Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà sữa Okinawa

2 cách làm trà sữa Okinawa thơm ngon chuẩn vị đơn giản tại nhà

Nếu đã là dân nghiện trà sữa thì chắc hẳn bạn đã từng nghe qua món trà sữa Okinawa ngọt ngào hấp dẫn. Với hương vị béo thơm đậm đà, món trà sữa này đã được đông đảo nhiều người yêu thích. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp học ngay 2 cách làm trà sữa Okinawa nhé với công thức đơn giản dưới đây nhé!

1. Trà sữa Okinawa trân châu đường đen

Trà sữa Okinawa trân châu đường đen
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trà sữa Okinawa trân châu đường đen

Trà đen Siro Okinawa (Okinawa syrup) Bột sữa béo Trân châu đường đen Đá viên

Siro Okinawa - Okinawa syrup là gì?

  • Siro Okinawa là một trong những loại siro đặc trưng dùng để pha chế trà sữa. Thực chất đây chính là đường nâu, sở dĩ nó có tên Okinawa vì chúng có nguồn gốc tại tỉnh Okinawa của Nhật Bản.
  • Loại siro này không chỉ có mùi vị thơm ngon, ngọt thanh mà còn có nhiều tác dụng tốt đến sức khỏe con người. Syrup Okinawa được sử dụng nhiều trong các thương hiệu trà sữa lớn có tên tuổi.

Mua nguyên liệu nấu trà sữa Okinawa ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua nguyên liệu trân châu đường đen, trà đen, siro Okinawa, bột sữa béo này tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hay những cơ sở bán nguyên liệu trà sữa lớn. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua tại các sàn thương mại điện tử.
  • Bên cạnh đó HAY ĂN giới thiệu đến bạn cách làm trân châu đường đen tại nhà vẫn đảm bảo dẻo ngon với công thức cực đơn giản.

Nguyên liệu làm trà sữa Okinawa trân châu

Cách chế biến Trà sữa Okinawa trân châu đường đen

  • Nấu và lọc trà

    Cho vào nồi khoảng 2 lít nước, đun nước đến khi nước sôi bùng lên. Tiếp đến bạn cho vào nồi 50gr trà đen rồi hạ xuống lửa vừa, đun trà trong khoảng 8 phút cho chất trong trà tiết ra.

    Sau 8 phút bạn tắt bếp và lọc phần ra qua rây. Bỏ đi phần bã trà và để trà nguội tự nhiên. Nếu bạn muốn trà đậm mùi hơn, bạn có thể ủ trà trong nồi thêm khoảng 15 phút trong nồi rồi mới lọc bã trà đi nhé.

  • Pha trà sữa okinawa

    Bạn chuẩn bị sẵn một cái ly, cho vào 50gr trân châu đường đen (lượng trân châu bạn có thể gia giảm tùy theo sở thích của mình nhé).

    Để pha trà sữa thì bạn cho vào bình lắc 200ml nước trà đen vừa nấu còn hơi ấm, 40ml siro Okinawa, khuấy đều cho tan. Tiếp đến bạn cho vào ly 3 muỗng canh bột sữa béo và tiếp tục đều đến khi tan hoàn toàn.

    Thêm 1 ít đá vào bình lắc rồi lắc đều trong khoảng 30 giây - 1 phút cho các nguyên liệu được hòa trộn lại với nhau. Sau đó bạn trút trà sữa ra ly trân châu đường đen. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món trà sữa rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Trà sữa Okinawa trân châu đường đen ngọt ngào, thơm béo đậm vị, từng viên trân châu dẻo ngon. Đảm bảo với công thức này món trà sữa của bạn có mùi vị không thua kém gì với các trà sữa thương hiệu nổi tiếng đâu đấy!

2. Trà sữa Okinawa hoa đậu biếc

Trà sữa Okinawa hoa đậu biếc
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trà sữa Okinawa hoa đậu biếc

Trà đen Hoa đậu biếc khô Bột kem sữa Okinawa Bột kem Topping Cream (Có thể dùng kem béo Rich lùn thay thế) Bột phô mai (dùng để pha chế) Siro vani Trân châu đen Đá viên

Mua nguyên liệu nấu trà sữa Okinawa ở đâu?

Bạn có thể tìm mua nguyên liệu trân châu, trà đen, bột kem sữa Okinawa, bột kem sữa Topping Cream,... này tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hay những cơ sở bán nguyên liệu trà sữa lớn. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua tại các sàn thương mại điện tử uy tín.

Nguyên liệu làm trà sữa okinawa hoa đậu biếc

Cách chế biến Trà sữa Okinawa hoa đậu biếc

  • Ủ trà

    Để thu được 250ml nước trà đen đầu tiên bạn cho vào nồi khoảng 1.5 lít nước, đun nước đến khi nước trà sôi bùng lên. Tiếp đó, cho 50gr trà đen vào nồi. Đun trà trong khoảng 8 phút rồi tắt bếp.

    Lọc phần trà qua rây để vớt bỏ phần bã trà. Tiếp đến bạn chia trà thành 2 ly, 1 ly 200ml trà và ly còn lại là 50ml trà.

  • Lọc nước trà hoa đậu biếc

    Tiếp đến bạn rửa sạch 8 cái hoa đậu biếc khô, cho hoa vào ly trà 50ml rồi để ngâm trong khoảng 8 phút để cho ra màu tím đẹp mắt. Sau 8 phút bạn vớt bỏ phần xác hoa đi.

    Mách bạn: Nếu bạn muốn nước hoa đậu biếc đẹp mắt hơn bạn có thể dùng 50ml nước nóng hãm cùng hoa đậu biết rồi thêm khoảng 2 muỗng canh đường để được phần nước đường màu tím có màu tím tươi hơn nhé.
  • Pha trà sữa okinawa

    Cho vào bình lắc gồm 4 muỗng canh bột kem sữa Okinawa, 1 muỗng canh bột kem Topping cream, 2 muỗng canh bột phô mai, 20ml siro vani.

    Tiếp đến bạn thêm 200ml trà đen còn lại vào bình rồi khuấy đều cho hỗn hợp trà và bột sữa tan vào nhau.

    Sau đó bạn thêm vào cốc cùng 1 ít đá viên. Đậy nắp bình lắc và lắc đều cho hỗn hợp quyện lại.

  • Hoàn thành

    Cho vào ly 3 muỗng canh trân châu, tiếp đến bạn trút hỗn hợp trà sữa đã pha vào ly.

    Cuối cùng bạn dùng 1 cái muỗng, lật úp lại rồi rót nhẹ nhàng phần nước hoa đậu biếc trên mặt sau của muỗng hướng vào ly. Thật nhẹ nhàng để phần nước hoa đậu biếc nổi trên mặt trà sữa nhé.

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món trà sữa Okinawa hoa đậu biếc thơm ngon đẹp mắt, giờ thì thưởng thức ngay nào.

  • Thành phẩm

    Trà sữa okinawa hoa đậu biếc được chia làm 3 phần, lớp đường đen, lớp trà sữa và lớp màu tím bắt mắt của hoa đậu biếc.

    Với hương vị thơm béo, ngọt ngào từ bột sữa quyện cùng chút vị chát nhẹ của trà, mùi thơm dịu của hoa đậu biết thì đây sẽ là một ly trà sữa có vị ngon khó cưỡng, chắc chắn sẽ chinh phục vị giác của bạn đấy.

Vậy là HAY ĂN đã mang đến cho bạn 2 công thức cách làm trà sữa Okinawa tại nhà thật đơn giản phải không nào! HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công với 2 công thức pha trà sữa này để thưởng thức cùng bạn bè và người thân nhé!

Từ khóa: Trà sữa Okinawa,trà sữa okinawa,cách làm trà sữa okinawa,làm trà sữa okinawa,cách làm trà sữa,cách pha trà sữa,trà sữa okinawa,cách làm trà sữa okinawa,làm trà sữa okinawa,cách làm trà sữa,cách pha trà sữa,trà sữa okinawa,cách làm trà sữa okinawa,làm trà sữa okinawa,cách làm trà sữa,cách pha trà sữa,