Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 Cách làm trứng cút chiên nước mắm lạ miệng đưa cơm cho cả nhà

Trứng cút chiên nước mắm là món chiên hấp dẫn, thơm ngon, có độ dinh dưỡng cao và được rất nhiều gia đình ưa thích, đặc biệt là các em nhỏ. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp tham khảo ngay 2 cách thức để thực hiện món ăn siêu nhanh chóng này nhé!

1. Trứng cút chiên nước mắm

Trứng cút chiên nước mắm
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trứng cút chiên nước mắm

Trứng cút Bột mì Tỏi băm Ớt băm Tương ớt Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Hình nguyện liệu

Nguyên liệu làm món trứng cút chiên nước mắm

Cách chế biến Trứng cút chiên nước mắm

  • Luộc trứng cút

    Bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 500ml nước và cho toàn bộ 30 quả trứng cút vào luộc trong 4 - 6 phút. Trứng sau khi chín thì vớt bỏ ra và bóc sạch vỏ.

    Mách nhỏ: Trứng sau khi luộc thì bạn nên vớt ra cho vào thau nước lạnh để quá trình bóc vỏ được dễ dàng hơn nhé!
  • Chiên trứng cút

    Cho vào tô trứng cút đã lột vỏ 2 muỗng canh bột mì và dùng sạn trộn đều.

    Bắc nồi lên bếp, thêm vào khoảng 200ml dầu ăn, khi dầu sôi lên thì cho trứng cút vào chiên vàng đều.

    Sau khi trứng cút đã vàng, vớt ra dĩa có phủ 1 lớp giấy thấm dầu hoặc khăn giấy để hút bớt lượng dầu thừa bên ngoài trứng.

  • Làm sốt nước mắm và trộn trứng với sốt

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đun với lửa vừa, đợi nóng thì thêm 2 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê ớt băm và đảo đều hỗn hợp hòa quyện với nhau.

    Sau đó sẽ cho trứng cút đã chiên vào đảo đều với hỗn hợp nước sốt. Bạn nên vặn lửa mức nhỏ nhất trong vòng 3 phút cho gia vị thấm dần vào trong trứng. Cuối cùng là nêm nếm lại cho vừa ăn trước khi tắt bếp và trình bày ra dĩa nhé!

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành các bước trên là bạn đã có ngay cho mình món trứng cút chiên nước mắm mặn, ngọt, cay cay hài hòa và ăn hoài không ngán để chiêu đãi cả nhà rồi nhé. Bạn có thể trang trí lên trên 1 ít rau ngò hoặc vừng rang để món ăn thêm phần hấp dẫn.

    Món này mà dùng với cơm nóng trong những ngày mưa hoặc lai rai ăn vặt thì vô cùng thích hợp và tuyệt vời.

2. Trứng cút chiên nước mắm (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Trứng cút chiên nước mắm (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trứng cút chiên nước mắm (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Trứng cút Hành tím Tỏi Ớt bột Dầu hào Nước mắm Dầu ăn Đường/ hạt nêm

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món trứng cút chiên nước mắm

Cách chế biến Trứng cút chiên nước mắm (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Bạn đập tất cả 10 quả trứng cút vào 1 nhỏ, để sang một bên và để yên trứng, không khuấy hay đảo.

    Hành tím, tỏi thì bạn lột bỏ lớp vỏ bên ngoài, sau đó rửa sạch và băm nhỏ.

  • Pha nước sốt

    Chuẩn bị chén nhỏ, cho vào hỗn hợp gia vị bao gồm: 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh ớt bột và 1 muỗng canh nước lọc.

    Sau đó khuấy đều và nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của mình nhé!

  • Chiên trứng cút

    Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào và đun với lửa vừa đến khi dầu nóng thì cho tất cả trứng cút đã tách trong tô vào chiên. Điều chỉnh lửa ở mức trung bình để trứng không bị cháy.

    Mách nhỏ: Nếu gia đình thích ăn trứng chín thì khi chiên trứng, bạn sẽ đậy nắp chảo lại và đợi khoảng 3 phút với lửa vừa. Nhưng món này khuyến khích trứng vẫn còn lòng đào ăn sẽ béo và tròn vị hơn.

    Sau khi mặt dưới đã chín thì cho trứng ra 1 dĩa bên ngoài.

    Tiếp tục sử dụng chảo vừa chiên trứng, thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn, hành tím và tỏi đã băm nhuyễn vào và phi thơm. Sau khi đã dậy mùi thơm thì bạn cho phần nước sốt vào chảo và hạ lửa vừa.

    Đến khi phần nước sốt sôi thì nêm nếm, cân chỉnh lại cho vừa với khẩu vị rồi cẩn thận cho phần trứng cút đã chiên vào. Rưới phần nước sốt lên trên bên mặt để trứng thấm gia vị và nấu thêm khoảng 3 phút là có thể tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Trứng cút chiên nước mắm thơm ngon với có màu sắc vô cùng bắt mắt. Mặt trứng lòng đào béo ngậy, nước mắm mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay, vô cùng đưa cơm.

    Món này làm cực kỳ dễ và là một gợi ý sáng tạo cho bữa cơm gia đình hàng ngày của bạn thêm phần phong phú nhé!

Cách chọn mua trứng cút mới, ngon chất lượng

  • Khi chọn mua trứng cút thì bạn có thể thử soi trứng dưới ánh sáng, nếu trứng cút tươi ngon thì sẽ có ít khoảng trống trên đầu, bên trong quả trứng trong suốt và có thể nhìn thấy trứng bên trong.
  • Trứng cút tươi ngon, chất lượng sẽ có lớp vỏ ngoài hơi thô ráp, bên ngoài trứng còn lớp phấn trắng, khi cầm sẽ có cảm giác nặng tay.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra độ ngon của trứng bằng cách lắc nhẹ thử quả trứng, nếu không nghe tiếng chuyển động của trứng thì chứng tỏ đây là trứng mới còn tươi nên lựa chọn mua.
  • Tránh chọn mua những quả trứng ngửi thấy mùi ung, hôi thối và lắc trứng thấy trứng lỏng, ọc ạch là trứng cũ không nên chọn mua.

Mẹo nhỏ để tăng phần hấp dẫn cho món ăn

  • Trứng cút nhỏ nên bạn chỉ cần luộc thời gian ngắn như hướng dẫn với lửa nhỏ sẽ rất nhanh chín mà trứng không bị vỡ trong lúc luộc.
  • Nếu bạn không ăn được cay thì hạn chế thêm ớt bột và nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị của mình nhé!

Với 2 công thức làm món trứng cút chiên nước mắm đơn giản, lạ miệng trên đây thì HAY ĂN hy vọng rằng bạn sẽ nấu thật thành công và trọn vẹn hương vị. Chúc bạn ngon miệng nhé!

Từ khóa: Trứng cút chiên nước mắm,cách làm trứng cút chiên nước mắm,trứng cút chiên nước mắm,trứng cút chiên,trứng cút sốt nước mắm,trứng cút,cách làm trứng cút chiên nước mắm,trứng cút chiên nước mắm,trứng cút chiên,trứng cút sốt nước mắm,trứng cút,cách làm trứng cút chiên nước mắm,trứng cút chiên nước mắm,trứng cút chiên,trứng cút sốt nước mắm,trứng cút,