Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm tokbokki phô mai chuẩn Hàn Quốc mời bạn bè cùng xơi

Nếu đã quá quen với những món ăn Việt Nam, tại sao không thử đổi gió với món Hàn? Món tokbokki phô mai mà ngày hôm nay Bách hóa xanh giới thiệu cho các bạn đảm bảo sẽ “ngon hết sẩy”.

Tokbokki hay còn là “bánh gạo” là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Người Hàn thường sử dụng Tokbokki vào những ngày lễ lớn hoặc những dịp hội ngộ bạn bè. Họ thường chế biến tokbokki thành những món chiên, món xào hay món lẩu.

Với sự dai dai ngọt ngọt của mình, tokbokki đã được lòng rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam. Vào cuối tuần này, nếu không biết làm gì, hãy mời bạn bè qua nhà và cùng làm tokbokki phô mai. Bách hóa xanh đảm bảo bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng và chất lượng. Cùng tham khảo và thực hiện nhé!

1 Cách làm tokbokki phô mai

Món tokbokki phô mai

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm tokbokki phô mai

Nguyên liệu làm tokbokki phô maiNguyên liệu làm tokbokki phô mai

Mẹo hay Bột nếp và bột gạo để làm tokbokki, bạn có thể mua tokbokki làm sẵn tại các siêu thị để thay thế.

Cách làm tokbokki phô mai

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Hành tây xắt hạt lựu, tỏi bạn đập ra rồi băm nhuyễn, hành lá xắt xéo và phô mai bạn cắt nhỏ ra.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Trộn bột làm tokbokki

Bạn cho bột nếp và bột gạo vào 1 cái tô rồi trộn đều lên. Tiếp tục cho vào đó ½ thìa cafe muối, nửa muỗng dầu mè, trộn sao cho các hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Sau đó, bạn cho 170ml nước nóng vào. Chú ý đổ nước từ từ, vừa đổ vừa khuấy đều tay.

Trộn bột làm tokbokkiTrộn bột làm tokbokki

Bạn nhồi bột sao cho thật đều và mịn sau đó cho ra 1 tờ lá chuối (hoặc 1 cái dĩa mỏng) rồi hấp cách thủy. Bạn sử dụng nồi cơm điện, cho một ít nước vào, đặt bột lên xửng rồi hấp trong 15 phút.

Bước 3  Tạo hình tokbokki

Bạn phết ít dầu mè lên thớt để bột không dính vào thớt, rồi tiến hành lăn bột. Cắt bột ra làm 2 rồi lăn từng cục miếng một. Lăn bột đều tay thành hình trụ dài, sau đó cắt bột thành những miếng bằng nhau, dài khoảng 2-3 cm. Làm tương tự cho tới khi hết bột.

Tạo hình tokbokki Tạo hình tokbokki

Bước 4  Pha sốt

Bạn cho vào chén 1 muỗng đường, 1 muỗng ớt bột, 2 muỗng tương cà, 1 muỗng dầu mè, 2 muỗng tương ớt Hàn Quốc, nửa muỗng cafe nước mắm50ml nước, sau đó, bạn trộn đều lên.

Pha sốtPha sốt

Bước 5  Nấu tokbokki phô mai

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 ít dầu ăn và phi tỏi cho thơm. Sau khi tỏi thơm vàng, bạn cho hành tây vào và xào đều lên. Tiếp tục đổ phần nước sốt vừa pha vào chảo, khi sốt sôi, cho cá viên vào. Lúc này, bạn có thể nêm nếm sao cho vừa ăn.

Đổ bánh gạo vào chảo, trộn đều tay sao cho phần bánh gạo rời ra và ngấm đều sốt. Bạn rắc phô mai lên, đậy nắp và chỉnh lửa nhỏ cho phô mai chảy ra. Cuối cùng, bạn hành lá và trứng vào.

Nấu tokbokki phô maiNấu tokbokki phô mai

Tham khảo thêm:  3 cách làm Tokbokki (Hàn Quốc) thơm ngon, đơn giản tại nhà

Bước 6 Thành phẩm

Vậy là món tokbokki phô mai đã hoàn thành rồi. Màu sắc thật bắt mắt phải không nào? Màu đỏ của ớt kết hợp với màu trắng vàng của phô mai, nhìn thôi là đủ hấp đẫn rồi. Cắn một miếng bánh gạo bạn sẽ cảm nhận ngay được sự mềm dẻo, dai dai ngọt ngọt, không bị khô, không bị cứng, rất chi là vừa ăn luôn.

Nước sốt thì đậm đà và thơm mùi dầu mè, ăn cùng tokbokki đúng là ngon hết sẩy. Đặc biệt, phô mai thơm thơm, béo béo, ăn cùng cả cá thì không chê vào đâu được.

Tokbokki phô mai hấp dẫnTokbokki phô mai hấp dẫn

2 Cách làm tokbokki phô mai bằng tokbokki phô mai O'food

Chế biến
5 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
1 người

Nguyên liệu làm tokbokki phô mai bằng tokbokki phô mai O'food

Nguyên liệu làm tokbokki phô mai bằng tokbokki phô mai O'foodNguyên liệu làm tokbokki phô mai bằng tokbokki phô mai O'food

Cách làm tokbokki phô mai bằng tokbokki phô mai O'food

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành lá sau khi mua về bạn bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Đậu hũ bạn rửa sạch rồi cắt làm đôi, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn, đợi dầu sôi thì cho đậu hũ vào chiên cho vàng đều 2 mặt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu tokbokki

Đầu tiên bạn cho vào nồi phần bánh gạo có sẵn trong gói, thêm 50ml nước và gói gia vị đi kèm vào và nấu với lửa vừa.

Nấu tokbokkiNấu tokbokki

Bước 3  Hoàn thành món tokbokki phô mai

Nấu khoảng 3 - 5 phút thì thêm đậu hũ chiên đã cắt vào, thêm hành lá rồi trộn đều. Cuối cùng bạn tắt bếp, cho lên trên 1 miếng phô mai, đợi cho phô mai tan ra thì dùng đũa trộn đều lên.

Mẹo hay
Bạn có thể thay thế đậu hũ bằng các nguyên liệu tùy theo sở thích như xúc xích, chả cá, cá viên, bò viên...cùng rất ngon đấy!

Hoàn thành món tokbokki phô maiHoàn thành món tokbokki phô mai

Bước 4 Thành phẩm

Món bánh gạo phô mai sau khi hoàn thành có hương thơm vô cùng hấp dẫn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được tokbokki phô mai thơm béo kết hợp với chả cá dai dai ăn cực bắt miệng. Nếu bạn không có nhiều thời gian để nấu theo cách truyền thống thì có thể thử ngay tokbokki phô mai O'food nhé!

Tokbokki phô mai thơm béoTokbokki phô mai thơm béo

Các bạn có thấy món tokbokki phô mai này hấp dẫn không? Vừa ăn vừa coi phim thì còn gì tuyệt bằng? Nhanh nhanh thực hiện rồi rủ hội chị em bạn gì qua thưởng thức nào!

Xem clip Tiktok cách nấu tokbokki phô mai O'food:

Từ khóa: 2 cách làm tokbokki phô mai chuẩn Hàn Quốc mời bạn bè cùng xơi,,