Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sương sáo sữa tươi, sương sao sữa tươi đường đen

2 Cách làm sương sáo sữa tươi ngon, thơm béo dễ làm, ăn là ghiền

Sương sáo sữa tươi là món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn, thanh vị và có tính giải nhiệt rất cao, được rất nhiều gia đình ưa thích lựa chọn. Hôm nay cùng chị Thu Nam vào bếp thực hiện ngay 2 cách làm món ăn thơm ngon này cho cả nhà thưởng thức nha.

1. Sương sáo sữa tươi

Sương sáo sữa tươi
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sương sáo sữa tươi

Bột sương sáo Hạt é Sữa tươi có đường Đường Nước lọc Đá viên

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện món Sương sáo sữa tươi

Cách chế biến Sương sáo sữa tươi

  • Làm thạch sương sáo

    Cho 50gr bột sương sáo và 100gr đường vào nồi và trộn đều, tiếp theo cho 1 lít nước vào khuấy đều cho tan và để cho hỗn hợp nghỉ 25 phút.

    Sau đó, cho nồi sương sáo lên bếp, nấu với lửa vừa trong khoảng 5 - 10 phút đến khi sương sáo có màu đen và sánh đặc lại thì tắt bếp (trong lúc nấu nhớ dùng khuấy đều tay).

    Nấu xong, đổ thạch sương sáo ra khuôn cho nguội rồi đem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 - 40 phút cho thạch đông giòn hơn.

  • Ngâm hạt é

    Cho 1 muỗng cà phê hạt é vào ly, rồi cho 150ml nước vào khuấy đều và đợi 10 - 15 phút hạt é nở ra.

  • Làm sương sáo sữa tươi

    Sau 40 phút để thạch trong ngăn mát thì lấy thạch ra, mang bao tay và cắt sương sáo thành khúc nhỏ vừa ăn.

    Đập nhuyễn 1 ít đá viên cho vào ly, cho thạch sương sáo vào rồi đổ từ từ 220ml sữa tươi có đường vào, cuối cùng cho thêm 1 muỗng hạt é đã nở là xong.

  • Thành phẩm

    Thạch sương sáo dai dai, phúng phính, ánh màu đen ngọc thạch rất bắt mắt và khi cắn nhẹ sẽ vỡ tan ra vô cùng thích miệng. Thạch sương sáo kết hợp với vị thơm béo từ sữa tươi, mát lạnh của đá viên rất là ngon.

    Quả là một món ăn vặt đáng thử để xoa dịu cái nóng ngày hè dành cho mọi nhà phải không nào?

    HAY ĂN giới thiệu đến bạn một công thức làm sương sáo sữa tươi cũng thơm ngon, hấp dẫn vô cùng. Hy vọng với gợi ý này, bạn có thể tìm ra công thức làm sương sáo sữa tươi phù hợp mới sở thích của bản thân và gia đình. Click để xem ngay nhé!

2. Sương sáo sữa tươi đường đen

Sương sáo sữa tươi đường đen
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sương sáo sữa tươi đường đen

Bột sương sáo Đường nâu Đậu phộng rang Sữa tươi có đường Đường Nước lọc Đá viên

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món Sương sáo sữa tươi đường đen

Cách chế biến Sương sáo sữa tươi đường đen

  • Làm thạch sương sáo

    Cho vào nồi 50gr bột sương sáo đen và 100gr đường rồi trộn đều tay cho hỗn hợp lẫn vào nhau, tiếp theo cho 1 lít nước vào khuấy đều cho tan và để cho hỗn hợp nghỉ 25 phút.

    Sau đó bắc nồi sương sáo lên bếp, nấu với lửa vừa trong khoảng 7 - 10 phút đến khi sương sáo sôi, có màu nâu đen và sánh đặc lại thì tắt bếp (trong lúc nấu nhớ dùng khuấy đều tay tránh cho sương sáo bị vón cục).

    Sau khi nấu xong thì bạn đổ thạch sương sáo ra khuôn cho nguội rồi đem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 - 40 phút cho thạch đông giòn hơn.

  • Làm đường đen

    Cho 250gr đường nâu vào chén, đổ 150ml nước vào và trộn cho tan đường.

    Tiếp theo, cho chảo lên bếp và bật lửa vừa, đổ nước đường vào và khuấy đều. Đợi khoảng 4 phút đến khi nước đường sôi, sệt lại và có màu nâu đậm mong muốn thì tắt bếp, cho nước đường ra chén cho nguội.

  • Làm sương sáo sữa tươi đường đen

    Sau 40 phút để thạch trong ngăn mát thì lấy thạch ra và cắt thành khúc nhỏ vừa ăn. Sau đó, đổ chén nước đường vào, trộn đều và ngâm sương sáo đã cắt trong khoảng 10 - 20 phút cho thấm đường.

    Đập nhuyễn 1 ít đá viên cho ra ly, bỏ thạch sương sáo vào, sau đó đổ từ từ sữa tươi vào, cuối cùng cho thêm 1 ít đậu phộng rang vào và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Thạch sương sáo dai dai lạ miệng, thanh mát, kết hợp vị thơm béo từ sữa tươi, ngọt thanh từ đường đen rất bắt vị. Đảm bảo rằng món sương sáo sữa tươi đường đen này chắc hẳn sẽ khiến gia đình bạn mê ngay khi thưởng thức lần đầu tiên đó.

    Bạn có thể tham khảo thêm một công thức làm sương sáo sữa tươi đường đen vô cùng đơn giản lại thơm ngon và thanh mát được lòng nhiều tín đồ ăn vặt dưới đây. Còn chần chờ gì nữa mà không click xem ngay thôi!

Mua bột sương sáo ở đâu?

  • Bạn có thể mua bột sương sáo theo số lượng lớn tại các điểm chợ hoặc đại lý nguyên liệu pha chế uy tín.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tại siêu thị lớn hoặc mua tại các cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc để đảm bảo an toàn và chất lượng nhé!
  • Để có được món sương sáo sữa tươi ngon đúng vị thì bạn có thể tự làm sương sáo đen lá và bột rất đơn giản theo hướng dẫn từ HAY ĂN nhé!

Mua sữa tươi ở đâu?

  • Bạn có thể mua sữa tươi có đường dạng gói hay dạng hộp tùy thích ở các cửa hàng tạp hóa lớn hoặc đại lý sữa uy tín.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua sữa tươi có đường tại các siêu thị lớn hoặc các sửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc để đảm bảo nguồn gốc và mức độ an toàn khi sử dụng nhé!

Trên đây là 2 công thức món sương sáo sữa tươi và đường đen mát lạnh, thơm ngon, giải nhiệt rất phù hợp để gia đình cùng nhau thưởng thức. HAY ĂN hy vọng với những hướng dẫn trên bạn sẽ thực hiện thành công và có những phút giây thư giãn vui vẻ bên cạnh người thân nhé!

Từ khóa: Sương sáo sữa tươi, sương sao sữa tươi đường đen,cách làm sương sáo sữa tươi,sương sáo sữa tươi,làm thạch sương sáo đen,sương sáo sữa,cách làm sương sáo,cách làm sương sáo sữa tươi,sương sáo sữa tươi,làm thạch sương sáo đen,sương sáo sữa,cách làm sương sáo,cách làm sương sáo sữa tươi,sương sáo sữa tươi,làm thạch sương sáo đen,sương sáo sữa,cách làm sương sáo,