Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sườn chay chiên giòn và sườn chay rim nước dừa

2 cách làm sườn chay chiên giòn và sườn chay rim nước dừa ngon, đơn giản

Sườn non chay là món ăn thanh đạm và thơm ngon. Học ngay 2 cách chế biến món ăn ngon từ sườn non chay thơm ngon hấp dẫn mà công thức rất dễ thực hiện nhé. Vào bếp cùng HAY ĂN nào.

1. Sườn non chay chiên giòn

Sườn non chay chiên giòn
  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cách chế biến Sườn non chay chiên giòn

  • Sơ chế sườn non chay

    Sườn non chay mua về bạn đem ngâm với nước lạnh cho đến khi thấy miếng sườn non chay mềm, không còn cứng nữa là được. Thời gian để sườn non chay mềm thường khoảng 1 - 1,5 giờ.

    Sau khi sườn đã mềm thì bạn vắt sạch nước, xả lại với nước lạnh từ 3 - 4 lần nữa cho đến nước chuyển sang màu trắng đục. Sau đó vắt mạnh tay cho sườn non thật ráo nước rồi cho ra 1 cái thau.

    Tiếp theo bạn xé sườn non thành từng sợi nhỏ. Cho vào đó 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê đường, muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu. Dùng đũa trộn đều tất cả.

    Mẹo giúp bảo quản lâu: Để sườn chiên được giòn và bảo quản được lâu thì sau khi ướp gia vị bạn đem sườn đi phơi nắng đến khi sườn khô ráo. Tiếp đến bạn đem sườn đi chiên cho giòn rồi để dườn thật ráo dầu, sau đó bảo quản sườn ở hộp kín, đặt nơi thoáng mát.

  • Tiến hành chiên sườn non

    Bắc chảo lên bếp và cho 1 chén dầu ăn vào đun sôi. Đợi dầu thật sôi thì cho sườn non chay đã ướp gia vị vào và chiên cho vàng.

    Bạn nên cho sườn vào theo từng đợt để đảm bảo sườn chín đều và không bị khét.

    Thường xuyên dùng đũa đảo sườn non khi chiên để sườn không dính vào chảo. Chiên cho đến khi sườn non chín vàng là được.

    Bạn nên chiên sườn với lửa lớn hoặc vừa để sườn chín đều và giờ hơn.

  • Thành phẩm

    Với cách làm trên, sườn non chiên có thể giữ được độ giòn rất lâu. Miếng sườn chín vàng và giòn rụm, cùng với gia vị vừa ăn sẽ là món ăn vô cùng thú vị cho gia đình bạn vào những ngày ngán thịt cá.

2. Sườn non chay rim nước dừa

Sườn non chay rim nước dừa
  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sườn non chay rim nước dừa

Sườn non chay Dừa tươi nhỏ Hành tím

nguyên liệu sườn non chay rim nước dừa

Cách chế biến Sườn non chay rim nước dừa

  • Sơ chế sườn non

    Bạn đem ngâm sườn non với nước lạnh khoảng 1 - 1,2 tiếng cho sườn non mềm.

    Cho sườn non vào 1 cái thau nhỏ, dùng hai bàn tay ép mạnh lên miếng sườn để sườn ráo nước mà vẫn giữ được hình dáng ban đầu. Bạn để nguyên sườn non không xé nhỏ thì khi rim mới ngon.

    Ướp sườn non với 1 muỗng cà phê dầu điều, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước tương và 1 chút muối. Sau đó trộn đều và để trong khoảng 5 - 10 phút cho sườn non thấm gia vị.

    Hành tím bỏ vỏ rồi băm nhuyễn.

    Lưu ý: Để có món sườn non chay rim nước dừa thơm ngon thì bạn nên sử dụng loại sườn chay được làm từ lúa mạch. Loại sườn này có màu trắng, có độ giòn và dai hơn. Loại sườn này bạn có thể dễ dàng mua được ở các siêu thị hoặc các cửa hàng bán thực phẩm chay.

  • Tiến hành rim sườn non

    Đầu tiên bạn đun nóng một ít dầu ăn trong chảo. Đến khi dầu ăn sôi thì hành tím vào phi thơm, sau đó cho sườn non vào chiên cho vàng.

    Bạn lưu ý hạn chế để các miếng sườn đè lên nhau, nên để chúng giàn đều trên mặt chảo. Làm như vậy thì sườn non mới chín đều và không bị cháy.

    Khi sườn đã chín vàng thì bạn cho nước dừa vào chảo. Lúc này bạn có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tiếp tục đun cho đến khi sệt lại là được.

  • Thành phẩm

    Món ăn sẽ có độ mềm của sườn non và vị ngọt thanh của nước dừa. Bạn có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc châm với bánh mì đều rất tuyệt vời.

Thật đơn giản để thực hiện tại nhà đúng không nào. Cùng vào bếp ngay nhé. Chúc bạn thành công.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ 2 kênh YouTube: Xanh TVMón Ăn Ngon Mỗi Ngày.

Từ khóa: Sườn chay chiên giòn và sườn chay rim nước dừa,cách làm sườn non chay chiên giòn,cách làm sườn non chay rim nước dừa,cách làm sườn non chay ngon,món ăn với sườn non chay,sườn non chay,cách làm sườn non chay chiên giòn,cách làm sườn non chay rim nước dừa,cách làm sườn non chay ngon,món ăn với sườn non chay,sườn non chay,cách làm sườn non chay chiên giòn,cách làm sườn non chay rim nước dừa,cách làm sườn non chay ngon,món ăn với sườn non chay,sườn non chay,