Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trân châu hoa đậu biếc

2 cách làm trân châu hoa đậu biếc cực đẹp mắt dễ làm tại nhà

Những ly trà sữa sẽ không thể ghi được dấu ấn trong lòng mọi người nếu thiếu đi sự góp mặt của viên trân châu nhỏ bé, xinh xắn. Nhân đây, HAY ĂN cũng muốn tiết lộ cho mọi người 2 cách làm trân châu hoa đậu biếc vừa đẹp mắt mà lại còn thơm ngon vô cùng! Nào bắt tay vào bếp thôi nha!

1. Trân châu hoa đậu biếc bằng bột rau câu

Trân châu hoa đậu biếc bằng bột rau câu
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trân châu hoa đậu biếc bằng bột rau câu

Hoa đậu biếc khô Bột rau câu giòn Agar Bột rau câu dẻo Chanh Nước nóng Nước Đá viên Dầu ăn Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món trân châu hoa đậu biếc bằng bột rau câu

Dụng cụ thực hiện

Bình đựng tương, nồi, bếp, chén, muỗng,...

Cách chế biến Trân châu hoa đậu biếc bằng bột rau câu

  • Ngâm hoa đậu biếc

    Đầu tiên, bạn lấy chén rồi cho 5gr hoa đậu biếc khô và 100ml nước nóng vào, dùng muỗng đè, nhấn nhẹ nhàng hoa đậu biếc được ngập trong nước, rồi để cho hoa đậu biếc được tiết ra nước cốt khoảng 15 phút.

    Khi thấy nước cốt đã chuyển sang màu xanh đậm thì bạn vớt bỏ hoa đậu biếc đi là được.

  • Trộn bột rau câu

    Đồng thời, bạn lấy chén rồi cho 150gr đường, 3gr bột rau câu giòn Agar và 10gr bột rau câu dẻo vào, dùng muỗng trộn đều lên để hỗn hợp đường và bột rau câu được hòa tan với nhau.

  • Nấu hỗn hợp rau câu

    Kế đến, bạn lấy nồi rồi cho 800ml nước cùng chén đường và bột rau câu vừa trộn vào, dùng cây đánh trứng đảo đều để hỗn hợp được hòa tan.

    Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp đun với lửa vừa, đồng thời liên tục dùng cây đánh trứng khuấy đều rồi nấu trong vòng 10 phút.

    Thấy hỗn hợp sôi và cũng chuyển sang màu trắng đục hơn, thì bạn nấu thêm 2 phút rồi cho toàn bộ phần nước cốt hoa đậu biếc vào, tiếp tục khuấy đều rồi nấu khoảng 3 - 5 phút nữa.

    Khi hỗn hợp rau câu sôi trở lại thì bạn tắt bếp là được rồi nhé!

    Mách nhỏ: Tránh để hỗn hợp rau câu bị vón cục, khi cho hỗn hợp đường và bột rau câu vào nước thì bạn nên cho từ từ, đồng thời liên tục khuấy đều nhé.
  • Tạo hình trân châu

    Nấu hỗn hợp rau câu xong, bạn lấy chén rồi cho 100ml nước cùng 1 ít đá viên vào. Khi nước đá lạnh thì bạn thêm 100ml dầu ăn vào.

    Đồng thời, bạn cho hỗn hợp rau câu vào bình đựng tương rồi lần lượt nặn phần hỗn hợp rau câu vào chén nước đá lạnh. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết phần hỗn hợp rau câu.

    Kế đến, bạn đem trân châu đi rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, rồi cho ra tô. Cuối cùng, bạn thêm nốt 50gr đường còn lại cùng nước cốt của 1/2 trái chanh vào, trộn đều lên nữa là hoàn thành rồi nha!

    Mách nhỏ:

    • Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng nước lạnh để chén nước đá được mau lạnh hơn.
    • Muốn trân châu có hình dạng viên tròn đẹp mắt, khi nặn vào bạn nên nặn ở vị trí có dầu ăn nhé!
  • Thành phẩm

    Trân châu hoa đậu biếc bằng bột rau câu với màu xanh đẹp mắt từ hoa đậu biếc chắc chắn sẽ làm cho mọi người không thể cưỡng lại.

    Từng hạt trân châu nhỏ bé, xinh xắn vừa dai vừa giòn, lại còn có độ ngọt vừa phải, không quá gắt đúng là hấp dẫn vô cùng! Chắc chắn khi kết hợp cùng trà sữa thì độ hấp dẫn càng tăng cao hơn rất nhiều đó nha!

2. Trân châu hoa đậu biếc bằng bột năng

Trân châu hoa đậu biếc bằng bột năng
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trân châu hoa đậu biếc bằng bột năng

Hoa đậu biếc (10 hoa) Bột năng Nước Đường (3 muỗng canh)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món trân châu hoa đậu biếc bằng bột năng

Cách chế biến Trân châu hoa đậu biếc bằng bột năng

  • Nấu hoa đậu biếc

    Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp cùng 150ml nước với lửa lớn. Nước sôi thì bạn cho 10gr hoa đậu biếc vào, dùng muỗng đảo đều rồi tiến hành nấu khoảng 3 - 4 phút.

    Thấy nước đã chuyển sang màu xanh đậm, thì bạn tắt bếp, vớt hoa đậu biếc bỏ đi, chỉ giữ lại phần nước cốt.

  • Trộn bột

    Kế đến, bạn lấy rồi cho 200gr bột năng và toàn bộ phần nước cốt hoa đậu biếc vừa nấu vào, dùng muỗng trộn đều rồi dùng tay nhào, nặn 1 cách nhẹ nhàng đến khi đạt được độ dẻo cần thiết.

    Mách nhỏ: Tránh để bột quá khô hoặc nhão, bạn nên cho nước cốt hoa đậu biếc vào từ từ nhé!
  • Tạo hình trân châu

    Sau đó, bạn lấy 1 lượng bột vừa phải rồi dùng tay vo tròn là được. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết hoàn toàn phần bột nha!

  • Nấu trân châu

    Đồng thời, bạn bắc nồi khác lên bếp cùng 500ml nước với lửa lớn. Nước sôi thì bạn cho toàn bộ phần trân châu vừa vo vào, tiến hành luộc khoảng 5 - 7 phút.

    Khi trân châu trở nên trong hơn, đồng thời cũng nổi lên bề mặt nước tức đã chín thì bạn tắt bếp, vớt trân châu ra tô nước lọc.

    Sau đó, bạn lấy tô khác rồi cho 3 muỗng canh đường và 3 muỗng canh nước nóng vào, dùng muỗng trộn đều đến khi đường tan.

    Cuối cùng, bạn vớt phần trân châu vừa ngâm ra rồi cho vào tô nước đường, trộn đều lên là đã hoàn thành rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Trân châu hoa đậu biếc bằng bột năng đúng là quá đỗi đơn giản các bạn nhỉ? Ấy vậy mà độ hấp dẫn phải nói là "đáng gờm" vô cùng!

    Từng viên trân châu tròn tròn, nhỏ nhắn được khoác lên mình màu xanh từ hoa đậu biếc thật hút hồn. Đã thế, ăn đến đâu bạn sẽ thấy trân châu có độ dai dai, mà lại có độ ngọt vừa phải nữa chứ!

    Trân châu hoa đậu biếc có thể được kết hợp cùng sữa tươi, trà sữa để làm nên ly thức uống khiến ai cũng mê mẩn đúng là hết ý luôn đó nha!

    Nhắc đến trân châu bạn sẽ nghĩ ngay đến đây là món không thể thiếu khi kết hợp với trà sữa. Trân châu hoa đậu biếc làm từ bột năng chính là dạng đặc biệt và có màu sắc cực bắt mắt. Cùng vào bếp ngay nhé!

Cách chọn mua hoa đậu biếc chất lượng

  • Hiện nay, có 2 loại hoa đậu biếc được bày bán rộng rãi đó là loại tươi và khô. Tuy nhiên, vì loại khô bảo quản được lâu hơn nên được mọi người ưa chuộng hơn.
  • Đối với loại tươi, bạn nên chọn hoa trông tươi mới, có màu xanh tươi sáng, các cánh hoa tươi tắn, nguyên vẹn, không bị rách nát hoặc dập úng quá nhiều.
  • Với loại khô thì các hoa cũng không có màu sắc khác biệt quá lớn so với loại tươi, sờ vào thấy khô ráo, không bị ẩm ướt hoặc ngửi thấy mùi ẩm mốc.
  • Ngoài ra, nếu có thời gian bạn cũng có thể tự tiến hành phơi khô hoa đậu biếc ngay tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho gia đình cũng như hương vị của món trân châu được thơm ngon hơn nha!

Thế là với 2 cách làm trân châu hoa đậu biếc thơm ngon, hấp dẫn trên đây sẽ giúp bạn điểm thêm sự hấp dẫn cho các ly thức uống của mình đó. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết hấp dẫn khác của HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Trân châu hoa đậu biếc,trân châu hoa đậu biếc,cách làm trân châu hoa đậu biếc,trà sữa trân châu hoa đậu biếc,cách làm trân châu,hoa đậu biếc,trân châu hoa đậu biếc,cách làm trân châu hoa đậu biếc,trà sữa trân châu hoa đậu biếc,cách làm trân châu,hoa đậu biếc,trân châu hoa đậu biếc,cách làm trân châu hoa đậu biếc,trà sữa trân châu hoa đậu biếc,cách làm trân châu,hoa đậu biếc,