Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thạch nhãn cầu

2 cách làm thạch nhãn cầu kinh dị đơn giản mà thơm ngon cho dịp Halloween

Halloween cũng sắp tới, nếu bạn đang muốn làm một món tráng miệng vừa ngon vừa độc lạ lại không kém phần kinh dị thì đừng bỏ qua công thức làm thạch nhãn cầu dưới đây. Cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay thôi nào!

1. Thạch nhãn cầu

Thạch nhãn cầu
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thạch nhãn cầu

Bột rau câu dẻo (jelly) Đường cát trắng Sữa đặc Tinh chất than tre Màu thực phẩm (xanh dương) Siro dâu

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện món thạch nhãn cầu

Cách chế biến Thạch nhãn cầu

  • Nấu hỗn hợp rau câu

    Trộn đều 10gr bột rau câu với 150gr đường cát trắng.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1.5 lít nước lọc, sau đó đun sôi.

    Khi nước bắt đầu sôi, bạn hạ nhỏ lửa rồi cho toàn bộ hỗn hợp đường và bột râu câu vào, khuấy đều đến khi đường và bột rau câu tan hoàn toàn, đun hỗn hợp đến khi sôi trở lại thì tắt bếp.

    Mách nhỏ:

    • Không nên cho bột rau câu jelly vào khuấy khi nước chưa sôi, vì sẽ khiến rau câu không tan và bị vón cục.
    • Khi cho bột rau câu và đường và nồi bạn nên hạ nhỏ lửa, nếu khuấy với lửa lớn hỗn hợp sôi nhanh sẽ dễ trào ra ngoài.
  • Trộn màu hỗn hợp rau câu

    Đổ hỗn hợp ra 1 tô lớn và 2 chén nhỏ.

    Cho vào tô lớn 30gr sữa đặc, khuấy đều.

    2 chén nhỏ, chén thứ nhất các bạn cho 1/2 muỗng cà phê tinh chất than tre, khuấy đều. Chén thứ hai cho vào 1 – 2 giọt màu thực phẩm (màu xanh dương), khuấy đều.

    Mách nhỏ: Sau khi trộn màu phải luôn giữ ấm cho hỗn hợp rau câu, tránh khuấy nhiều sẽ khiến rau câu nguôi và đông lại, rất khó để đổ khuôn tạo hình.

  • Tạo con ngươi

    Đổ hỗn hợp rau râu đã pha với tinh chất than tre ra đĩa tròn, cố gắng làm cho hỗn hợp phủ đều mặt đĩa, sau đó cho vào tủ lạnh khoảng 5 phút.

    Sau khi rau câu than tre đã đông lại, các bạn dùng khuôn tròn để cắt và tạo hình con ngươi.

  • Tạo hình nhãn cầu

    Để tạo hình nhãn cầu, trước tiên các bạn dùng bơm tiêm hút khoảng 4ml hỗn hợp rau câu pha màu thực phẩm cho vào khuôn cầu

    Thêm rau câu than tre đã cắt hình con ngươi vào từng khuôn, để hỗn hợp nguội khoảng 1 phút, sau đó cho phần rau câu sữa vào đầy khuôn. Để hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ là có thể sử dụng.

  • Thành phẩm

    Sau khi được lấy khỏi khuôn bạn sẽ có được những miếng thạch hình nhãn cầu có hình dạng bắt mắt, và ngon miệng. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt béo của sữa và cả vị thanh mát của thạch. Bạn có thể rưới 1 ít siro dâu lên trên để trang trí, làm món ăn thêm phần bắt mắt và tăng tính kinh dị, đảm bảo mùa Halloween này của cả nhà sẽ rất thú vị đấy.

2. Thạch nhãn cầu trái cây

Thạch nhãn cầu trái cây
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thạch nhãn cầu trái cây

Kiwi Bột gelatin Đường Sữa tươi (đun ấm) Nutella Siro dâu

Cách chọn mua kiwi tươi ngon

  • Để chọn mua được kiwi tươi ngon, bạn dùng tay ấn nhẹ vào cuống của quả, quả kiwi khi chín sẽ có cuống mềm và quả kiwi sẽ ngọt. Ngược lại, nếu bạn thấy phần cuống còn cứng thì quả đó chưa chín và chua.
  • Bạn nên lựa những quả to, tròn, có độ cong nhất định và có nhiều lông tơ bên ngoài lớp vỏ. Những quả đấy sẽ có độ ngọt và ngon.
  • Phần vỏ quả phải trơn láng, không có dấu vết bầm dập hay vết cắn của côn trùng. Tránh mua những quả có vết côn trùng đốt hoặc bầm dập vì đó là những quả không còn tươi và ngon.

Nutella là gì?

  • Nutella là 1 loại mứt làm từ hạt phỉ, bột cacao, sữa ít béo, đường và dầu cọ. Nó cũng được được xem như 1 loại mứt socola, có vị ngọt xen lẫn chút đắng nhẹ.
  • Nutella thường được sử dụng để phết lên bánh mì sandwich, làm nhân hoặc làm nguyên liệu cho các món bánh ngọt, món tráng miệng.
  • Bạn có thể tìm mua nutella tại các siêu thị hoặc các cửa hàng nguyên liệu làm bánh. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tự làm nutella tại nhà theo hướng dẫn cực đơn giản từ HAY ĂN nữa đấy!

[info]Xem chi tiết: Nutella là gì? Cách làm nutella thơm ngon, đơn giản tại nhà[/info]

Nguyên liệu làm thạch nhãn cầu trái cây

Cách chế biến Thạch nhãn cầu trái cây

  • Trộn hỗn hợp gelatin

    Đầu tiên bạn cho 1 muỗng cà phê bột gelatin vào chén. Thêm vào chén 1 muỗng canh đường cát trắng rồi trộn đều.

    Thêm vào chén 100ml sữa tươi ấm rồi khuấy thật đều cho gelatin tan hoàn toàn và ngâm khoảng 2 - 3 phút cho gelatin nở.

  • Sơ chế kiwi

    Gọt bỏ lớp vỏ kiki và rửa sạch lại với nước. Cắt đôi trái kiwi rồi dùng muỗng nhỏ nạo bỏ phần ruột kiwi đi. Sau đó, bạn múc khoảng 1 muỗng cà phê nutella cho vào phần ruột hạt vừa nạo bỏ.

  • Tạo hình nhãn cầu

    Úp mặt kiwi xuống đáy ly, bạn nên chọn ly có đáy bo tròn hoặc khuôn tròn để tạo nhãn cầu tròn đều nhé. Tiếp theo bạn đổ phần sữa ngâm gelatin vào ly rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 3 tiếng đồng hồ để hỗn hợp đông hoàn toàn.

  • Thành phẩm

    Sau 3 tiếng, bạn lấy thạch ra khỏi ly, trang trí thêm một ít siro dâu mà đỏ nữa là hoàn thành xong món thạch nhãn cầu trông khá kinh dị. Món tráng miệng này có thể dành chiêu đãi cho người thân hay bạn bè mình vào những dịp lễ Halloween cũng rất thú vị đấy nhé!

Mẹo bảo quản thạch nhãn cầu

  • Thạch nhãn cầu sau khi hoàn thành bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, và giữ được khoảng 3 - 4 ngày.
  • Khi để thạch bảo quản trong tủ lạnh bạn không được để gần những thực phẩm tươi sống, nặng mùi vì chúng sẽ ảnh hưởng đến hương vị, cũng như chất lượng của rau câu.
  • Lưu ý nên để thạch nguội rồi mới cho vào tủ lạnh, nếu bạn cho thạch vào tủ lạnh khi vẫn còn nóng sẽ làm giảm tuổi thọ tủ lạnh nhà bạn đấy nhé.

Thật dễ dàng để làm một món tráng miệng trong mùa dịp Halloween vừa đẹp mắt mà vừa thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công 2 cách làm thạch nhãn cầu này nhé!

Từ khóa: Thạch nhãn cầu,thạch nhãn cầu,cách làm thạch nhãn cầu,cách làm thạch con mắt,thạch con mắt,cách làm thạch,thạch nhãn cầu,cách làm thạch nhãn cầu,cách làm thạch con mắt,thạch con mắt,cách làm thạch,thạch nhãn cầu,cách làm thạch nhãn cầu,cách làm thạch con mắt,thạch con mắt,cách làm thạch,