Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng chiên lạp xưởng

2 cách làm trứng chiên lạp xưởng nhanh gọn, dễ làm tại nhà cho ngày bận rộn

Bạn có đang tìm kiếm một món chiên đảm bảo độ thơm ngon, bổ dưỡng mà cách làm phải cực kỳ đơn giản để tiết kiệm thời gian không nhỉ? Nếu có thì hôm nay hãy để HAY ĂN cùng bạn vào bếp với 2 cách làm trứng chiên lạp xưởng siêu hấp dẫn siêu nhanh chóng này ngay nhé!

1. Trứng chiên lạp xưởng

Trứng chiên lạp xưởng
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trứng chiên lạp xưởng

Trứng gà Lạp xưởng (300gr) Hành tây Ớt Hành lá Màu dầu điều Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ hạt nêm/ tiêu)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm trứng chiên lạp xưởng

Cách chế biến Trứng chiên lạp xưởng

  • Sơ chế và chiên lạp xưởng

    Lạp xưởng thái lát mỏng.

    Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng, cho vào 1/2 muỗng canh dầu ăn, điều chỉnh lửa nhỏ, đợi dầu nóng, bạn lần lượt đặt từng miếng lạp xưởng đã thái lát vào, trở đều 2 mặt để lạp xưởng chín đều.

    Sau khi 2 mặt lạp xưởng đã có màu nâu đẹp mắt thì lạp xưởng đã chín, bạn tắt bếp và gắp ra đĩa.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tây lột bỏ phần vỏ và cắt bỏ phần gốc rễ, rửa sạch rồi cắt hình múi cau. Hành lá cắt bỏ phần lá úa vàng và gốc rễ, cắt phần đầu hành để riêng, cắt nhỏ, còn phần lá hành cùng cắt nhỏ.

    Ớt lặt bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt lát xéo mỏng.

  • Ướp và đánh trứng

    Lần lượt đập 3 quả trứng vào , nêm thêm 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu và 1/2 muỗng cà phê màu dầu điều. Đánh đều tay để trứng và gia vị hòa tan hoàn toàn vào nhau.

  • Chiên trứng

    Sử dụng lại chảo và phần dầu lúc nãy chiên lạp xưởng, điều chỉnh lửa vừa, đợi dầu nóng, bạn cho phần đầu hành đã cắt nhỏ vào và đảo đều đến khi hành tỏa hương thơm thì cho tiếp hành tây vào.

    Tiếp tục đảo đều tay, sau 3 phút, hành tây chín thì bạn cho trứng vào. Chiên khoảng 4 phút thì trứng gần chín, bạn xếp lạp xưởng thành hình tròn lên bề mặt, rắc hành lá lên bề mặt cho đẹp mắt và nấu thêm 3 phút nữa thì tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Cẩn thận cho trứng ra đĩa, đặt một vài lát ớt lên bề mặt cho hấp dẫn. Vậy là món trứng chiên lạp xưởng đã hoàn thành và bạn có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Món trứng chiên lạp xưởng đã hoàn thành với màu sắc bắt mắt, màu vàng ươm nổi bật của trứng đầy hấp dẫn được điểm xuyến thêm sắc đỏ của lạp xưởng mang đến cho bữa cơm gia đình bạn một món ăn không những đẹp mặt và còn vô cùng đưa cơm.

    Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm của trứng hòa quyện cùng miếng lạp xưởng dai dai giòn giòn vô cùng lạ miệng, trứng đậm đà vừa vặn ăn với cơm trắng là thích hợp nhất.

2. Trứng chiên lạp xưởng (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Trứng chiên lạp xưởng (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trứng chiên lạp xưởng (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Trứng gà Lạp xưởng Hành tây Hành lá Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm trứng chiên lạp xưởng (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cách chế biến Trứng chiên lạp xưởng (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Hành tây mua về lột vỏ, rửa sạch với nước rồi cắt thành lát mỏng.

    Hành lá cắt bỏ gốc và lá vàng úa, rửa sạch rồi để ráo. Lấy phần đầu hành đập dập sau đó cắt nhỏ, lá hành đem cắt khúc ngắn khoảng 2 lóng tay.

  • Đánh lòng trứng gà

    Trứng gà tách ra bỏ vào chén sau đó dùng đũa đánh đều tay để trứng hòa quyện với nhau.

    Tiếp theo cho vào chén hỗn hợp các nguyên liệu gồm: 1 ít nước lọc, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, khuấy liên tục đến khi gia vị tan hoàn toàn.

  • Sơ chế và chiên lạp xưởng

    Lạp xưởng mua về cắt xéo thành lát mỏng nhỏ vừa ăn.

    Bắc chảo lên bếp với 2 muỗng canh dầu ăn và đun với lửa vừa. Dầu nóng thì cho phần lạp xưởng vừa cắt vào giảm bếp còn lửa nhỏ và chiên đến khi vàng 2 mặt.

    Sau đó gấp lạp xưởng ra và cho vào chén hỗn hợp trứng vừa làm, trộn đều lên. Chừa lại vài lát lạp xưởng chiên để cho lên mặt trứng khi chiên xong.

  • Làm trứng chiên lạp xưởng

    Cho phần đầu hành băm nhỏ vào chảo mới chiên lạp xưởng và đun trên bếp với lửa vừa.

    Phi hành cho thơm vàng rồi cho hành tây cắt mỏng vào chảo, xào cho hành tây chín thì cho chén trứng vào chảo.

    Xếp phần lạp xưởng còn lại lên bề mặt trứng và cho lá hành cắt khúc vào, giảm bếp còn nhỏ lửa, đậy kín nắp chảo lại và chiên trong khoảng 3 phút rồi mở nắp ra để đến khi bề mặt trứng khô lại thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng bạn chỉ cần cho trứng ra dĩa là có thể thưởng thức được rồi. Dĩa trứng chiên vàng ươm lấm tấm những lát lạp xưởng đỏ rực và màu xanh tươi của hành lá trông vô cùng đẹp mắt.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được miếng lạp xưởng dai giòn hòa quyện với phần trứng mềm béo, thấm đều gia vị nêm nếm đậm đà, kết hợp với cơm trắng nữa thì chắc hẳn sẽ hao cơm lắm đấy!

Cách chọn mua trứng gà ngon, chất lượng

  • Những quả trứng tươi là những quả có bề mặt nhiều lấm chấm hạt, vì những quả trứng mới, thường bề mặt vẫn chưa được liền nhau nên khi sờ sẽ không được trơn láng như những quả đã để lâu.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra trứng tươi hay không bằng cách lắc thử, nên chọn những quả trứng khi lắc không phát ra tiếng hoặc chỉ phát ra tiếng rất nhỏ và ngược lại, không nên chọn mua những quả khi lắc kêu to vì có thể chúng là trứng đã để lâu.
  • Hơn nữa, bạn còn có thể kiểm tra bằng cách soi trứng dưới ánh đèn, nên chọn những quả khi nhìn vào bạn thấy được một vòng tròn to, rõ nằm ở trung tâm nhé.

Cách nhận biết lạp xưởng an toàn

  • Nên chọn những cây lạp xưởng có màu đỏ hồng tươi, khi ngửi có mùi rượu thơm nồng nàn.
  • Những cây lạp xưởng ngon là những cây có lớp vỏ ngoài có độ đàn hồi tốt, bề mặt khô, không bị mốc hoặc dính vết bẩn lạ.
  • Đồng thời, để đảm bảo chất lượng lạp xưởng, bạn nên chọn mua những loại lạp xưởng có thương hiệu, xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng từ những thương hiệu uy tín.

Thế là HAY ĂN đã chia sẻ với bạn 2 cách làm trứng chiên lạp xưởng thơm ngon, bổ dưỡng siêu nhanh siêu đơn giản. Chần chờ gì mà không xắn tay vào bếp trổ tài ngay phải không nào?

Từ khóa: Trứng chiên lạp xưởng,cách làm món trứng chiên lạp xưởng,trứng chiên lạp xưởng,món trứng chiên,cách làm lạp xưởng,lạp xưởng chiên,cách làm món trứng chiên lạp xưởng,trứng chiên lạp xưởng,món trứng chiên,cách làm lạp xưởng,lạp xưởng chiên,cách làm món trứng chiên lạp xưởng,trứng chiên lạp xưởng,món trứng chiên,cách làm lạp xưởng,lạp xưởng chiên,