và ướp ức vịt

    Ức vịt mua về, bạn dùng muối và gừng đập dập chà lên thịt vịt, rồi ngâm vậy khoảng 20 phút để loại bỏ mùi hôi của vịt. Sau đó, bạn rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Dùng dao khứa những đường xéo lên da vịt để giúp cho gia vị thấm đều vào bên trong thịt.

    Tiếp theo, bạn giã sơ 20gr hạt ngò và 20gr cumin trong cối, rồi cho thêm 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê bột ớt Paprika và 1 ít tiêu, muối, giã thêm lần nữa.

    Cuối cùng, bạn ướp hỗn hợp vừa mới giã cho vào ức vịt, đậy kín (hoặc bọc bằng màng thực phẩm) rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, ướp khoảng 30 phút.

  • Áp chảo ức vịt

    Cho ít dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì mới cho phần ức vịt để áp chảo vàng cả 2 mặt trên ngọn lửa vừa. Tiếp đó, bạn cho thêm 2 tép tỏi đập dập, 1 nhánh lá Thyme và 1 muỗng canh bơ lạt, đảo cùng.

    Bạn dùng mui xối hỗn hợp gia vị có trong chảo lên ức vịt nhiều lần trước khi tắt bếp.

  • Làm sốt kem

    Đầu tiên, bạn cắt nhỏ 100gr hành tây, 50gr cần tây và 400gr bông cải trắng.

    Sau đó, làm nóng ít dầu trong chảo để phi thơm hành tây và cần tây, rồi cho phần bông cải trắng vào xào cùng với 1 muỗng canh bơ lạt. Tiếp theo là 500ml sữa tươi không đường và 150ml Whipping cream, đảo đều. Bạn cho thêm 1 nhánh lá Thyme và 1 nhánh ngò tây, đảo đều khoảng 3 phút.

    Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp (vừa mới nấu) vào cối xay sinh tố, bấm nút xay nhuyễn. Lọc hỗn hợp này qua rây để hoàn thành nước sốt kem mịn hơn.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Củ cải đường, bạn rửa sạch lớp vỏ bên ngoài và cắt lát, đồng thời thái nhỏ hành lá, rồi ngâm cả 2 nguyên liệu này vào chén nước đá cho bớt hăng khoảng 5 phút. Vớt để ráo.

    Phần bắp cải tím, đem đi cắt lát, ngâm nước muối pha loãng và rửa lại nước sạch, để ráo.

    Đối với cam, dùng dao bào lấy ít vỏ, rồi mới bổ đôi (hoặc tách múi) để vắt lấy nước cốt cam.

  • Làm salad

    Bạn lần lượt cho củ cải đường, hành lá, bắp cải tím vào một cái bát lớn, rồi cho thêm nước cam, 2 muỗng canh giấm đen Balsamic, 1/2 muỗng cà phê ớt Paprika, ít muối và đường, trộn đều.

    Cho thêm ít vỏ cam bào và 2 muỗng canh dầu oliu, trộn đều lần nữa.

  • Làm sốt xoài

    Tách lấy phần thịt xoài cho vào cối xay sinh tố cùng với 1 muỗng canh dầu oliu, bấm nút xay nhuyễn. Bạn lược hỗn hợp xoài qua rây để nước sốt được mịn.

    Lưu ý: Có thể không thực hiện bước này tùy sở thích.
  • Hoàn thành

    Bạn cắt ức vịt thành những lát vừa ăn, bày lên đĩa cùng với nước sốt kem, salad và rưới thêm nước sốt xoài trước khi thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Ức vịt áp chảo sốt kem rau củ được trang trí đẹp mắt bởi nhiều màu sắc của những nguyên liệu rau củ được sử dụng. Sốt kem beo béo kết hợp với nước sốt xoài chua ngọt, hòa nguyện với lớp thịt mềm, vị đậm đà của ức vịt, nếu ăn thử một lần bạn sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa đấy!

Cách chọn mua ức vịt tươi ngon

  • Phần da vịt trông tươi, vàng hồng nhạt, đều màu, không xuất hiện màu vết lạ.
  • Thớ thịt săn chắc, có độ đàn hồi, tránh bị nhũn mềm.
  • Không có mùi hôi, mùi lạ.

Mẹo sơ chế ức vịt sạch, không tanh

  • Đầu tiên, bóp (chà) thịt vịt với muối, tiêu và gừng đập dập (hoặc thêm ít rượu trắng), để yên khoảng 30 phút để khửi mùi tanh.
  • Sau đó, đem rửa với nước sạch, để ráo và bắt đầu chế biến.

Với những thông tin chia sẻ phía trên, HAY ĂN hy vọng sẽ giúp bạn có thêm được bí quyết để làm món thịt vịt ngon hơn nữa nhé! Chúc bạn thành công với nhiều món ăn ngon cùng chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ 2 kênh YouTube: Hướng nghiệp Á ÂuSunhouse group.

Từ khóa: 2 cách làm ức vịt áp chảo sốt cam và sốt kem rau củ,ức vịt áp chảo,làm ức vịt áp chảo,làm ức vịt sốt cam,ức vịt sốt kem rau củ,món chiên,ức vịt áp chảo,làm ức vịt áp chảo,làm ức vịt sốt cam,ức vịt sốt kem rau củ,món chiên,ức vịt áp chảo,làm ức vịt áp chảo,làm ức vịt sốt cam,ức vịt sốt kem rau củ,món chiên,