Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tim heo xào

2 cách làm tim heo xào cần tỏi và xào bông hẹ đơn giản, giòn dai, cực ngon

Các món ăn với tim heo được rất nhiều người yêu thích vì độ giòn dai hấp dẫn và bổ dưỡng mà nó mang lại. Cùng vào bếp thực hiện ngay 2 món xào với tim heo xào cần tỏi và tim heo xào bông hẹ cực kỳ đơn giản ngay sau đây nhé!

1. Tim cật heo xào cần tỏi

Tim cật heo xào cần tỏi
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Tim cật heo xào cần tỏi

Tim heo Cật heo Cà rốt Cải ngọt Tỏi băm Cần tây Ớt sừng Hạt nêm Bột ngọt Tiêu Nước mắm Dầu ăn:

Nguyên liệu làm tim heo xào cần tỏi

Cách chế biến Tim cật heo xào cần tỏi

  • Sơ chế tim và cật heo

    Tim và cật heo mua về dùng muối và giấm chà xát từng ngóc ngách của để khử mùi hôi, sau đó rửa lại với nước sạch từ 2 - 3 lần để tim heo thật sạch.

    Sau đó cắt tim và cật heo thành từng lát mỏng vừa ăn rồi cho vào 1 cái tô sạch.

    Tiếp tục cho vào các gia vị: hạt nêm, bột ngọt, tiêu, nước mắm như phần nguyên liệu đã nêu trên. Dùng đũa đảo đều và ướp trong 15 - 20 phút cho tim và cật heo thấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng sợi dài. Ớt sừng bỏ cuống, bỏ hạt, rửa sạch, sau đó cũng cắt thành từng sợi dài.

    Rau cải và cần tây bỏ rễ và lá hư, rửa sạch, sau đó cắt thành từng khúc dài từ 2 - 3 cm.

  • Xào tim heo

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 100ml dầu ăn rồi cho tỏi băm vào phi cho thơm. Khi tỏi đã dậy mùi thơm, cho phần tim cật heo đã ướp và đảo đều.

    Khi tim cật heo đã săn lại, tiếp tục cho phần cà rốt vào đảo đều trong 2 - 3 phút. Sau đó lần lượt cho cải ngọt, cần tây và ớt sừng vào tiếp tục xào cho các nguyên liệu chín đều.

  • Thành phẩm

    Món tim cật heo xào cần tỏi thơm lừng hấp dẫn, tim cật heo vẫn còn giữ được độ dai giòn kết hợp với các loại rau củ tươi ngọt nếu ăn cùng với chén nước tương tỏi ớt và cơm nóng thì còn gì bằng.

2. Tim heo xào bông hẹ

Tim heo xào bông hẹ
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Tim heo xào bông hẹ

Tim heo Bông hẹ Cà rốt Tỏi băm Hành tây Gia vị (hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu/ nước mắm/ đường/ dầu ăn...)

Nguyên liệu làm tim heo xào bông hẹ

Cách chế biến Tim heo xào bông hẹ

  • Sơ chế tim heo

    Tim heo mua về dùng muối và giấm chà xát từng ngóc ngách của tim để khử mùi hôi, sau đó rửa lại với nước sạch từ 2 - 3 lần để tim heo thật sạch.

    Sau đó cắt tim heo thành từng lát mỏng vừa ăn rồi cho vào 1 cái tô sạch.

    Cho vào tô lần lượt các gia vị: 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1/4 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1/4 muỗng canh đường. Đảo đều và ướp tim heo từ 15 - 20 phút cho tim heo thấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Bông hẹ mua về, dùng dao cắt bỏ phần gốc, bạn cần cắt tầm 6 - 7cm để đảm bảo loại bỏ phần gốc cứng và già của bông hẹ.

    Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng khúc dài. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt thành hình múi cau.

    Mẹo cắt hành tây không bị cay mắt

    • Trước khi cắt hành tây, nên cho hành tây vào ngăn đá tủ lạnh từ 10 - 15 phút để giảm lượng enzym axit tiết ra khi cắt hành tây, giúp bạn không còn bị cay mắt nữa. Không cho hành tây vào quá lâu vì sẽ khiến tủ lạnh bị ám mùi hôi của hành tây nhé!
    • Cắt hành tây gần nồi hoặc ấm đun nước vì sẽ hơi nước của chúng sẽ giúp hút và hòa tan hơi cay của hành khi cắt.Cắt hành tây theo chiều ngang để tránh những giọt nước hành bắn vào mắt
    • Xem chi tiết: 10 tuyệt chiêu cắt hành tây không cay mắt
  • Xào tim heo

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 100ml dầu ăn rồi cho 1/2 phần tỏi băm vào phi cho thơm. Khi tỏi đã dậy mùi thơm, cho phần tim heo đã ướp và đảo đều.

    Khi tim heo đã dần chín săn lại cho vào 1 muỗng cà phê tiêu rồi tắt bếp, múc tim heo ra dĩa.

    Sử dụng lại chảo vừa xào tim heo, cho vào 100ml dầu ăn, rồi cho phần tỏi băm còn lại vào phi thơm.

    Tiếp tục cho phần bông hẹ vào xào đều tay, nêm vào 1/3 muỗng canh hạt nêm và 1/4 muỗng canh đường. Điều chỉnh gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình nhé!

    Khi bông hẹ đã dần chín thì cho cà rốt vào xào cho chín đều. Khi bông hẹ và cà rốt đã chín tới, cho hành tây vào xào khoảng 1 phút thì cho phần tim heo vừa nãy vào, đảo đều một lần cho các nguyên liệu trộn đều với nhau là hoàn thành.

    Lưu ý: Các loại rau củ chỉ nên xào cho vừa chín tái để giữ được độ giòn dai, nếu xào quá lâu sẽ khiến chúng bị quá nhũn, mềm, ăn không được ngon.

  • Thành phẩm

    Món tim heo xào bông hẹ là một món ăn vô cùng hấp dẫn và phù hợp cho bữa cơm gia đình. Tim heo dai dai, không bị mùi hôi, các loại rau củ tươi ngọt, giòn giòn ăn cùng chén nước tương ớt là ngon hết sẩy đấy nhé!

Cách chọn mua và sơ chế tim heo sạch

Cách chọn mua tim heo tươi, ngon

Nên chọn những quả tim có màu đỏ tươi. Bề mặt tim trơn bóng, mềm mại, màng bao tim dính liền với cơ tim. Khi ấn vào thấy đàn hồi, có chút chất dịch huyết hồng tươi tiết ra.

Tuyệt đối không nên mua và sử dụng những quả tim mềm nhũn, giữa màng tim với cơ tim có nước vàng, có mùi ôi, hoặc mùi thuốc tây, to bất thường, thâm đen, sẫm màu hoặc nhợt nhạt, bề mặt sần sùi, tụ máu hoặc có những hạt trắng như hạt gạo,… vì rất có thể là tim heo bệnh hoặc bị ngâm hóa chất..

Ngoài ra, khi bổ quả tim heo ra, nếu thấy máu đông, hoặc chất lỏng màu sẫm đen bên trong, đó là những quả tim heo không tươi ngon, heo bị bệnh, nên tránh sử dụng để đảm bảo an toàn.

Cách chọn mua tim heo ngon

Cách sơ chế tim heo sạch, không còn mùi hôi

Tim heo mua về bạn nên dùng dao bén cắt làm đôi để dễ dàng hơn trong quá trình sơ chế và làm sạch.

Sau đó, các bạn cho tim heo vào một cái thau sạch có một chút muối (muối hột thì càng tốt). Dùng tay vò, bóp mạnh tim heo thật kĩ từng rãnh, góc của tim heo để loại bỏ chất nhầy và lượng máu tồn đọng trong tim..

Xả sơ với nước rồi cho thêm một ít giấm vào tim, tiếp tục bóp, vò mạnh tay, sau đó xả lại với nước sạch từ 2 - 3 nước, rồi để cho tim ráo nước.

Sau đó, cho rượu trắng vào và tiếp tục vò bóp thật sạch bề mặt của tim heo. Lần này rửa sơ tim heo lại 1 lần với nước sạch là được để vị thơm của rượu còn lưu lại sẽ giúp lúc chế biến các món ăn thơm ngon hơn.

Sơ chế tim heo sạch, không hôi

Trên đây là 2 cách thực hiện món tim heo xào cần tỏi và tim heo xào bông hẹ thơm ngon, đơn giản cho bữa cơm gia đình. Cùng vào bếp thực hiện món ăn để chiêu đãi cả gia đình nhé!

*Nguồn tham khảo tổng hợp từ kênh Feedy VNBếp Của Vợ.

Từ khóa: Tim heo xào,cách làm tim heo xào,tim heo xào cần tỏi,tim heo xào bông hẹ,tim heo xào,vào bếp,cách làm tim heo xào,tim heo xào cần tỏi,tim heo xào bông hẹ,tim heo xào,vào bếp,cách làm tim heo xào,tim heo xào cần tỏi,tim heo xào bông hẹ,tim heo xào,vào bếp,