Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt kho trứng nước dừa

2 Cách làm thịt kho trứng nước dừa thơm ngon đậm đà cho bữa cơm tròn vị

Thịt kho trứng nước dừa luôn là món kho khoái khẩu không thể thiếu trong thực đơn bữa cơm hằng ngày của gia đình Việt. Với hương vị đậm đà, mặn mà của thịt hòa quyện cùng vị mềm béo của trứng chắc chắn sẽ đánh gục bạn ngay từ những miếng đầu tiên. Hôm nay, cùng trổ tài vào bếp thực hiện ngay món kho này nhé.

1. Thịt kho trứng luộc nước dừa

Thịt kho trứng luộc nước dừa
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt kho trứng luộc nước dừa

Thịt ba chỉ Trứng gà Dừa tươi Tỏi Ớt Hành tím Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm thịt kho trứng luộc nước dừa

Cách chế biến Thịt kho trứng luộc nước dừa

  • Sơ chế các nguyên liệu phụ

    Hành tím và tỏi, bóc sạch vỏ, ớt lặt bỏ phần cuống rồi rửa sạch. Sau đó, cho tỏi, hành tím và ớt vào cối dùng chày giã nhuyễn .

    Dừa tươi chắt lấy phần nước dừa, lọc lại qua rây để loại bỏ cặn.

    Đun nồi nước cho vào 1 muỗng cà phê muối, nước sôi thì cho trứng gà vào luộc chín 5 - 10 phút rồi vớt ra cho ngay vào nước lạnh. Đợi trứng nguội thì bóc sạch vỏ, rửa lại 1 lần với nước rồi cho ra đĩa.

  • Sơ chế và ướp thịt

    Thịt ba chỉ mua về rửa qua nước, dùng dao cạo sơ phần da cho sạch sau đó rửa sạch lại với nước .

    Để khử mùi hôi của thịt, bạn bắc 1 nồi nước sôi, cho vào nồi 1 muỗng cà phê muối. Đợi nước sôi, bạn cho thịt vào nồi chần sơ khoảng 1 phút. Sau 1 phút vớt thịt ra rửa qua với nước lạnh, để ráo rồi cắt miếng vuông dày khoảng 2 lóng tay, cho vào 1 tô lớn.

    Cách khử mùi hôi thịt heo

    • Để khử mùi hôi của thịt heo hiệu quả, bạn có thể ngâm thịt trong nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó vớt ra rửa sạch với nước và để ráo.
    • Hoặc bạn cũng có thể dùng muối chà sát lên miếng thịt và để trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch cũng giúp khử mùi hôi thịt heo nhé.

    Cho vào tô thịt 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối và hỗn hợp hành tỏi ớt đã giã nhuyễn. Trộn thật đều cho tất cả gia vị phủ lên thịt và ứớp khoảng 1 tiếng.

  • Làm thịt kho nước dừa

    Bắc nồi lên bếp cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh đường, để lửa vừa cho đường tan dần. Khi đường bắt đầu tan dùng đũa khuấy đều cho đường tan hết, tiếp tục đun cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián, cho phần thịt đã ướp vào nồi đảo đều 2 phút cho thịt săn lại .

    Mách nhỏ: Bạn cũng có thể làm nước màu theo công thức do HAY ĂN chia sẻ.

    Tiếp theo cho nước dừa tươi vào đến khoảng xâm xấp thịt rồi đậy nắp lại, điều chỉnh lửa vừa. Bạn kho thịt trong khoảng 1 tiếng rưỡi cho thịt mềm .

    Sau 1 tiếng rưỡi, thịt đã mềm, mở nắp ra nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị gia đình bạn, sau đó cho trứng vào nồi, đậy nắp và tiếp tục hầm thêm 30 phút nữa rồi tắt bếp .

  • Thành phẩm

    Như vậy là đã có món thịt kho trứng với nước dừa cực ngon, đúng điệu. Thịt mềm, beo béo, hương vị đậm đà kết hợp với trứng gà thơm bùi bùi. Món thịt kho tàu này ăn kèm với cơm nóng, 1 ít dưa muối hoặc dưa chuột muối sẽ rất đưa cơm đấy.

2. Thịt kho trứng chiên nước dừa

Thịt kho trứng chiên nước dừa
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt kho trứng chiên nước dừa

Thịt ba chỉ Trứng vịt Nước dừa tươi Tỏi Hành Ớt Bột bắp Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thịt kho trứng chiên nước dừa

Cách chế biến Thịt kho trứng chiên nước dừa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 200ml nước, cho trứng vịt vào và luộc trong 15 phút. Sau 15 phút, trứng đã chín, bạn vớt ra thả ngay vào tô nước lạnh và cẩn thận lột bỏ vỏ.

    Tiếp tục, bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu vào. Sau khi dầu nóng thì bạn cho vào 1 muỗng cà phê bột bắp vào, điều chỉnh lửa nhỏ, lần lượt bỏ trứng vô chiên sơ cho vàng rồi gắp ra dĩa.

    Mách nhỏ: Khi chiên trứng, bạn vào dầu ăn 1 muỗng canh bột bắp để khi chiên khỏi bị văng dầu nhé.

    Thịt bạn rửa sơ qua nước. Để khử mùi hôi của thịt, bạn ngâm thịt vào hỗn hợp nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó vớt ra để ráo.

    Sau khi thịt ráo, bạn cắt thịt thành khúc dày khoảng 2 lóng tay và cho vào tô.

    Hành và tỏi lột bỏ vỏ, rửa sạch. Ớt lặt bỏ cuống rửa sạch. Sau đó, cho hành, tỏi, ớt vào cối và giã nhỏ.

  • Ướp và kho thịt

    Để ướp thịt, bạn cho vào 5 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt và toàn bộ phần hành, tỏi ớt băm nhỏ rồi ướp thịt khoảng 8 giờ.

    Sau 8 giờ, bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng, bạn cho thịt và xào khoảng 3 phút để thịt dần săn lại. Sau 3 phút, bạn đổ vào 200ml nước dừa, điều chỉnh lửa nhỏ, nấu thịt đến khi cạn nước, thịt chuyển màu cánh gián thì bạn nêm thêm 1 muỗng canh nước nắm, 200ml nước dừa còn lại và trứng vịt chiên vào nấu thêm khoảng 20 phút.

    Sau 20 phút, nước kho hơi cạn, thịt và trứng đã mềm, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Thịt kho trứng chiên nước dừa sau khi hoàn thành có màu nâu cực hấp dẫn, thịt mềm, rất đậm đà và thơm hòa quyện cùng trứng chiên dai dai ăn vô cùng lạ miệng.

    Món ăn dùng chung với một chén cơm nóng là ngon hết sẩy, chắc chắn sẽ làm các thành viên gia đình bạn ngất ngây.

Bạn có thể tham khảo cách làm thịt kho trứng tại Bách hóa XANH

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt có màu đỏ hồng, bề mặt khô và không có lấm chấm đen bất thường.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra độ ngon của thịt bằng cách nhấn vào thử, nếu sau khi rút tay, phần lõm trở lại như cũ tức là thịt có độ đàn hồi tốt, còn tươi bạn nên mua nhé.
  • Không nên chọn mua những miếng thịt đã chuyển sang màu vàng nhạt, chảy nhớt và khi ngửi có mùi hôi.

Cách chọn mua trứng tươi ngon

  • Nên chọn mua những quả có phần vỏ hơi nhám, khi sờ bạn sẽ cảm nhận được một vài hạt li ti nổi trên bề mặt.
  • Đồng thời, nếu được bạn có thể thử bằng cách lắc thử, những quả ngon là những quả khi lắc không có tiếng động, tiếng động phát ra càng lớn thì trứng càng để lâu.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách soi trứng dưới ánh sáng, nên chọn những quả khi nhìn bạn sẽ thấy được được một vòng tròn nhỏ, đục nằm ở trung tâm quả trứng nhé.

Với cách làm đơn giản bạn đã hoàn thành món thịt kho trứng luộc nước dừa và thịt kho trứng chiên nước dừa vô cùng hấp dẫn và đậm đà cho bữa cơm gia đình thêm phong phú. Nhanh tay lưu lại công thức và trổ tài thực hiện cho các thành viên gia đình bàn cùng thưởng thức nhé.

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook Cuộc Sống Ẩm Thực.

Từ khóa: Thịt kho trứng nước dừa,cách làm thịt kho trứng nước dừa,thịt kho trứng nước dừa,cách nấu thịt kho trứng nước dừa,cách làm món thịt kho trứng nước dừa,thịt kho trứng nước dừa ngon,cách làm thịt kho trứng nước dừa,thịt kho trứng nước dừa,cách nấu thịt kho trứng nước dừa,cách làm món thịt kho trứng nước dừa,thịt kho trứng nước dừa ngon,cách làm thịt kho trứng nước dừa,thịt kho trứng nước dừa,cách nấu thịt kho trứng nước dừa,cách làm món thịt kho trứng nước dừa,thịt kho trứng nước dừa ngon,