Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thạch mật ong - honey jelly

2 cách làm thạch mật ong - honey jelly dai ngon, ngọt ngào

Cách làm thạch mật ong - honey jelly cực hot với cách làm đúng chuẩn, dễ dàng thành công ngay từ lần đầu. Vào bếp cùng HAY ĂN để thử làm món tráng miệng ngọt ngào này để thưởng thức xem thế nào nhé!

1. Thạch mật ong từ mật ong

Thạch mật ong từ mật ong
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thạch mật ong từ mật ong

Mật ong

Cách chọn mua mật ong làm thạch mật ong

  • Nên chọn mua mật ong nguyên chất dạng loãng có màu nâu nhạt, không đặc quánh, có màu nâu sẫm cùng mùi thơm đậm như của mật ong rừng nguyên chất.
  • Không nên chọn mật ong đặc bất thường, khi rót mật bạn để ý giọt mật chảy đồng đều, giọt mật thường chìm xuống chứ không chảy tràn trên bề mặt.

Nguyên liệu làm thạch mật ong

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, chai nhựa, phới dẹt,...

Cách chế biến Thạch mật ong từ mật ong

  • Nấu sôi mật ong

    Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp và đun nóng, tiếp đó cho 500ml mật ong vào đun sôi.

    Khi mật ong vừa sôi lên thì lập tức vặn lửa nhỏ, vừa đun vừa dùng phới dẹt khuấy đều cho tới khi hỗn hợp mật ong chuyển thành màu nâu sẫm hơn.

    Mách nhỏ: Bạn có thể dùng một tô nước đá và cho thử một ít mật ong vào cho mật ong đông lại rồi vớt ra, lúc này bạn bóp nắn mà thấy mật ong dẻo mềm, có thể kéo sợi không đứt và không bị vỡ ra là mật ong đã nấu đạt chuẩn.

  • Đổ mật ong vào chai và làm lạnh

    Mật ong sau khi đun sôi thì bạn để nguội hoàn toàn, rồi sau đó mới bắt đầu đổ hỗn hợp vào chai nhựa và đóng chặt nắp chai. Tiếp đó, cho chai mật ong vào làm lạnh trong ngăn mát tủ lạnh.

  • Thành phẩm

    Thạch mật ong được làm lạnh có màu nâu trông rất bắt mắt, thạch khi bóp lên miệng chai đạt được độ dẻo đúng chuẩn, khi ăn thì dai vừa phải, nhai rất vui miệng. Vị mật ong thì ngọt ngào, thơm ngon cực mê.

2. Thạch mật ong từ đường

Thạch mật ong từ đường
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Thạch mật ong từ đường

Đường Siro ngô Màu vàng thực phẩm Màu cam thực phẩm

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm thạch mật ong từ đường

Dụng cụ thực hiện

Chai nhựa, chảo, muỗng,...

Cách chế biến Thạch mật ong từ đường

  • Nấu nước đường

    Đầu tiên, bạn bắc lên bếp 1 cái chảo và đổ vào đó 300gr đường, 300gr siro ngô, 150gr nước lọc vào và đun sôi lên. Vừa đun vừa dùng muỗng khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đường bắt đầu trong và đặc lại là được.

    Mách nhỏ: Bạn có thể kiểm tra xem đường đã nấu đạt chuẩn chưa bằng cách múc 1 muỗng hỗn hợp đường cho vào tô nước đá và để trong vòng 1 phút. Nếu lúc bóp thấy đường dính và dẻo mềm dễ nặn là thành công.

  • Khuấy màu

    Sau khi đun xong hỗn hợp đường thì ta đổ hỗn hợp ra một cái cốc đong để nguội bớt.

    Tiếp theo bạn cho 1 - 2 giọt màu vàng màu thực phẩm cùng 1 - 2 giọt màu cam thực phẩm vào và khuấy cho màu hòa tan đều vào hỗn hợp đường nấu chảy.

  • Đổ vào chai và làm lạnh

    Tiếp đó, khi hỗn hợp đường đã nguội hẳn thì bạn mới đổ vào chai nhựa và đóng chặt nắp lại, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh làm đông.

  • Thành phẩm

    Không cần mật ong nhưng chúng ta vẫn có thể làm thạch mật ong từ đường mà vẫn có màu sắc đẹp mắt, dai dai, ngọt ngào không khác gì mật ong thật.

    Thạch mật ong từ đường ăn vào dai và dẻo, mát lạnh ngọt đậm cùng mùi thoảng của siro ngô rất hấp dẫn.

Vậy là HAY ĂN đã hoàn thành hướng dẫn cho bạn 2 cách làm thạch mật ong - honey jelly cực đơn giản, dễ làm tại nhà. Còn chần chừ gì nữa mà không làm ngay và thưởng thức sự ngọt ngào từ món thạch dẻo ngon, ngọt ngào này ngay thôi.

Từ khóa: Thạch mật ong - honey jelly,thạch mật ong,cách làm thạch mật ong,cách làm honey jelly,honey jelly,thạch honey,thạch mật ong,cách làm thạch mật ong,cách làm honey jelly,honey jelly,thạch honey,thạch mật ong,cách làm thạch mật ong,cách làm honey jelly,honey jelly,thạch honey,