Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm tôm sốt me chua ngọt, thơm ngon cho dịp cuối tuần

Tôm sốt chua ngọt là sự kết hợp tuyệt vời và đầy độc đáo của vị ngọt và chua tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Cùng Bách hoá XANH khám phá công thức làm nên món ăn đơn giản mà ngon tuyệt này nhé.

Bạn đang băn khoăn không biết tôm làm món gì ngon thì hãy thử ngay món tôm sốt chua ngọt - món ăn không chỉ có bề ngoài bắt mắt mà còn có hương vị thơm ngon. Đây là một trong những món ăn đánh thức vị giác và siêu tốn cơm. Bách hoá XANH mách bạn làm món tôm sốt chua ngọt cho bữa tối gia đình thêm ấm cúng, gần gũi hơn.

1 Cách làm tôm sốt me chua ngọt đơn giản, dễ làm

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3 người

Nguyên liệu làm tôm sốt me chua ngọt

Mẹo hay:
Để món ăn ngon hơn thì bạn nên chọn tôm còn tươi ngon, ngoài ra bạn cần chọn tôm có thịt săn chắc. Cần chọn mua tôm có thân và đầu vẫn còn nguyên vẹn, không bị dập nát, chân tôm phải dính chặt vào thân tôm và không bị thâm đen.

Nguyên liệu món tôm sốt chua ngọtNguyên liệu món tôm sốt chua ngọt

Cách làm tôm sốt me chua ngọt

Bước 1 Sơ chế tôm

Tôm càng xanh rửa sạch, bỏ râu tôm, giữ lại phần càng. Rửa qua với hỗn hợp nước muối

Sơ chế tômSơ chế tôm

Bước 2 Sơ chế nước me

Cho 60g me vào bát nước sôi để một lúc cho me tan ra. Me mềm thì lọc qua rây lấy phần nước cốt và bỏ đi phần hạt me

Sơ chế nước meSơ chế nước me

Bước 3 Chiên tôm

Cho chảo lên bếp, cho trước 20g bơ vào, bơ tan thì cho vào 20g tỏi băm và phi đều tới khi tỏi vàng, thơm.

Cho tôm vào đảo đều, tăng lửa lên mức trung bình, đảo nhanh tay tới khi tôm thấm bơ tỏi và chín thì cho tôm ra đĩa.

 Chiên tôm Chiên tôm

Bước 4 Làm nước sốt me

Bỏ số tỏi và bơ còn lại vào và phi tiếp, tỏi vàng, cho vào 6 muỗng canh nước cốt me, 3 muỗng canh đường, ½ muỗng canh hạt nêm, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh sa tế tôm vào và đảo đều cho hỗn hợp hóa quyện vào nhau.

Đun hỗn hợp nước sốt tới khi sủi bọt tăm tăm, nước sốt sánh lại là được

 Làm nước sốt me Làm nước sốt me

Bước 5 Chiên tôm với nước sốt me

Cho phần tôm vừa chiên ở trên vào nước sốt và đảo đều cho tôm thấm nước sốt. Tôm chuyển màu vàng nâu óng, sốt ngấm đều, mùi thơm phức thì tắt bếp và cho ra đĩa thưởng thức

Chiên tôm với nước sốt meChiên tôm với nước sốt me

Bước 6 Thành phẩm

Món ăn có hương vị thơm ngon, khi ăn thử bạn sẽ cảm nhận tôm ngọt thịt kết hợp với nước sốt chua ngọt đậm vị. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Tôm sốt chua ngọtTôm sốt chua ngọt

2  Lưu ý để món tôm sốt chua ngọt ngon hơn

  • Để tôm không còn mùi tanh thì bạn cho một chút tinh bột bắp lên thân tôm rồi cho thêm 2 muỗng canh rượu sake và dùng tay bóp tôm thật kĩ.
  • Bạn dùng dao khía đường ngang bụng rồi dùng tay uốn ngược tôm lại để tôm duỗi thẳng ra, làm vậy thì tôm sẽ đẹp mắt hơn khi hoàn thành.

Không quá khó để làm món sốt chua ngọt thơm ngon, đậm đà phải không? Chỉ cần vài bước đơn giản thôi là có ngay món ăn ngon để cả gia đình quây quần. Thành phẩm hoàn hảo khi tôm chiên vừa giòn, vừa đẫm sốt, màu vàng nâu đẹp mắt. Bạn cùng thử và cho HAY ĂN biết cảm nhận nha!

Từ khóa: 2 cách làm tôm sốt me chua ngọt, thơm ngon cho dịp cuối tuần,các món ngon từ tôm,tôm,các món rim,cách làm tôm sốt me,tôm sốt chua ngọt,cách làm tôm sốt me kiểu thái,