Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 Cách làm thạch rau câu rượu và trái cây

2 Cách làm thạch rau câu rượu và trái cây tươi thanh mát thơm ngon lạ miệng

Thạch rau câu rượu trái cây là món tráng miệng rất độc đáo, thanh mát, kích thích vị giác và thường xuyên xuất hiện tại các dịp lễ. Hôm nay chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ giới thiệu cách chế biến các món ngon này nhé!

1. Thạch rau câu rượu chanh

Thạch rau câu rượu chanh
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thạch rau câu rượu chanh

Chanh vàng Nước cốt chanh Bột rau câu (25gr) Rượu Vodka Đường

Cách chọn mua chanh vàng tươi ngon

  • Đối với chanh, bạn nên chọn những quả có kích thước vừa, không nên nhỏ quá, vỏ đều màu, căng bóng, không có vết thâm, có độ nặng nhất định, ấn vào mềm và có độ đàn hồi.
  • Không nên chọn những quả quá nhỏ, cứng, da nhăn, có vết thâm, quả nhẹ và không có độ đàn hồi. Vì chúng có thể là những quả còn non, hoặc đã hư.

Nguyên liệu làm món thạch rau câu rượu chanh

Cách chế biến Thạch rau câu rượu chanh

  • Sơ chế chanh

    5 trái chanh vàng bạn rửa sạch, cắt đôi, sau đó dùng muỗng nạo hết ruột chanh ra.

  • Nấu và đổ khuôn thạch

    Bắc nồi trên bếp, cho vào hỗn hợp nguyên liệu gồm: 200ml nước cốt chanh, 200gr đường, 1 gói bột rau câu, 200ml nước lọc, 150ml rượu Vodka, rồi khuấy đều với lửa trung bình cho đến khi hỗn hợp được hòa tan.

    Khi hỗn hợp tan hết và sôi thì tắt bếp, bạn cho thạch rượu chanh ra ly thủy tinh để rót vào vỏ chanh đã chuẩn bị cho dễ hơn.

    Bạn xếp phần vỏ chanh ngay ngắn và không xê dịch, rót phần thạch rượu chanh đã nấu vào từng miếng vỏ chanh. Đợi thạch nguội sẽ tự đông đặc lại, sau đó bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh để thạch giòn hơn.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành món thạch rau câu rượu chanh.

    Khi ăn bạn cắt đôi miếng chanh với thạch là sẽ ra hình múi cau rất đẹp mắt, trông món ăn cực kì hấp dẫn và kích thích, thạch rau câu có màu vàng nhẹ, và mùi thơm chanh nồng nàn. Thạch mềm và dai dai, có vị chua của chanh và 1 ít vị nồng của rượu rất thích miệng. Ăn lạnh sẽ ngon hơn nhé!

2. Thạch rau câu rượu dưa hấu

Thạch rau câu rượu dưa hấu
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thạch rau câu rượu dưa hấu

Dưa hấu (khoảng 2 kg) Rượu Vodka Bột rau câu dẻo (25gr) Đường

Cách chọn mua dưa hấu tươi ngon

  • Đối với dưa hấu cho món rau câu này, bạn nên chọn loại dưa hấu không hạt, trái tròn đều, có kích thước vừa phải, màu xanh nhạt đều, lớp vỏ căng bóng, trái nặng, cuống héo, khi vỗ vào trái có tiếng "bịt".
  • Không nên chọn những trái quá nhỏ, không tròn đều, cuống còn xanh, trái nhẹ, da không căng mướt. Vì có thể chúng là những trái chưa chín tới, sẽ không ngon, ngọt.

Nguyên liệu làm món thạch rau câu rượu dưa hấu

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, , muỗng, ly, đĩa,...

Cách chế biến Thạch rau câu rượu dưa hấu

  • Sơ chế dưa hấu

    Dưa hấu rửa sạch, cắt làm đôi. Sau đó, dùng dao cắt xung quanh thành vỏ dưa, dùng muỗng lấy phần ruột dưa hấu cho ra tô.

    Giữ lại phần vỏ dưa hấu để làm thạch. Cho phần ruột dưa hấu vào máy ép trái cây, ép lấy phần nước dưa hấu, bỏ bã.

  • Nấu và đổ khuôn thạch

    Cho hỗn hợp nguyên liệu vào nồi gồm: 1 gói bột rau câu dẻo, 100gr đường, 200ml rượu Vodka và 200ml nước lọc. Tiếp theo cho nồi lên bếp nấu với lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi hòa tan hỗn hợp.

    Sau đó cho phần nước ép dưa hấu vào và khuấy đều, đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp, đỗ hỗn hợp rau câu vào trong vỏ dưa đã chuẩn bị, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

  • Thành phẩm

    Hoàn thành món thạch rau câu rượu dưa hấu thơm ngon và thanh mát, rau câu có màu đỏ rực rỡ, thơm lừng mùi dưa hấu, kèm theo chút vị nồng của rượu, khi ăn rau câu có vị ngọt vừa phải, thanh mát rất thích miệng.

    Ăn thạch lạnh sẽ ngon hơn đó!

Mẹo thực hiện thành công

  • Để món thạch có vị thanh mát nhẹ dịu, ai cũng có thể thưởng thức bạn nên sử dụng rượu Vodka trái cây.
  • Rượu Vodka trái cây có thể mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm nhập khẩu hay các trang thương mại điện tử. Sản phẩm này hiện đang có bán tại hayan.vn

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn 2 cách làm món rau câu rượu và trái cây vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, được các gia đình đặc biệt yêu thích. Chúc bạn tham khảo công thức và chế biến thành công các món ngon này nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ Website cooky.vn

Từ khóa: 2 Cách làm thạch rau câu rượu và trái cây,cách làm thạch rau câu rượu trái cây,cách làm rau câu rượu,cách làm thạch rau câu rượu,cách làm thạch rau câu trái cây,rau câu rượu trái cây,cách làm thạch rau câu rượu trái cây,cách làm rau câu rượu,cách làm thạch rau câu rượu,cách làm thạch rau câu trái cây,rau câu rượu trái cây,cách làm thạch rau câu rượu trái cây,cách làm rau câu rượu,cách làm thạch rau câu rượu,cách làm thạch rau câu trái cây,rau câu rượu trái cây,