Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


sữa chua phô mai

2 cách làm sữa chua phô mai Đà Lạt béo mịn, núng nính ngon mê ly

Sữa chua phô mai - đặc sản Đà Lạt là sự kết hợp hấp dẫn giữa vị chua nhẹ của sữa chua và vị béo đặc trưng của phô mai. Hãy cùng Điện máy XANH vào bếp làm ngay món tráng miệng sữa chua thơm ngon này nhé!

1. Sữa chua phô mai truyền thống

Sữa chua phô mai truyền thống
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa chua phô mai truyền thống

Phô mai (6 miếng) Sữa chua không đường (2 hộp) Sữa đặc (380gr) Sữa tươi không đường Nước lọc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sữa chua phô mai truyền thống

Dụng cụ thực hiện

Hũ đựng sữa chua thuỷ tinh, nồi, phới lồng, rây, muỗng,...

Cách chế biến Sữa chua phô mai truyền thống

  • Nấu phô mai

    Đầu tiên bạn cho vào nồi 400ml nước lọc, 100gr phô mai và đem đi nấu sôi, bạn vừa nấu vừa dùng phới lồng khuấy đều để phô mai tan ra. Khi phô mai tan ra hết thì tắt bếp và lọc qua rây để phô mai mịn hơn.

    Mách nhỏ: Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách cho phô mai vào máy xay sinh tố với nước nóng ở nhiệt độ 60 - 70 độ C để phô mai nhuyễn nhanh hơn.
  • Khuấy sữa chua cái

    Bạn cho vào nồi phô mai đã nấu lần lượt: 1 lon sữa đặc, 440ml sữa tươi không đường, 2 hộp sữa chua cái và khuấy đều, sau đó đem hỗn hợp lọc qua rây cho mịn.

    Khi hỗn hợp đã mịn và còn ấm nóng bạn nhanh tay cho vào trong các hũ đựng sữa chua.

    Mách nhỏ: Bạn nên để sữa chua cái ở nhiệt độ phòng để ủ men dễ hơn.
  • Ủ sữa chua

    Để ủ sữa chua, bạn chuẩn bị tấm khăn lớn và đặt một cái nồi vào giữa khăn, sau đó đổ nước ấm vào.

    Kế tiếp, bạn cho các hũ sữa chua vào nồi rồi đậy nắp lại, phủ khăn lên và ủ trong khoảng 6 - 8 tiếng là được.

    Mách nhỏ:

    • Nước ủ sữa chua phải là nước ấm, bạn thử nhiệt độ nước bằng cách cho tay vào thì không bị nóng tay. Tuyệt đối không được dùng nước nóng vì sẽ làm chết men.
    • Ngoài cách ủ truyền thống, bạn có thể ủ sữa chua bằng lò nướng. Bạn bật lò nướng ở 100 độ C trước khi ủ 10 phút, sau đó tắt lò đi. Đặt các hũ sữa chua vào khay nước ấm khoảng 80 độ C và bỏ vào lò nướng rồi đóng lò lại ủ trong 6 - 8 tiếng.

  • Thành phẩm

    Sữa chua phô mai mềm mịn, ăn vào cảm nhận ngay được vị chua nhẹ của sữa chua, hoà cùng với vị ngọt béo của phô mai. Sữa chua ngon nhất là khi ăn lạnh, chắc chắn món sữa chua phô mai này sẽ khiến bạn mê mẩn đấy.

    Sữa chua phô mai là món tráng miệng thơm ngon, đảm bảo cả nhà sẽ nghiện ngay lần đầu thưởng thức đó. Cùng HAY ĂN tham khảo công thức từ người dùng đảm bảo thành công nhé. Click xem ngay!

2. Sữa chua phô mai vàng

Sữa chua phô mai vàng
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa chua phô mai vàng

Phô mai cam Sữa bò không đường Sữa đặc (1 lon) Sữa chua không đường (2 hộp) Whipping cream Đường

Nơi mua phô mai cam?

Bạn có thể tìm mua phô mai cam ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử. Khi mua bạn nhớ lưu ý tìm nơi mua uy tín, có in hạn sử dụng và nguồn gốc rõ ràng.

Nguyên liệu làm sữa chua phô mai vàng

Dụng cụ thực hiện

Hũ nhựa đựng sữa chua, nồi, phới lồng, vá, chén,...

Cách chế biến Sữa chua phô mai vàng

  • Nấu hỗn hợp sữa

    Đầu tiên bạn cho 1.2 lít sữa bò vào nồi và nấu sôi ở lửa vừa, dùng phới lồng khuấy liên tục để sữa bò không bị khét đáy. Khi sữa sôi nấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

    Bạn cho 1 lon sữa đặc vào và khuấy đều, tiếp theo để sữa chua thơm béo hơn bạn cho thêm 100ml whipping cream vào nồi.

    Trong chén đựng 10gr phô mai, bạn cho vào 30ml sữa từ hỗn hợp đang nấu và trộn cho tan hết phô mai, sau đó đổ vào hỗn hợp sữa trong nồi và tiếp tục khuấy đều tay. Cuối cùng cho thêm 3 muỗng canh đường vào nồi và khuấy cho đường tan.

    Mách nhỏ: Nếu bạn dùng sữa tươi tiệt trùng thì chỉ nấu sữa nóng khoảng 80 độ C đến khi thấy sữa bắt đầu bốc khói lên là được.
  • Khuấy sữa chua cái

    Bạn để hỗn hợp sữa nguội khoảng 47 độ C rồi cho 2 hũ sữa chua không đường để ở nhiệt độ phòng vào, khuấy nhẹ và thật kĩ để men với sữa hoà vào nhau.

    Mách nhỏ:

    • Bạn có thể xác định độ ấm của sữa bằng cách áp tay vào nồi, nếu thấy sữa còn nóng nhưng tay có thể chịu được thì nhiệt độ sữa đã đạt.
    • Bạn nên lọc hỗn hợp đã khuấy qua rây để sữa chua có độ mềm mịn tốt hơn.
  • Ủ sữa chua

    Bạn nhanh tay cho hỗn hợp sữa vào các hũ đựng khi sữa còn ấm nóng, rồi đem đi ủ ở thùng xốp hoặc thùng đá và dùng giấy sạch đậy lên các hũ sữa chua.

    Bạn đổ nước thật sôi vào nồi hoặc dụng cụ đựng có nắp đậy và vừa với khoảng trống bên trong thùng, sau đó cho vào thùng rồi đậy nắp lại, phủ thêm một lớp khăn và ủ trong khoảng 12 tiếng.

  • Thành phẩm

    Sữa chua phô mai cam khi làm xong vô cùng mềm mịn, có màu cam nhạt lạ mắt. Sữa chua mang vị béo ngậy của sữa và thơm lừng của phô mai cam, đây chắc hẳn sẽ là món tráng miệng thơm ngon mà cả nhà bạn sẽ thích mê đấy!

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm sữa chua phô mai béo mịn, thơm ngon và mát lạnh cho những ngày hè nóng bức. Điện máy XANH hi vọng với 2 công thức trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công để chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: sữa chua phô mai,cách làm sữa chua,làm sữa chua,sữa chua,phô mai,sữa chua phô mai,cách làm sữa chua,làm sữa chua,sữa chua,phô mai,sữa chua phô mai,cách làm sữa chua,làm sữa chua,sữa chua,phô mai,sữa chua phô mai,