Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm ức gà nướng phô mai

2 cách làm ức gà nướng phô mai béo ngậy thơm ngon hấp dẫn

Thịt ức gà dai ngọt nướng cùng phô mai tạo nên món nướng vô cùng thơm ngon, làm xiêu lòng những thực khách khó tính nhất. Các bạn cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện 2 cách làm ức gà nướng phô mai hấp dẫn này nhé!

1. Ức gà nướng phô mai sốt cam cay

Ức gà nướng phô mai sốt cam cay
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Ức gà nướng phô mai sốt cam cay

Ức gà Cam Bột ớt paprika (hoặc bột ớt thường) Phô mai mozzarella Mật ong Ngò tây Dầu hào Dầu oliu Gia vị (Muối/tiêu)

Cách chọn mua cam tươi ngon

  • Vỏ cam: Những trái cam có màu vàng đậm, vỏ mỏng căng bóng luôn là quả mọng nước. Phần cuống tươi không bị dập héo.
  • Chọn quả chắc tay: Nên chọn những quả cam cầm nặng tay, không bị dập úng, có vết thâm. Bạn cũng có thể ngửi từng quả cam để cảm nhận được mùi cam chín và tươi.

nguyên liệu

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chổi phết, dao,...

Cách chế biến Ức gà nướng phô mai sốt cam cay

  • Sơ chế ức gà

    Ức gà bạn mua về bỏ da, rửa với nước sau đó dùng muối và gừng đập dập chà xát đều lên miếng ức rồi rửa lại bằng nước sạch để khử mùi tanh, để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô.

    Sau đó, bạn cắt ức gà thành từng miếng lớn có độ dày khoảng 2 cm.

  • Ướp gà

    Bạn dùng cây dần thịt dần nhẹ lên miếng ức hoặc dùng nĩa hoặc tăm ghim nhẹ lên miếng ức để gà thấm gia vị nhanh và đều.

    Cho 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 2 muỗng cà phê bột ớt Paprika vào chung 1 chén rồi trộn đều. Bạn dùng hỗn hợp này phết đều lên các miếng ức gà, ướp trong vòng 15 - 30 phút.

  • Làm nước sốt 

    Cam bạn vắt lấy nước trộn đều với 2 muỗng cà phê dầu hào và 1 muỗng cà phê dầu oliu.

  • Nướng gà

    Bật lò nướng ở nhiệt độ 260 độ C trước 10 phút cho lò nóng ổn định.

    Ức gà sau khi ướp xong bạn đặt lên khay, phết sốt cam lên trên rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 260 độ C trong 10 phút.

    Bạn lấy ra phết sốt cam thêm một lần nữa và bào nhỏ 50 gr phô mai mozzarella rắc đều lên trên miếng ức rồi nướng thêm 5 phút. Sau khi nướng xong bạn lấy ức gà bày ra đĩa, khi thưởng thức thì rắc lên trên một ít ngò tây băm nhuyễn.

  • Thành phẩm

    Thịt ức gà khi chế biến thường bị khô, tuy nhiên với cách nướng trên ức gà dai mềm, thấm nước sốt chua chua, cay cay, ngọt ngọt thật hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức món ức gà nướng phô mai sốt cam riêng hoặc dùng cùng bánh mì tùy sở thích nhé!

2. Ức gà nướng phủ phô mai

Ức gà nướng phủ phô mai
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Ức gà nướng phủ phô mai

Ức gà (4 miếng) Phô mai mozzarella Bột mì đa dụng Trứng gà Bột chiên xù Thịt hun khói (4 lát) Sốt cà chua Chanh vàng Lá Thyme (cỏ xạ hương) Gia vị (Muối/tiêu) Gừng đập dập Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu món ăn 2 cách làm ức gà nướng phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chày, dao,...

Cách chế biến Ức gà nướng phủ phô mai

  • Sơ chế ức gà

    Ức gà bạn mua về bỏ da, rửa với nước sau đó dùng muối và gừng đập dập chà xát đều lên miếng ức rồi rửa lại bằng nước sạch để khử mùi tanh, để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô.

    Sau đó, bạn dùng dao khứa đôi (không cắt rời), rồi dùng chày đập dập để miếng ức gà được mềm.

  • Nhúng bột và chiên gà

    Bạn cho bột mì đa dụng vào tô, thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, dùng đồ bào bào 1 ít vỏ chanh vào tô, và thêm 5 gr lá thyme (nếu thích), trộn đều hỗn hợp bột mì.

    Bạn đập bỏ vỏ 3 quả trứng gà vào tô và cho bột chiên xù vào 1 tô khác.

    Tiếp đến áo miếng gà lần lượt qua 1 lớp bột mì, 1 lớp trứng gà, 1 lớp bột chiên xù.

    Sau đó bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm vào 200ml dầu ăn, đợi dầu nóng cho từng miếng ức gà vào chiên vàng đều 2 mặt rồi vớt ra để ráo dầu.

  • Phủ nhân

    Khi miếng ức gà đã ráo dầu, bạn cho 1 lát thịt hun khói lên trên miếng gà, quết đều 15 gr sốt cà chua và rải phần phô mai mozzarella lên.

  • Đút lò ức gà

    Bạn làm nóng lò trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 20 phút để nhiệt độ trong lò được ổn định.

    Sau đó bạn cho ức gà vào nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút.

  • Thành phẩm

    Ức gà nướng phủ phô mai khi vừa ra lò mang đến hương thơm vô cùng quyến rũ. Phần phô mai bên ngoài tan chảy và hấp dẫn, lớp vỏ bọc chiên xù giòn rụm, bên trong phần thịt gà mềm và ngọt rất ngon miệng, bạn có thể chấm kèm tương ớt, ăn chơi hoặc ăn kèm cơm đều ngon, mời gia đình cùng thưởng thức thôi nào.

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Để chọn được ức gà ngon bạn chọn miếng ức có da màu trắng vì đây là gà đã trưởng thành thịt sẽ dai ngon hơn. Khi nhấn tay vào miếng thịt có độ đàn hồi, không mềm nhão.
  • Không nên chọn miếng ức có nhiều sọc trắng, sọc càng nhiều thì lượng chất béo, protein càng ít và khi chế biến thịt khó ngấm gia vị hơn.

Cách sơ chế ức gà sạch, không còn mùi hôi

  • Sau khi đã chà xát với muối, bạn có thể dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn miếng ức một lần nữa, giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn. Rửa sạch, chờ ráo nước là được.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chanh vào trong nước, cho ức gà vào ngâm trong 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra, xả lại nước lạnh và để cho ráo.

Mẹo sử dụng dầu ăn thừa

  • Dầu ăn cần phải đựng trong vật dụng bằng nhựa hoặc thủy tinh sạch, tuyệt đối không đổ ngược lại chai dầu ăn đang sử dụng.
  • Để dầu ăn thật nguội. Đặt rây lọc trên tô thủy tinh. Bạn có thể lót thêm miếng giấy thấm dầu nữa để đảm bảo không còn cặn thừa, giúp làm sạch dầu và an toàn hơn trong lần sử dụng kế tiếp.
  • Đợi cho dầu lọc sạch, nếu kỹ tính bạn có thể lọc lại nhiều lần rồi rót dầu vào lọ, đậy nắp kỹ càng rồi đặt ở nơi thoáng mát để sử dụng chiên lần sau.

Không hề khó để làm 2 món ức gà nướng phô mai đậm đà, hấp dẫn. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: Cooky.vn và kênh YouTube Culinary Frank.

Từ khóa: 2 cách làm ức gà nướng phô mai,cách làm ức gà nướng phô mai,cách làm ức gà nướng,cách làm ức gà nướng sốt cam,cách làm ức gà nướng phủ phô mai,ức gà nướng,cách làm ức gà nướng phô mai,cách làm ức gà nướng,cách làm ức gà nướng sốt cam,cách làm ức gà nướng phủ phô mai,ức gà nướng,cách làm ức gà nướng phô mai,cách làm ức gà nướng,cách làm ức gà nướng sốt cam,cách làm ức gà nướng phủ phô mai,ức gà nướng,