Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Thịt lợn xào ớt chuông

2 cách làm thịt lợn xào ớt chuông thanh ngọt thơm ngon đơn giản dễ làm

Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra được món gì sẽ chế biến cho gia đình hôm nay thì hãy để HAY ĂN gợi ý đến bạn 2 món xào cực ngon và dễ làm là thịt lợn xào ớt chuông hành tây và thịt lợn xào ớt chuông cà rốt qua bài viết này nhé! Cùng vào bếp trổ tài ngay thôi.

1. Thịt lợn xào ớt chuông hành tây

Thịt lợn xào ớt chuông hành tây
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt lợn xào ớt chuông hành tây

Thịt heo Ớt chuông Hành tây Hành lá Ớt Hành tím Nước màu thực phẩm Nước mắm Dầu ăn Bột nghệ Tiêu/hạt nêm

Cách chọn mua hành tây tươi ngon

  • Để chọn được hành tây tươi ngon, đầu tiên bạn có thể quan sát hình dáng củ hành. Củ hành ngon thường sẽ có hình dáng tròn, phần rễ bên dưới còn nhiều và sợi rễ dài.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể chọn những củ có phần vỏ ngoài trơn láng, không có vết thâm đen và dính chắc vào phần thịt bên trong.
  • Tránh chọn mua những củ hình dáng dài hoặc méo biến dạng, không có rễ hoặc rễ thưa thớt và lớp vỏ ngoài sần sùi để đảm bảo hương vị cho món ăn.

Nguyên liệu thực hiện thịt lợn xào ớt chuông hành tây

Cách chế biến Thịt lợn xào ớt chuông hành tây

  • Sơ chế và ướp thịt lợn

    Thịt lợn sau khi mua về sơ chế để loại bỏ chất dơ và khử mùi hôi đặc trưng, sau đó để ráo rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Hành lá rửa sạch, cắt bỏ rễ, cắt nhuyễn.

    Cho thịt lợn vào , nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê nước màu, 1 ít hành lá vào rồi trộn đều tay. Ướp thịt trong vòng 15 phút để gia vị thấm đều.

  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

    Ớt chuông bạn mua về mang rửa sạch với nước nhiều lần rồi để ráo. Sau đó tiến hành cắt bỏ hai đầu, loại bỏ phần ruột bên trong rồi cắt thành từng miếng vuông vừa ăn.

    Hành tây rửa qua với nước, bóc sạch vỏ, cắt thành từng miếng kích thước tương tự ớt chuông. Ớt rửa sạch rồi cắt lát, hành tím bóc vỏ rồi cắt khoanh.

  • Xào thịt

    Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng khoảng 5 phút thì cho thịt vào xào, lưu ý đảo thịt nhanh tay trên nhiệt độ cao khoảng 5 phút đến khi thịt săn lại và dậy mùi thơm.

    Bắc một chiếc chảo khác lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng lên khoảng 5 phút thì cho tỏi băm và ớt vào phi thơm, cho ớt chuông vào xào đều tay khoảng 2 - 3 phút thì nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm vào đảo đều.

    Cho hành tây đã cắt sẵn vào xào chung khoảng 1 phút, lưu ý đảo nhanh tay và không để quá chín. Tiếp theo cho phần thịt đã xào trước đó vào, liên tục đảo đều để các nguyên liệu thấm vị với nhau. Trình bày món ăn ra đĩa và bắt đầu thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Thịt lợn xào ớt chuông hành tây đậm đà thơm ngon màu sắc lại bắt mắt vô cùng. Thịt ướp vừa phải, hợp khẩu vị, ớt chuông giòn giòn quyện cùng vị hành tây cay nồng tạo nên một món ăn cực kì "đưa cơm" lại rất nhiều chất dinh dưỡng.

2. Thịt lợn xào ớt chuông cà rốt

Thịt lợn xào ớt chuông cà rốt
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt lợn xào ớt chuông cà rốt

Thịt lợn Ớt chuông Cà rốt Hành lá Tỏi băm Bột canh Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ Tiêu/ Đường)

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Để chọn được cà rốt tươi ngon, bạn nên lựa những củ có hình dáng thẳng, lớp vỏ ngoài trơn láng, không xuất hiện các vết bầm dập bất thường. Bạn có thể cầm thử củ cà rốt để cảm nhận độ chắc tay, cứng, nặng.
  • Những củ cà rốt tươi ngon thì phần lõi ở giữa nhỏ. Tránh chọn những củ có kích thước quá to vì phần lõi lớn, thịt sẽ xốp, ăn không ngon và ít dưỡng chất hơn.
  • Tránh chọn mua những củ cà rốt hình dạng méo mó, khi cầm thấy mềm, hoặc những củ có vết bầm dập bất thường. Bạn có thể chọn mua cà rốt tại những cửa hàng như Bách hóa XANH để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm.

Nguyên liệu làm món thịt lợn xào ớt chuông cà rốt

Cách chế biến Thịt lợn xào ớt chuông cà rốt

  • Sơ chế thịt lợn

    Thịt lợn sau khi mua về, sơ chế sạch sẽ để loại bỏ các chất bẩn và mùi hôi, sau đó để ráo và cắt lát vừa ăn.

    Ướp thịt với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê đường rồi trộn đều, ướp trong khoảng 15 phút.

  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

    Cà rốt mua về bạn rửa qua với nước, gọt bỏ vỏ và cắt khoanh vừa ăn. Bạn có thể tỉa cà rốt thành những bông hoa nhỏ để tăng thêm phần sinh động.

    Ớt chuông rửa sạch, cắt bỏ hai đầu và phần lõi bên trong, sau đó cắt thành từng miếng vuông. Hành lá rửa sạch, cắt thành từng khúc khoảng 1 - 2cm. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

  • Xào thịt

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn rồi đợi 5 phút cho dầu nóng lên thì bắt đầu phi tỏi đến khi vàng thơm.

    Cho thịt vào, xào khoảng 7 - 10 phút với lửa vừa cho đến khi săn lại thì cho cà rốt vào. Nêm thêm 1.5 muỗng canh nước mắm rồi đảo đều tay khoảng 5 - 7 phút nữa để thịt ngấm vị và cà rốt chín đều.

    Cho ớt chuông đã cắt miếng và hành lá vào xào khoảng 3 - 5 phút thì tắt bếp, không cần để ớt quá chín vì dễ mất đi chất dinh dưỡng.

  • Thành phẩm

    Thịt lợn xào ớt chuông cà rốt chín mềm, vị thịt ướp vừa miệng lại đậm đà. Cà rốt xào vừa chín tới nên vẫn giữ được độ giòn ngọt, hòa thêm chút thơm nồng của ớt chuông càng làm món ăn thêm hấp dẫn.

    Thịt lợn xào ớt chuông cà rốt mà ăn cùng cơm trắng nóng hổi thì đảm bảo không còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Cách chọn mua thịt lợn tươi ngon

  • Khi chọn mua thịt lợn, bạn nên chọn những miếng thịt lợn còn tươi, có màu sắc sáng, màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, lớp mỡ trắng trong hoặc hơi ngà ngà.
  • Những miếng thịt heo ngon khi ngửi sẽ có mùi thơm đặc trưng, mùi này không khó chịu, không có mùi tanh hôi bất thường.
  • Khi lựa chọn bạn có thể dùng tay thử ấn vào để kiểm tra độ đàn hồi. Nếu thịt không quá cứng hoặc nhão, có độ đàn hồi khi ấn vào, không có dịch nhớt thì đây là miếng thịt còn tươi và ngon.
  • Tránh chọn mua những miếng thịt đã bị chuyển màu, bốc mùi tanh hôi bất thường hoặc không còn độ đàn hồi nữa vì đây là những miếng thịt đã để lâu ngày, ảnh hưởng đến chất lượng và không tốt cho sức khỏe.

Cách sơ chế thịt lợn không hôi tanh

Để sơ chế thịt heo đúng cách, không bị hôi tanh và mất chất dinh dưỡng bạn có thể thực hiện theo những cách dưới đây:

  • Cách 1: Rửa sạch thịt lơn nhiều lần, sau đó ngâm thịt vào nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước sạch lần nữa, cuối cùng để ráo.
  • Cách 2: Rửa sạch thịt lợn mới mua về với nước sạch, sau đó ngâm vào nước vo gạo khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể sử dụng thêm 1 miếng chanh để chà xát vào thịt nhằm loại bỏ mùi hôi đặc trưng.
  • Cách 3: Thịt lợn sau khi mua về bạn có thể rửa qua với nước sạch trước rồi ngâm vào hỗn hợp gồm nước, giấm trắng, muối rồi chà xát trực tiếp vào thịt heo trong khoảng 10 phút để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi thịt.

Cách chọn mua ớt chuông tươi ngon

  • Để chọn mua ớt chuông tươi ngon, không bị mùi hăng, bạn có thể chọn những quả có lớp ngoài căng bóng, trơn láng và màu sắc còn tươi tắn, không loang lổ.
  • Những quả ớt chuông ngon thì thường có kích cỡ vừa phải, phần cuống còn tươi và dính chắc vào quả, khi cầm thấy chắc tay.
  • Tránh mua những quả ớt chuông kích cỡ quá to hoặc quá nhỏ, bên ngoài sần sùi, có những vết rạn hoặc dập bất thường, màu sắc loang lổ không đều nhau hoặc phần cuống héo, tách rời khỏi quả vì hương vị sẽ không thơm ngon.

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng bạn đã có thêm ý tưởng cho menu bữa ăn của gia đình thêm phần hấp dẫn. Chúc bạn thực hiện thành công cách làm thịt lợn xào ớt chuông trong bài viết này nhé!

Từ khóa: Thịt lợn xào ớt chuông,thịt lợn xào ớt chuông,cách làm thịt lợn xào,thịt heo xào,thịt lợn xào,thịt lợn xào ớt chuông,cách làm thịt lợn xào,thịt heo xào,thịt lợn xào,