Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt chân giò nướng bằng nồi chiên không dầu

2 cách làm thịt chân giò nướng bằng nồi chiên không dầu cực thơm ngon

Chân giò thơm ngon, bổ dưỡng thường được dùng để làm các món hầm, nấu canh bồi bổ sức khỏe. Bên cạnh đó, các món nướng từ chân giò cũng cực hấp dẫn. Hôm nay hãy cùng vào bếp tham khảo ngay 2 cách làm thịt chân giò nướng bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản nhé!

1. Chân giò nướng nồi chiên không dầu

Chân giò nướng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chân giò nướng nồi chiên không dầu

Thịt chân giò Hành tím Tỏi Lá nguyệt quế khô Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Lá nguyệt quế khô (bay leave) mua ở đâu?

  • Lá nguyệt quế sẽ giúp tạo mùi thơm cũng như loại bỏ mùi tanh của thịt chân giò, vậy nên nếu có thể thì đừng bỏ nguyên liệu này nhé!
  • Bạn có thể mua lá nguyệt quế khô tại các cơ sở uy tín như siêu thị hoặc chợ để đảm bảo chất lượng cũng như nguồn gốc sản phẩm, ngoài ra bạn còn có thể mua trên các trang thương mại điện tử.
  • Lá nguyệt quế thường có trong túi gia vị để nấu cà ri, bạn có thể tận dụng điểm này đấy!
  • Đối với các sản phẩm đóng gói, các bạn nên kiểm tra kĩ hạn sử dụng, bao bì bên ngoài nguyên vẹn, không rách hay bị ố màu, sản phẩm bên trong không nổi mốc.

Nguyên liệu làm chân giò nướng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện:

Nồi chiên không dầu, chén, dao, thớt, rổ,...

Cách chế biến Chân giò nướng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế chân giò

    Để làm sạch và khử mùi hôi, bạn cần ngâm thịt chân giò trong nước muối pha loãng từ 5 - 10 phút. Sau đó vớt chân giò heo ra, chần sơ qua với nước sôi rồi rửa lại với nước lạnh cho sạch xong để ráo.

  • Luộc chân giò

    Bạn cho chân giò vào nồi, thêm nước ngập mặt chân giò và thêm 5 củ hành tím bóc vỏ, 3 tép tỏi bóc vỏ, 1 muỗng canh lá nguyệt quế khô, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh hạt nêm.

    Bạn bắc nồi chân giò lên bếp nấu sôi ở lửa lớn rồi chỉnh nhỏ lửa, đậy nắp hầm 35 - 40 phút cho tới khi lớp da săn lại, phần thịt chín tới là được.

    Tiếp đó bạn tắt bếp, vớt thịt chân giò ra để ráo và cho vào hộp kín, cất trong ngăn mát tủ lạnh 8 tiếng hoặc để qua đêm.

  • Nướng chân giò

    Tiếp đó bạn cho thịt chân giò vào nồi chiên không dầu và tiến hành nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 20 phút.

    Sau đó, bạn mở nồi chiên ra kiểm tra, nếu phần da chưa được vàng giòn thì bạn tiếp tục nướng thêm 15 - 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Chân giò nướng bằng nồi chiên không dầu có màu bắt mắt, hương vị thơm ngon, hấp dẫn, vừa nhìn đã muốn thử ngay một miếng.

    Chân giò được nướng vừa tới, lớp da giòn giòn, thịt bên trong chín đều và vẫn giữ được độ ngọt thơm vốn có. Bạn có thể cắt thành từng lát và ăn kèm với rau sống, chấm kèm chén nước tương hoặc nước mắm chua ngọt đều ngon!

2. Chân giò tẩm gia vị nướng nồi chiên không dầu

Chân giò tẩm gia vị nướng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chân giò tẩm gia vị nướng nồi chiên không dầu

Chân giò Tỏi Chanh Ớt sa tế Ngũ vị hương Nước tương Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm chân giò tẩm gia vị nướng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện:

Nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố, dao, thớt, rổ,...

Cách chế biến Chân giò tẩm gia vị nướng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế chân giò

    Bắc nồi lên bếp, đổ vào 500ml nước và đun sôi. Đợi nước sôi, cho vào 1 muỗng canh muối. Sau đó, cho chân giò vào và chần sơ trong khoảng 2 phút.

    Tiếp đó bạn rửa lại nước sạch và dùng tăm xiên đều da chân giò, rồi bạn lấy 1/2 quả chanh cùng 1 muỗng canh muối chà xát toàn bộ chân giò rồi rửa lại nước sạch.

    Tỏi bạn bóc bỏ vỏ, nửa quả chanh còn lại bạn vắt lấy nước cốt.

  • Làm sốt ướp

    Cho vào cối 1 muỗng cà phê ớt sa tế, tỏi đã bóc vỏ, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, phần nước cốt 1/2 quả chanh, rồi bạn bấm xay nhuyễn hỗn hợp sốt ướp cho hòa quyện.

  • Ướp chân giò với sốt

    Bạn xoa đều sốt ướp lên chân giò rồi để yên ướp trong khoảng 45 phút - 1 tiếng cho chân giò thấm gia vị.

  • Nướng chân giò

    Tiếp đó bạn cho chân giò đã ướp thấm vào nồi chiên không dầu và tiến hành nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 20 phút.

    Sau 20 phút, bạn mở nồi chiên ra, lật ngược chân giò lại tiếp tục nướng thêm 20 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Bạn lặp lại thao tác lật ngược chân giò rồi nướng thêm 2 lần cho tới khi chân giò vàng đều là được.

  • Thành phẩm

    Chân giò tẩm gia vị nướng nồi chiên không dầu khi hoàn thành có mùi thơm lừng cùng với da nâu vàng óng ánh cực kì hấp dẫn.

    Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được da chân giò giòn dai thấm vị cay mặn rất vừa miệng, phần thịt bên trong thì mềm ngọt ăn mê quên lối về. Cùng trổ tài thực hiện ngay bạn nha!

Cách chọn mua chân giò heo tươi ngon

  • Với món chân giò nướng, bạn có thể chọn phần chân giò phía trên phần đùi hoặc chân giò phía dưới kèm theo móng. Phần thịt chân giò trên phần đùi sẽ nhiều thịt hơn, nếu bạn thích món nướng có nhiều gân hơn thì hãy chọn chân giò dưới kèm móng nhé!
  • Khi chọn mua thịt chân giò, nên chọn giò có bề mặt thịt khô ráo, phần thịt có màu đỏ hồng nhạt, dùng tay ấn nhẹ thấy thịt săn chắc và có độ đàn hồi.
  • Lưu ý nên mua khúc chân giò còn nguyên tảng lớn, chưa bị chặt thành các khúc nhỏ.
  • Không nên chọn giò heo bị tái, có vết thâm đen trên bề mặt da hoặc thịt bị nhớt vì đây là dấu hiệu heo bị bệnh hoặc ôi thiu, khi chế biến sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Vậy là món thịt chân giò nướng bằng nồi chiên không dầu đã hoàn thành rồi, hy vọng với 2 công thức đơn giản trên của HAY ĂN sẽ mang lại cho bạn thêm một món ngon mới để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Cùng vào bếp ngay bạn nhé!

Từ khóa: Thịt chân giò nướng bằng nồi chiên không dầu,thịt chân giò nướng bằng nồi chiên không dầu,chân giò nướng nồi chiên không dầu,cách làm thịt chân giò nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm chân giò nướng nồi chiên không dầu,