Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm thịt kho tiêu và thịt kho nghệ cho bà đẻ tẩm bổ sau sinh

Gia đình mới có người sinh em bé nên cần phải làm nhiều món ngon. Vậy hãy cùng HAY ĂN học làm 2 cách làm thịt kho tiêu và thịt kho nghệ cho bà đẻ tẩm bổ sau sinh nhé.

Sau khi các mẹ sinh em bé thì các gia đình đều muốn tẩm bổ cho mẹ để có thêm nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài việc chăm sóc cho mẹ thì việc ăn uống tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến sữa cho em bé bú. Ngày hôm nay hãy cùng chúng mình tìm hiểu 2 cách làm thịt kho tiêu và thịt kho nghệ nhé.

1 Cách làm thịt kho tiêu

Cách làm thịt kho tiêu

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Nguyên liệu làm món thịt kho tiêu

Cách làm thịt kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành tím và tỏi bóc vỏ. Ớt bỏ cuống rồi cắt đôi và bỏ hạt đi. Sau đó bạn chia hành tím, tỏi và ớt ra 2 phần. Một phần bạn thái lát mỏng còn phần còn lại thì băm nhỏ.

Thịt ba chỉ mua về xát qua với muối rồi rửa sạch. Sau đó bạn cắt từng miếng vừa ăn (khoảng 3cm).

Bước 2 Ướp thịt ba chỉ

Ướp thịt ba chỉƯớp thịt ba chỉ

Bạn cho 1 thìa cà phê hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê nước mắm, ½ thìa cà phê hạt tiêu và 1 vài lát ớt thái nhỏ vào thịt heo đã cắt.

Sau đó trộn đều hỗn hợp trên và ướp trong vòng 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 3 Làm nước màu kho thịt

Làm nước màu kho thịtLàm nước màu kho thịt

Bạn cho chảo lên bếp cho đến khi chảo nóng thì cho 3 thìa cà phê đường vào đảo đều liên tục. Bạn nhớ cho nhỏ lửa để khỏi bị cháy nhé.

Sau khi đường tan và chuyển thành màu cánh gián thì bạn cho 1 bát nước vào rồi khuấy đều cho đến khi đường sánh lại thì tắt bếp.

Mẹo hay: Nếu không có thời gian, bạn có thể mua nước màu bán tại HAY ĂN nhé.

Bước 4 Kho thịt

Kho thịtKho thịt

Sau khi thịt đã ngấm gia vị thì bạn cho vào nồi, cho 1 thìa cà phê dầu ăn và nước màu kho thịt vào rồi đảo đều. Bạn nhớ cho nhỏ lửa lại nhé.

Sau đó bạn cứ cho thịt sôi đều đến khi nồi thịt sánh lại, thịt săn chắc thì bạn tắt bếp. Thời gian nấu khoảng 30 phút đấy nhé.

Lưu ý: Bạn nên kho đến khi cạn nước để thịt mềm, thấm và tốt hơn cho mẹ bỉm vừa sinh xong nhé.

Thành phẩm

Món thịt kho tiêuMón thịt kho tiêu

Sau khi đã nấu xong thì bạn cho ra một cái thố, cho thêm một ít hành lá lên cho đẹp. Thịt mềm, dai, mặn mặn, ngọt ngọt thêm chút cay nhẹ. Thịt kho tiêu ăn cùng với cơm nóng thì ngon và rất đậm đà hương vị. Đặc biệt đây là món được nhiều gia đình lựa chọn cho các bà đẻ đấy.

2 Cách làm thịt kho nghệ

Cách làm thịt kho nghệ

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Nguyên liệu làm món thịt kho nghệ

  • 500g thịt heo
  • Nghệ tươi, hành tím, tỏi khô, hành lá
  • Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu, nước tương, đường,...

Cách làm món thịt kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm thịt kho nghệSơ chế nguyên liệu

Hành tím và tỏi bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Tiếp theo củ nghệ thì bạn cạo vỏ rồi rửa sạch, sau đó bạn cho vào cối để giã nát nghệ.

Hành lá bỏ rễ, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Thịt heo bạn xát với muối rồi rửa sạch. Sau đó bạn thái miếng vừa ăn (khoảng 3cm).

Mẹo hay: Nếu không có nghệ tươi, bạn có thể dùng nghệ bột để thay thế nhé.

Bước 2 Ướp thịt heo

Ướp thịt heoƯớp thịt heo

Bạn cho 1 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa cà phê nước mắm, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước tương, ½ thìa cà phê hành tỏi băm nhuyễn vào trộn đều cùng với thịt. Ướp khoảng 30 - 45 phút cho ngấm gia vị.

Lưu ý: Mặc dù nghệ tốt cho mẹ bỉm sau sinh nhưng cũng không nên dùng quá nhiều có thể gây nóng trong người.

Bước 3 Nấu thịt kho nghệ

Nấu thịt kho nghệNấu thịt kho nghệ

Bạn cho dầu vào chảo, đợi đến khi nóng lên thì cho hành và tỏi vào phi lên cho thơm. Sau đó cho thịt vào xào đến khi săn lại thì bạn cho phần nghệ đã giã nát vào rồi đảo đều tay.

Bạn cho lửa nhỏ khoảng 15 - 20 phút cho thịt heo chín mềm thì cho 1 bát nước lọc vào ninh cho nhừ. Sau khi nước sền sệt thì bạn cho hành lá rồi nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa khẩu vị của gia đình mình.

Thành phẩm

Món thịt kho nghệMón thịt kho nghệ

Thịt kho nghệ có màu vàng bắt mắt và hương thơm quyện vào nhau. Thịt heo béo béo, mềm quyện cùng gia vị tạo nên một món ăn hấp dẫn. Món thịt kho nghệ mà ăn cùng với cơm nóng thì còn gì bằng.

Trên đây là 2 cách kho thịt để các mẹ bầu tẩm bổ sau khi sinh. Hy vọng nó đã được các bạn lưu lại để thực hiện ngay. Nếu bạn còn có thắc mắc gì thì hãy để lại bình luận để chúng mình giải đáp nhé.

Từ khóa: 2 cách làm thịt kho tiêu và thịt kho nghệ cho bà đẻ tẩm bổ sau sinh,thịt kho tiêu,cách làm thịt kho tiêu,thịt kho tiêu cách làm,thịt kho nghệ,cách làm thịt kho nghệ,thịt kho nghệ cách làm,thịt kho tiêu cho bà đẻ,thịt kho nghệ cho bà đẻ,