Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt lợn xào khoai tây

2 cách làm thịt lợn xào khoai tây đơn giản dễ làm ngon khó cưỡng

Bạn muốn thưởng thức những món ngon hấp dẫn đổi vị cho cuối tuần? Hãy xem ngay bài viết hôm nay của HAY ĂN để thực hiện món 2 cách làm thịt lợn xào khoai tây đơn giản, thơm ngon khó cưỡng nhé! Cùng vào bếp và thực hiện món xào này thôi nào!

1. Thịt lợn xào khoai tây su hào

Thịt lợn xào khoai tây su hào
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt lợn xào khoai tây su hào

Thịt nạc heo Khoai tây Su hào Rau mùi tàu Hành lá Hành tím Tỏi Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (hạt nêm/ muối/ bột ngọt)

Cách chọn mua su hào tươi ngon

  • Những củ su hào ngon thường có đường kính từ 7 - 9cm, vỏ ngoài màu xanh nhạt và phần cuống còn xanh mướt, vẫn dính chặt trên thân củ
  • Nên chọn mua những củ su hào khi cầm lên thấy nặng, chắc tay và những củ còn nguyên không bị dập nát.
  • Không chọn mua những củ su hào vỏ quá láng bóng, màu đậm 1 cách bất thường, không có mùi thơm đặc trưng và khi cầm lên thì thấy mềm.

Thịt lợn xào khoai tây su hào

Cách chế biến Thịt lợn xào khoai tây su hào

  • Sơ chế và ướp thịt lợn

    Thịt lợn mua về bạn rửa sạch và dùng muối ăn chà xát đều khắp miếng thịt để loại bỏ chất dơ và bụi bẩn. Sau đó, rửa thịt lại với nước sạch từ 2 - 3 lần rồi để thịt ráo.

    Tiếp theo, bạn thái thịt thành những miếng mỏng vừa ăn và dài khoảng 3 đốt ngón tay.

    Cho thịt lợn đã cắt vào 1 cái và thêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 số hành tím cắt lát rồi trộn đều và ướp thịt trong 20 phút để thịt ngấm đều gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

    Khoai tây mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch với nước rồi để ráo và cắt thành từng khúc vừa ăn.

    Su hào bỏ cuống, gọt vỏ và rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn như khoai tây nhé!

    Hành tím và tỏi bạn lột vỏ rồi rửa thật sạch, để ráo và cắt lát.

    Hành lá và ngò gai rửa sạch và cắt khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay.

  • Xào thịt

    Bạn cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn rồi đun trên bếp ở nhiệt độ trung bình đến khi dầu sôi thì cho tỏi và hành tím cắt lát vào phi thơm khoảng 1 - 2 phút.

    Kế đến, bạn cho thịt lợn đã ướp vào xào khoảng 30 giây thì tăng lên nhiệt độ cao vừa và xào từ 2 - 3 phút nữa cho thịt săn lại.

    Sau đó, cho khoai tây và su hào đã cắt khúc vào chảo đảo đều khoảng 1 phút rồi đậy nắp lại, hạ xuống nhiệt độ trung bình và nấu trong 10 phút để khoai và su hào chín đều.

    Sau 10 phút, bạn mở nắp, tiếp tục xào các nguyên liệu thêm 1- 2 phút nữa thì cho vào 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/4 muỗng cà phê bọt ngọt rồi đảo đều và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

    Cuối cùng là thêm hành lá và ngò gai cắt khúc vào và đảo đều rồi tắt bếp và cho ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Vậy là món thịt lợn xào khoai tây su hào đa hoàn thành rồi đây!

    Thịt lợn xào chín thơm lừng, thấm vị mặn mặn rất đậm đà hòa quyện cùng su hào và khoai tây ngọt thanh, mềm bùi, kết hợp với hành lá và mùi tàu tạo nên hương thơm hấp dẫn khiến bạn chỉ muốn ăn ngay thôi.

    Món này mà ăn cùng 1 chén cơm trắng thì ngon phải biết đấy!

2. Thịt lợn xào khoai tây cà chua

Thịt lợn xào khoai tây cà chua
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt lợn xào khoai tây cà chua

Thịt lợn xay Khoai tây Cà chua Hành tím Hành lá Dầu ăn Nước mắm Bột canh Tiêu xay

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những trái cà chua đều màu, màu đỏ tươi, căng mọng và phần vỏ trơn láng, không có vết trầy xước.
  • Nên chọn mua những trái cà chua có hương thơm đặc trưng và phần cuống cà chua vẫn còn tươi và dính chặt trên thân quả.
  • Không chọn mua những quả cà chua mà khi ngửi không thấy mùi thơm vì đó là những quả cà chua chín ép.

Thịt lợn xào khoai tây cà chua

Cách chế biến Thịt lợn xào khoai tây cà chua

  • Sơ chế nguyên liệu

    Khoai tây mua về bạn gọt vỏ, cắt bỏ những phần lõm sâu trên thân khoai rồi rửa sạch với nước.

    Tiếp theo, cắt khoai thành những lát mỏng vừa ăn và ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút để loại bỏ phần nhựa trong củ khoai. Sau 5 phút, rửa khoai tây với nước sạch từ 2 - 3 lần rồi để ráo.

    Hành tím lột vỏ, rửa sạch và đập dập rồi cắt nhỏ. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ.

    Cà chua bạn bỏ cuống, rửa sạch, rồi cắt đôi và cắt lát vừa ăn.

  • Xào thịt

    Bạn cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn rồi nấu trên bếp ở nhiệt độ cao, khi dầu nóng, bạn cho hành tím đã cắt nhỏ vào xào từ 2 - 3 phút đến khi hành có mùi thơm.

    Tiếp theo, cho thịt heo xay vào chảo và đảo đều. Thêm vào chảo 1/2 muỗng cà phê bột canh và đảo đều.

    Cho cà chua cắt lát vào xào cùng thịt xay khoảng 1 phút thì cho khoai tây cắt lát vào và tiếp tục đảo đều cùng 1/2 chén nước lọc.

    Bạn thêm vào chảo 1/2 muỗng cà phê bột canh rồi tiếp tục xào để gia vị ngấm đều vào khoai tây thì đậy nắp lại và nấu thêm 10 phút nữa.

    Sau 10 phút bạn mở nắp ra, thêm 1 muỗng cà phê nước mắm rồi đảo đều. Cuối cùng là thêm 1/4 muỗng cà phê tiêu xay cùng hành lá cắt nhỏ vào trộn đều rồi tắt bếp và cho ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Món thịt lợn xào khoai tây cà chua thành phẩm thơm ngất ngây với thịt băm đậm đà vị nước mắm cùng khoai tây bùi, cà chua chua nhẹ, mềm, thấm vị xen lẫn ít cay nhẹ của tiêu vô cùng tuyệt vời! Chắc chắn đây sẽ là món bắt cơm lắm cho mà xem!

Cách chọn mua thịt lợn tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt lợn có màu sắc tươi sáng, thịt có màu hồng hoặc đỏ nhạt cùng phần mỡ có màu trắng trong hơi ngà.
  • Nên chọn những miếng thịt có mùi thơm đặc trưng của thịt tươi và khi dùng tay ấn vào thì thấy thịt đàn hồi tốt, khi rút tay về thì không còn thấy vết lõm dấu ngón tay trên bề mặt thịt.
  • Không nên chọn mua những miếng thịt lợn có màu nhợt nhạt hoặc quá sậm màu và khi chạm vào miếng thịt thì thấy nhớt ở ngón tay.

Cách sơ chế thịt lợn không hôi tanh

Chần thịt qua nước sôi

Thịt lợn sau khi rửa sạch, bạn cho vào nồi nước sôi và đun từ 2 - 3 phút rồi nhanh tay vớt thịt ra và rửa lại với nước sạch để loại bỏ mùi hôi.

Ngâm thịt trong nước muối loãng cùng rượu hoặc gừng tươi

Sau khi làm sạch thịt, bạn ngâm thịt trong tô nước muối loãng cùng 1 vài giọt rượu trắng và ít lát gừng tươi khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, vớt thịt ra rửa sạch lại với nước là có thể chế biến được rồi.

Cách chọn mua khoai tây tươi ngon

  • Những củ khoai tây ngon, nhiều dưỡng chất là những củ có màu vàng, vỏ trơn láng, lành lặn và không có vết lõm sâu.
  • Nên chọn mua những củ khoai tây khi cầm lên thấy nặng, chắc tay và không có nước chảy ra ngoài.
  • Không chọn mua những củ khoai tây có màu trắng, lớp da bên ngoài chuyển thành màu xanh, vỏ khoai bị nhăn và khi đụng vào thì thấy mềm.

Hy vọng với cách làm thịt lợn xào khoai tây mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có những giây phút vào bếp thật vui vẻ và tận hưởng món ngon cùng gia đình nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Thịt lợn xào khoai tây,thịt lợn xào khoai tây,cách làm thịt lợn xào,thịt heo xào,thịt lợn xào,thịt lợn xào khoai tây,cách làm thịt lợn xào,thịt heo xào,thịt lợn xào,