Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng xào

2 cách làm trứng xào cà chua và trứng xào ngao (nghêu) đơn giản

Cùng vào bếp với HAY ĂN xem và lưu ngay cho mình công thức vô cùng đơn giản có liền 2 món xào ngon với: trứng xào cà chua và trứng xào ngao đậm đà hương vị ngay nào!

1. Trứng xào cà chua

Trứng xào cà chua
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trứng xào cà chua

Trứng Cà chua Hành lá Tiêu Nước mắm Trứng muối Hành tím

Dụng cụ: chảo, chén,..

Nguyên liệu

Cách chế biến Trứng xào cà chua

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành lá, hành tím làm sạch, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch với nước, cắt hạt lựu.

    Trứng muối cho vào nồi luộc chín khoảng 5 - 6 phút, lột sạch vỏ và cắt miếng nhỏ.

    Mách bạn: Bạn nên thêm vào nồi nước luộc với 1 ít muối, giúp trứng trắng và sạch hơn. Nhưng cũng không nên cho quá nhiều vì trứng muối đã mặn rồi.

  • Trộn hỗn hợp trứng

    Tách vỏ 2 quả trứng cho vào chén, thêm vào hành lá băm, tiêu, nước mắm dùng đũa khuấy đều cho hỗn hợp hoà tan. Cho phần trứng muối đã luộc vào trộn đều.

  • Làm trứng xào cà chua

    Cho hành tím băm vào chảo dầu nóng, phi thơm. Lấy phần cà chua đã cắt trước đó cho vào, xào đều đến khi gần chín, thêm hỗn hợp trứng vào tiếp tục đảo đều cho đến khi trứng chín, tắt bếp.

    Lưu ý:

    • Không nên xào cà chua quá nhừ, sẽ làm mất hết lượng vitamin có trong cà chua, thậm chí gây hại với sức khoẻ.
    • Khi chế biến cà chua không nên dùng chảo nhôm hoặc từ vật liệu gang, chúng thường tạo nên các phản ứng hoá học với axit có trong cà chua, không tốt cho sức khoẻ.

  • Thành phẩm

    Trứng xào cà chua đậm đà hương vị mặn mặn ngọt ngọt quyện lẫn với mùi vị cà chua và trứng muối bùi bùi, khiến bữa ăn gia đình thêm thơm ngon hấp dẫn hơn.

    Chị Trang đã trổ tài vào bếp thực hiện món trứng xào cà chua cực ngon thành công ngay từ lần đầu, mời bạn tham khảo thêm:

2. Trứng xào ngao (nghêu)

Trứng xào ngao (nghêu)
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trứng xào ngao (nghêu)

Trứng Ngao Nước mắm Tiêu Hành tím băm Hạt nêm Hành lá

Dụng cụ: Chảo, ,...

Nguyên liệu

Cách chế biến Trứng xào ngao (nghêu)

  • Sơ chế ngao (nghêu)

    Ngao sau khi mua về được rửa với nước sạch. Cho vào thau nước muối loãng, thêm vài lát ớt. Ngâm khoảng 1 - 2 giờ, như vậy ngao sẽ sạch cát và bụi bẩn bên trong.

    Mách bạn: Bạn cũng có thể ngâm ngao trong môi trường nước ấm khoảng 50 độ C, lúc này ngao sẽ bị kích thích hô hấp nhiều hơn, tự động nhả sạch cát bên trong một cách nhanh chóng.

  • Luộc và ướp ngao (nghêu)

    Cho ngao vào nồi nước sôi, đậy kín nắp luộc đến khi ngao há miệng. Trong lúc luộc nên đảo đều tay cho tất cả ngao đều há miệng. Sau khi luộc, vớt ngao ra và tách lấy phần thịt ngao.

    Ướp ngao với 1/2 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa canh hành tím băm, dùng đũa đảo đều cho thấm gia vị. Ướp trong 30 phút.

    Mách bạn: Khi luộc nên cho vào nồi nước ít lát gừng giúp khử sạch mùi tanh của ngao, nhưng không nên cho nhiều quá, ngao sẽ bị đắng.

  • Làm trứng xào ngao (nghêu)

    Tách vỏ 2 trứng gà, cho vào 1/2 thìa cà phê hạt nêm, đánh cho trứng tan đều với gia vị.

    Thêm vào chảo dầu nóng 1/2 thìa canh hành băm, phi thơm. Cho ngao vào xào đều cho đến khi hơi săn lại, cho ra tô riêng.

    Cho trứng vào chảo xào nhanh tay, thấy trứng hơi chín thì cho ngao vào đảo sơ qua thêm hành lá, xào đều cho hỗn hợp trứng chín, rồi tắt bếp.

    Mách bạn: Bạn nên đảo đều trứng với lửa vừa tránh bị cháy khét và không nên xào quá lâu nếu không trứng và ngao sẽ bị khô không còn ngon.

  • Thành phẩm

    Trứng vàng ươm beo béo hoà lẫn với thịt ngao tươi ngọt, thoang thoảng mùi thơm của hành phi ăn với cơm nóng thì ngon ngất ngây nhé!

Cuối tuần hãy dành chút thời gian vào bếp chuẩn bị cho gia đình những bữa ngon, nhưng lại vô cùng đơn giản, để tăng thêm tình cảm gia đình nhé. Chúc các bạn thành công với các món ăn!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Feedy VN

Từ khóa: Trứng xào,cách làm trứng xào cà chua,cách làm trứng xào ngao,cách làm trứng xào hải sản,cách làm các món trứng ngon,trứng xào,cách làm trứng xào cà chua,cách làm trứng xào ngao,cách làm trứng xào hải sản,cách làm các món trứng ngon,trứng xào,cách làm trứng xào cà chua,cách làm trứng xào ngao,cách làm trứng xào hải sản,cách làm các món trứng ngon,trứng xào,