Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt heo áp chảo sốt tiêu đen và sốt hành gừng

2 cách làm thịt heo áp chảo sốt tiêu đen và sốt hành gừng ngon đậm đà

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, quen thuộc, giờ đây thịt heo lại có thể chế biến thành nhiều món chiên mới lạ, nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng vào bếp với HAY ĂN và học ngay 2 cách làm thịt heo áp chảo sốt tiêu đen và sốt hành gừng thơm mềm cực ngon nhé!

1. Thịt heo áp chảo sốt tiêu đen

Thịt heo áp chảo sốt tiêu đen
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt heo áp chảo sốt tiêu đen

Thịt nạc đùi Tiêu xay Muối Nước tương Dầu hào Rượu gạo Mayonnaise Tiêu hột Tỏi Dầu mè Đường Hành lá Ớt sừng

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu cần cho món thịt heo áp chảo sốt tiêu đen

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, chảo chống dính, dao, thớt...

Cách chế biến Thịt heo áp chảo sốt tiêu đen

  • Sơ chế và ướp thịt

    Thịt heo sau khi mua về bạn đem chà sạch với muối hột, rửa lại với nước, rồi cho ra rổ để ráo nước. Cắt thịt thành từng miếng vừa ăn.

    Tiếp theo bạn rắc đều lên 2 mặt của miếng thịt 10 gr tiêu xay, 10 gr muối. Ướp thịt trong vòng 30 phút cho thịt heo thấm gia vị.

    Mẹo sơ chế thịt heo sạch, không hôi

    • Để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của thịt heo, trước khi thực hiện món ăn hãy nhúng sơ miếng thịt qua nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra xả lại với nước lạnh.
    • Một mẹo vặt khác cũng khá hay đó là bạn có thể cho thêm một ít rượu trắng vào nước chần thịt heo. Rượu có khả năng khử sạch mùi hôi vô cùng hiệu quả.
  • Pha sốt tiêu đen

    Cho vào máy xay sinh tố 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh Mayonnaise, 1 thìa canh rượu gạo, 10 gr tỏi, 10 gr tiêu hột, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu mè. Cho lên máy rồi xay nhuyễn hỗn hợp.

  • Áp chảo thịt heo

    Làm nóng chảo với dầu ăn, đến khi thấy dầu nóng thì cho thịt đã thấm gia vị vào, áp chảo cho đến khi thịt chín săn cả hai mặt và có màu đẹp mắt thì vớt ra.

  • Nấu sốt

    Cho tiếp vào chảo phần sốt tiêu đen mà bạn đã chuẩn bị. Đun sốt đến khi sôi và sánh thì tắt bếp.

    Lưu ý: trong quá trình nấu sốt nên đảo đều tay để tránh sốt bị cháy.

    Cho thịt ra dĩa, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, rưới nước sốt tiêu lên trên và trag trí lại cho đẹp mắt nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Thịt heo áp chảo sốt tiêu đen đậm đà, thơm lừng. Thịt heo vừa chín tới vẫn giữ được độ mềm ngon, không bị khô cứng xen lẫn vị cay thơm của tiêu. Món này dùng nóng với cơm trắng là vô cùng tuyệt vời đấy. Nhanh tay thử làm ngay bạn nhé.

2. Thịt heo áp chảo sốt hành gừng

Thịt heo áp chảo sốt hành gừng
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thịt heo áp chảo sốt hành gừng

Thịt heo Gừng Hành tây Nước tương Giấm Đường Dưa leo Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu cho món thịt heo áp chảo sốt hành gừng

Cách chế biến Thịt heo áp chảo sốt hành gừng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt ba chỉ lát mua về bạn ngâm với nước muối khoảng 10 phút, dùng tay chà xát khắp miếng thịt để loại bỏ hết phần máu, chất bẩn, giúp thịt khử bớt mùi hôi.

    Mách nhỏ: Nếu không tìm mua được thịt ba chỉ lát, bạn có thể mua thịt nguyên miếng về sơ chế, sau đó cắt thịt thành từng miếng mỏng và to bản theo chiều dọc.

    Hành tây, gừng rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài.

    Dưa leo rửa sạch, chẻ đôi sau đó cắt khúc vừa ăn.

  • Pha sốt hành gừng

    Dùng dao bào đa năng, nghiền nhuyễn gừng và hành tây cho vào chén.

    Thêm tiếp vào chén 1 thìa canh nước tương, 2 thìa canh giấm, 1 thìa canh đường. Khuấy đều.

  • Áp chảo thịt

    Làm nóng chảo với dầu ăn, đến khi thấy dầu nóng thì cho thịt vào, áp chảo cho đến khi thịt chín săn lại vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu.

  • Rưới sốt

    Cho dưa leo và phần thịt đã áp chảo ra dĩa, rưới nước sốt hành, gừng lên trên, trng trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành.

Mẹo chọn mua thịt heo ngon

  • Trước tiên bạn phải chọn thịt tươi. Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Còn những thịt heo có màu nhạt, ngả xanh và có mùi hôi thì thịt đó đã bị ôi rồi, bạn không nên chọn loại thịt này nhé.
  • Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.

Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách làm thịt heo áp chảo sốt tiêu đen và sốt hành gừng thơm lừng, mềm ngon, ăn là ghiền. Chúc các bạn thực hiện thành công tại nhà nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: TasteShare

Từ khóa: Thịt heo áp chảo sốt tiêu đen và sốt hành gừng,thịt heo áp chảo,thịt heo áp chảo sốt tiêu đen,thịt heo áp chảo sốt hành gừng,cách làm thịt heo áp chảo,vào bếp,thịt heo áp chảo,thịt heo áp chảo sốt tiêu đen,thịt heo áp chảo sốt hành gừng,cách làm thịt heo áp chảo,vào bếp,thịt heo áp chảo,thịt heo áp chảo sốt tiêu đen,thịt heo áp chảo sốt hành gừng,cách làm thịt heo áp chảo,vào bếp,