Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà sữa kem phô mai

2 cách làm trà sữa kem cheese (kem phô mai) béo ngậy cực đơn giản

Sự hấp dẫn khó cưỡng của ly trà sữa kem phô mai vừa thơm ngọt, vừa béo ngậy khiến ai uống rồi cũng phải mê đắm, vậy thì chắc chắn bạn không nên thể bỏ qua công thức trà sữa này đâu đấy! Cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay thôi nào!

1. Trà sữa kem phô mai (không có cream cheese)

Trà sữa kem phô mai (không có cream cheese)
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trà sữa kem phô mai (không có cream cheese)

Trà túi lọc (trà xanh hoặc hồng trà) Sữa đặc Sữa topping base Kem béo thực vật Sữa tươi không đường Bột phô mai (loại dùng pha chế) Trân châu đen (không bắt buộc) Đá viên

Sữa topping base, kem béo thực vật mua ở đâu?

  • Sữa topping base và kem béo thực vật gần như được biết đến như hai dạng kem sữa của hãng Rich's, rất phổ biến và thường xuyên được sử dụng trong pha chế, làm kem cũng như làm bánh.
  • Hai loại kem sữa này bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế, nguyên liệu làm bánh hoặc mua tại các siêu thị lớn, siêu thị chuyên bán các sản phẩm nhập khẩu.

Nguyên liệu làm món trà sữa kem phô mai (không có cream cheese)

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, ly, muỗng, chén, dĩa,...

Cách chế biến Trà sữa kem phô mai (không có cream cheese)

  • Pha trà sữa

    Cho 2 gói trà túi lọc vào ly và thêm 300ml nước sôi. Ngâm trà khoảng 5 phút thì lấy nắp hoặc dĩa đậy kính miệng ly lại, ủ trà thêm 10 phút nữa, lấy gói túi lọc ra.

    Khi trà còn ấm nóng bạn cho thêm 6 muỗng cà phê sữa đặc vào, khuấy đều cho sữa tan. Bạn có thể gia giảm lượng sữa đặc tùy theo khẩu vị của mình nhé!

  • Làm kem phô mai

    Cho vào 1 cái ca đựng lớn 100ml sữa topping base, 100ml kem béo thực vật, 100ml sữa tươi không đường, 10gr (1 muỗng cà phê) bột phô mai (loại dùng pha chế).

    Tiếp đó, bạn dùng máy đánh trứng đánh ở mức độ thấp khoảng 5 phút đến khi hỗn hợp sệt lại là được.

  • Hoàn thành

    Bạn chuẩn bị một ly thủy tinh xinh xắn rồi thêm vào 1 ít trân châu đen, tiếp đó thêm đá vào đầy 2/3 ly rồi đổ trà vào đến gần miệng ly, khoảng trống còn lại bạn cho kem phô mai vừa làm xong lên, như vậy là có thể thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Ly trà sữa kem phô mai mát lạnh với vị trà sữa vừa thơm vừa ngọt, lớp kem phô mai mềm mịn, béo ngậy. Bạn có thể dùng kèm các loại topping khác như thạch, trân châu hoàng kim hay pudding để tăng độ hấp dẫn cho món trà sữa nhé!

2. Trà sữa kem phô mai (có cream cheese)

Trà sữa kem phô mai (có cream cheese)
  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trà sữa kem phô mai (có cream cheese)

Trà đen Bột sữa béo Cream cheese Whipping cream Đường Nước đường (1 muỗng canh) Muối Đá viên

Cream cheese là gì? Mua ở đâu?

  • Cream cheese hay còn gọi là kem phô mai là nguyên liệu làm bánh rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Được làm từ phô mai tươi nên có màu trắng sữa hoặc trắng ngà và có vị chua nhẹ.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua cream cheese tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị. Hoặc đặt hàng qua các trang thương mại điện tử lớn, có uy tín để được giao hàng tận nhà.

Nguyên liệu làm món trà sữa kem phô mai (có cream cheese)

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, rây, ly, muỗng, , nồi,...

Cách chế biến Trà sữa kem phô mai (có cream cheese)

  • Pha trà sữa

    Cho vào nồi 1 lít nước và đun sôi với lửa lớn, khi nước sôi bạn cho 100gr trà đen vào, khuấy đều và tắt bếp. Đậy nắp nồi lại và ủ trà trong 30 phút, sau đó lọc bỏ bã trà, giữ lại phần nước.

    Cho vào thau 350gr đường, 400gr bột sữa béo và nước trà đã lọc vào, khuấy thật đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Bạn có thể gia giảm lượng đường và bột sữa tùy theo khẩu vị gia đình.

    Lọc lại trà sữa qua rây một lần nữa cho trà sữa được mịn, không bị lợn cợn khi uống.

  • Làm kem phô mai

    Cho vào tô hoặc ly lớn 50gr cream cheese, 10ml nước đường (1 muỗng canh), dùng máy đánh trứng đánh tan nước đường và cream cheese trong khoảng 3 - 5 phút.

    Tiếp theo bạn cho thêm 200ml whipping cream, một chút ít muối (khoảng 1gr), đánh tiếp trong 2 - 3 phút cho hỗn hợp sánh lại và nhuyễn mịn là được.

  • Thành phẩm

    Đổ trà sữa vào khoảng 3/4 ly sau đó thêm đá viên vào, khuấy nhẹ rồi cho một lớp kem phô mai vừa hoàn thành lên trên là có thể thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Ly trà sữa kem phô mai (có cream cheese) với lớp kem bông mịn vị ngọt ngọt, mặn mặn, béo ngậy cực thích hòa cùng trà sữa thơm lừng, mát lạnh siêu hấp dẫn, sự kết hợp tuyệt đỉnh này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Hy vọng với những chia sẻ chi tiết về cách làm trà sữa kem phô mai (kem cheese) mà HAY ĂN đã giới thiệu, có thể giúp bạn bổ sung vào thực đơn đồ uống của mình một món trà sữa ngọt ngào, thơm béo đầy hấp dẫn. Chúc bạn thực hiện thành công theo công thức trên nhé!

Từ khóa: Trà sữa kem phô mai,trà sữa kem cheese,trà sữa kem phô mai,cách làm trà sữa kem cheese,cách làm trà sữa kem phô mai,kem phô mai,trà sữa kem cheese,trà sữa kem phô mai,cách làm trà sữa kem cheese,cách làm trà sữa kem phô mai,kem phô mai,trà sữa kem cheese,trà sữa kem phô mai,cách làm trà sữa kem cheese,cách làm trà sữa kem phô mai,kem phô mai,