Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm sữa lắc socola kem kẹo marshmallow

2 cách làm sữa lắc (milkshake) socola kem kẹo marshmallow ngon tuyệt cú mèo

Sữa lắc socola là thức uống được mọi người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, ngọt lịm đặc trưng từ socola. Hôm nay HAY ĂN mách bạn 2 cách làm sữa lắc (milkshake) socola kem kẹo marshmallow hấp dẫn thơm ngon, cùng vào bếp thực hiện ngay nào!

1. Sữa lắc socola kem marshmallow

Sữa lắc socola kem marshmallow
  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa lắc socola kem marshmallow

Sốt socola Kem que socola (loại mua sẵn tùy thích) Nutella Sữa socola Sữa Lá gelatin Nước Đường Trứng gà Nước đường mạch nha

Thông tin về nutella

  • Nutella là một loại mứt được làm từ hạt phỉ, bột cacao, sữa ít béo, đường và dầu cọ. Theo công thức truyền thống, thành phần chính của nutella gồm có 71,5% hạt phỉ và 19,5% socola. Tuy nhiên, ở Mỹ thì nutella còn chứa cả thành phần làm từ đậu nành.
  • Bạn có thể mua nutella loại có sẵn được bán tại các siêu thị Bách Hóa XANH trên toàn quốc hoặc tự làm tại nhà theo công thức hướng dẫn của Điện Máy XANH.

nguyên liệu làm sữa lắc socola kem marshmallow

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, máy đánh trứng, ly, đèn khò

Cách chế biến Sữa lắc socola kem marshmallow

  • Làm đá viên socola

    Đổ 500ml sữa chocolate vào khay làm đá sau đó cho vào tủ đông khoảng 5 tiếng để sữa đông đặc lại thành những viên đá socola.

  • Xay hỗn hợp socola

    Cho vào máy sinh tố phần chocolate đã đông đá, 1 que kem chocolate, 2 muỗng canh nutella, 1 muỗng canh sữa rồi xay cho hỗn hợp nhuyễn và hòa tan vào nhau.

    Đổ hỗn hợp đã xay nhuyễn ra ly thủy tinh.

  • Làm nước đường

    Bắc nồi lên bếp, cho vào lần lượt 20ml nước, 75gr đường, 1 quả trứng gà, 10gr nước đường mạch nha rồi khuấy đều và đun sôi hỗn hợp lên cho đến khi hỗn hợp tan hẳn.

  • Làm kem marshmallow

    Bắc nồi lên bếp cùng 1 ít nước, cho 3 lá gelatin vào tô thủy tinh rồi đặt lên trên nồi sau đó đun cách thủy cho đến khi gelatin tan chảy thì tắt bếp.

    Cho vào tô khác 1 lòng trắng trứng gà rồi đánh bông lên bằng máy đánh trứng. Trong quá trình đánh bông lần lượt đổ dần phần gelatin đã tan và hỗn hợp nước đường được đun trước đó.

    Đánh bông hỗn hợp lòng trắng trứng khoảng 80 - 90% (hỗn hợp mất đi phần bọt khí và trở nên mịn hơn, bề mặt bắt đầu xuất hiện đường vân khi dùng máy đánh trứng là đạt).

  • Trang trí

    Cho 300ml xiro chocolate vào ly thủy tinh đựng sữa chocolate trước đó.

    Tiếp đó, cho phần marshmallow đã được đánh bông lên trên cùng.

    Dùng đèn khò khò lên phần marshmallow để có lớp kem marshmallow cháy xém đẹp mắt.

  • Thành phẩm

    Sữa lắc socola kem marshmallow với sự hòa quyện từ các loại nguyên liệu như lớp kem phủ béo mịn cùng với hỗn hợp socola ngọt lịm chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẫn bởi hương vị thơm ngon.

2. Sữa lắc socola kẹo marshmallow

Sữa lắc socola kẹo marshmallow
  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa lắc socola kẹo marshmallow

Socola đen Socola sữa Bánh brownie (nhỏ) Kẹo marshmallow (trang trí) Tinh chất vani Whipping cream Sữa tươi Kem vani

nguyên liệu làm sữa lắc socola kẹo marshmallow

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, máy đánh trứng, ly, túi bắt kem, túi zip đựng thực phẩm

Cách chế biến Sữa lắc socola kẹo marshmallow

  • Hòa tan socola

    Cho socola vào tô, sau đó đổ dần 125ml whipping cream ấm (khoảng 50 độ C) rồi khuấy đều lên cho đến khi socola hòa tan với whipping cream.

    Chia hỗn hợp thành 2 phần bằng nhau, 1 phần cho vào nồi nhỏ, phần còn lại cho vào túi zip ấn dẹt ra rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút cho đông lại.

  • Đánh whipping cream

    Cho vào tô 450ml whipping cream cùng 1 muỗng cà phê tinh chất vani sau đó dùng máy đánh trứng đánh bông lên cho đến khi nhắc phới đánh lên đánh lên thấy phần kem tạo chóp, không oặt xuống là đạt.

    Cho hỗn hợp đã đánh bông lên vào túi bắt kem.

  • Xay sữa lắc

    Cho hỗn hợp socola đựng trong nồi nhỏ ở bước hòa tan socola vào máy xay sinh tố, tiếp đó lần lượt cho vào 400ml sữa tươi cùng với 1 muỗng canh kem vani, xay đều lên cho hỗn hợp được hòa tan.

  • Trang trí

    Sử dụng hỗn hợp socola đã được lấy ra từ tủ lạnh, phết vào bên trong từng ly thủy tinh khoảng 1 muỗng canh socola.

    Tiếp đó, phết lên miệng ly thêm 1 muỗng canh hỗn hợp socola rồi cho vào mỗi ly 1 muỗng canh kem vani.

    Đổ phần sữa socola vào ly cho đến khi đầy ly. Sau đó phủ lên miệng ly một lớp dày hỗn hợp whipping cream.

    Đặt lên trên cùng là miếng bánh brownie cùng kẹo marshmallow đã được khò lửa cho đến khi cháy cạnh.

  • Thành phẩm

    Sữa lắc socola kẹo marshmallow với cách chế biến mới lạ nhưng mang lại hương vị cực kì thơm ngon. Phần bánh brownie và kẹo marshmallow bên trên ngọt lịm và thơm mùi đường, khi uống vào cảm nhận được vị béo ngậy từ kem tươi và vị ngọt đặc trưng khiến mọi người phải ngất ngây từ sữa socola.

Với công thức đơn giản bạn đã có thể làm ngay 2 món sữa lắc (milkshake) socola kem kẹo marshmallow thú vị này để cho gia đình cùng thưởng thức. Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ các kênh YouTube Cookat Việt Nam How To Cook That

Từ khóa: 2 cách làm sữa lắc socola kem kẹo marshmallow,cách làm sữa lắc socola,cách làm milkshake socola,cách làm sữa lắc,cách làm milkshake,thức uống,cách làm sữa lắc socola,cách làm milkshake socola,cách làm sữa lắc,cách làm milkshake,thức uống,cách làm sữa lắc socola,cách làm milkshake socola,cách làm sữa lắc,cách làm milkshake,thức uống,