Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


sữa chua thạch lá nếp lá cẩm, sữa chua thạch lá nếp trân châu

2 cách làm sữa chua lá nếp lá cẩm và trân châu thanh mát tại nhà

Còn gì thích thú bằng thưởng thức 1 ly sữa chua thạch lá nếp thanh mát trong những ngày hè nắng rực. Hãy cùng vào bếp, làm ngay món sữa chua thạch giải nhiệt cho cơ thể nhé bạn!

1. Sữa chua thạch lá nếp lá cẩm

Sữa chua thạch lá nếp lá cẩm
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa chua thạch lá nếp lá cẩm

Sữa chua Sữa đặc Bột agar (Bột rau câu giòn) Bột bắp Lá nếp (lá dứa) Lá cẩm Nước cốt dừa Nước lọc Đường cát

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sữa chua thạch lá nếp lá cẩm

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, quánh, , rây, dao,

Cách chế biến Sữa chua thạch lá nếp lá cẩm

  • Lọc nước cốt lá nếp và lá cẩm

    Đầu tiên, bạn rửa sạch lá nếp (lá dứa) và lá cẩm.

    Bạn lấy 20gr lá nếp cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay, cho ra chén.

    Tiếp theo, bạn cho lá nếp đã cắt khúc vào máy xay sinh tố rồi đổ 100ml nước ngập bề mặt lá nếp. Bật máy xay nhuyễn hỗn hợp lá nếp và nước trong 30 giây.

    Cho hỗn hợp xay nhuyễn ra rây để lọc lấy nước cốt lá nếp. Trong khi lọc lấy vá đè lên lá nếp đã xay nhuyễn để chắt nước.

    Bật bếp, bắc quánh lên. Cho 300gr lá cẩm vào quánh. Đổ nước vào xâm xấp bề mặt quánh, nấu trong vòng 5 phút. Sau đó bạn cho ra rây lọc lấy nước cốt lá cẩm.

  • Nấu thạch rau câu lá nếp, lá cẩm

    Bật bếp, bắc quánh (đã rửa sạch) lên bếp, tiếp đến bạn cho 6gr bột agar vào quánh. Đổ vào đó 500ml nước, thêm 50gr đường cát. Sau đó bạn cho nước cốt lá nếp vào hỗn hợp, khuấy đều, rồi cho ra tô, để yên trong vòng 15 phút chờ nguội.

    Tương tự khi làm với thạch lá cẩm, bạn chỉ thay cần thay nước cốt lá nếp bằng nước cốt lá cẩm. Vậy là sau khi 2 hỗn hợp nguội bạn có thạch rau câu lá nếp và thạch rau câu lá cẩm.

    Bạn đổ lớp thạch ra thớt, cắt thành khúc hình vuông, vừa ăn.

  • Nấu nước cốt dừa

    Bắc quánh sạch lên bếp, cho vào 300ml nước cốt dừa cùng 100gr đường và 15gr bột bắp. Sau đó, khuấy cho bột bắp, đường hoà tan đều trong phần nước cốt dừa.

  • Hoàn thành

    Cho hũ sữa chua 100ml ra cái ly. Cho thêm thạch vừa cắt khúc vào, lấp đầy cái ly, sau đó đổ một lớp sữa đặc lên trên lớp thạch. Bạn trộn đều sữa chua, thạch và sữa đặc lên rồi ăn.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn có ly sữa chua thạch lá nếp và lá cẩm thơm ngon. Màu xanh của lá nếp và màu hồng của lá cẩm giúp cho ly sữa chua sặc sỡ những vẫn rất tự nhiên, tạo cảm giác an tâm cho người dùng.

    Không những vậy, sự kết hợp sữa chua thạch lá nếp và lá cẩm giúp cho món sữa chua thêm phần tươi mát, lạ miệng hơn.

2. Sữa chua thạch lá nếp trân châu

Sữa chua thạch lá nếp trân châu
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa chua thạch lá nếp trân châu

Sữa chua Sữa đặc Bột rau câu dẻo Bột năng Bột gạo Lá nếp Nước cốt dừa Dừa khô Đường cát Nước lọc

Nguyên liệu để thực hiện sữa chua thạch lá nếp trân châu

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, rây lọc, chén, , ,...

Cách chế biến Sữa chua thạch lá nếp trân châu

  • Sơ chế và lọc nước cốt lá nếp (lá dứa)

    Đầu tiên bạn rửa sạch lá nếp (lá dứa), xắt nhỏ. Tiếp đến cho lá nếp đã xắt nhỏ vào cối xay sinh tố, rồi đổ 100ml nước vào cối xay.

    Đặt rây trên một cái tô, kích thước tô ôm trọn cái rây. Sau đó bạn cho phần lá nếp đã xay nhuyễn ra rây lọc lấy nước cốt.

  • Làm trân châu nhân dừa

    Trước hết bạn thái cơm dừa thành những hạt lựu nhỏ.

    Cho vào trong 1 cái tô 100gr bột năng và 20gr bột gạo trộn đều. Bắc bếp đun một nồi nước sôi, cho 3 muỗng canh nước sôi vào nhồi cho đến khi bột dẻo và không dính tay

    Mách nhỏ: Nước phải nóng và sôi dài thì bột mới dẻo và không bị chảy.

    Sau khi nhào bột xong thì lấy bột ra vắt nhỏ, cho viên dừa (dừa sau khi cắt hạt lựu) vào vo thành những viên trân châu nhân cơm dừa. Kích thước viên trân châu tuỳ thuộc vào vào sở thích của bạn.

  • Luộc trân châu

    Bật bếp, bắc nồi lên, cho nước vào đun sôi, khi nước sôi bạn cho trân châu vào luộc.

    Mách nhỏ: Nếu dùng không hết trân châu bạn có thể bọc kín chúng lại bằng bao nilong và dự trữ trong ngăn đá tủ lạnh, dùng dần.

    Đun 1 - 2 phút phần trân châu bắt đầu nổi lên, bạn đậy nắp nồi lại, đun cho đến khi viên trân châu chín trong và chìm xuống.

    Mách nhỏ: Trong khi nấu trân châu bạn chỉ nên để lửa nhỏ để không làm vỡ trân châu.

    Sau khi trân châu chín, bạn tắt bếp và để yên trân châu trên nồi khoảng 10 phút.

    Tiếp đến, bạn cho trân châu vào tô nước lạnh ngâm cho đến khi chúng nguội rồi vớt ra 1 cái chén. Cho vào trân châu 20gr đường, trộn đều để các hạt không dính vào nhau.

  • Nấu và làm đông thạch lá dứa

    Bạn đổ vào nồi 500ml nước, rồi cho vào nồi nước 5gr bột rau câu dẻo. Sau đó, dùng cây đánh trứng khuấy đều cho bột rau câu dẻo hoà tan vào nước, rồi để yên hỗn hợp trong khoảng 10 phút.

    Kế tiếp, cho nồi nước rau câu dẻo lên bếp đun, vừa đun vừa dùng cây đánh trứng khuấy đều bột rau câu không bị vón cục.

    Mách nhỏ: Bạn có thể dùng đũa thay thế cây đánh trứng.

    Khi nồi nước rau câu đã sôi bạn cho 80gr đường vào. Bạn vừa nấu vừa khuấy hỗn hợp cho phần đường tan ra.

    Mách nhỏ: Lượng đường để làm thạch có thể được điều chỉnh tuỳ sở thích ăn ngọt.

    Cho đến khi phần đường tan ra, bạn cho nước cốt lá dứa vào, dùng vá để khuấy đều hỗn hợp trong 30 giây.

    Tiếp đến, cho phần thạch rau câu vừa nấu ra hộp nhựa, để yên trong vòng 15 phút cho nguội rồi sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh tầm 20 phút.

    Sau đó, thạch đông thì bạn cắt thành cục hình vuông nhỏ vừa ăn.

    Mách nhỏ: Bạn có thể có thể ủ bột rau câu trước khi nấu hoặc không, tuy nhiên khuyến khích nên ủ bột rau câu với nước trước khi nấu vì nếu đổ bột trực tiếp vào nước sôi chúng rất dễ vón cục.

  • Hoàn thành

    Bạn cho đá vào ngang 1/2 ly. Tiếp theo đổ 100ml sữa chua vào ly, rồi cho thêm ít thạch và trân châu tuỳ theo sở thích.

    Để đậm vị ngọt và thơm hơn bạn cho vào ly 1 muỗng cà phê sữa đặc và 2 muỗng cà phê nước cốt dừa. Cuối cùng, rắc chút dừa khô lên bề mặt của sữa chua thạch lá nếp để thức uống thêm phần thơm ngon.

  • Thành phẩm

    Bạn sẽ được đắm chìm trong biển topping khi thưởng thức món sữa chua thạch lá nếp ngon không cưỡng nổi. Thạch lá dứa tô điểm màu xanh cho ly sữa chua thêm phần bắt mắt và tăng thêm tính tươi mát của thức uống này.

    Trân châu nhân cơm dừa thì ăn cực cuốn, vừa dai vừa giòn, mang vị beo béo của cơm dừa. Thêm vào đó, sự giòn tan của dừa khô càng khiến món ăn cuốn hút hơn bao giờ hết.

Nơi mua nước cốt nước đóng lon?

Bạn có thể mua nước cốt dừa đóng lon tại các siệu thị, chợ, cửa hàng,... ví dụ như mua ở siêu thị Bách hoá XANH trên toàn quốc hoặc trên trang web hayan.vn. Ngoài ra bạn có thể làm nước cốt dừa ngay tại nhà theo sự hướng dẫn của HAY ĂN.

Bột rau câu là gì? Sự khác nhau giữa rau câu dẻo và rau câu dẻo

  • Bột rau câu làm từ các nguyên liệu từ tự nhiên như rong biển, tảo hay các loại thực vật khác. Đây là chất giúp kết dính các nguyên liệu lại với nhau, tạo nên món thạch thơm ngon, không kém phần hấp dẫn.
  • Bột rau câu dẻo thường được dùng để tạo độ mềm mại, sánh quyện cho thành phẩm, thường được dùng để nấu các loại nước cốt trái cây, để tạo độ trong đẹp mắt.
  • Trong khi đó, bột rau câu giòn có công dụng tạo độ đông đặc, cứng nhẹ cho thành phẩm, do vậy chúng thường được pha cùng các hương liệu như cà phê, nước cốt lá dứa hay socola để tạo màu sắc hấp dẫn cho món ăn.

Hi vọng thông qua chia sẻ bổ ích này, HAY ĂN sẽ giúp bạn làm được 2 món sữa chua thạch lá nếp thanh mát ngay tại nhà. Chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức thật ngon miệng nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ 2 kênh YouTube Cooky TVGóc Bếp Nhỏ.

Từ khóa: sữa chua thạch lá nếp lá cẩm, sữa chua thạch lá nếp trân châu,sữa chua thạch lá nếp,cách làm sữa chua lá nếp,làm sữa chua thạch lá nếp,cách làm sữa chua thạch,sữa chua thạch,sữa chua thạch lá nếp,cách làm sữa chua lá nếp,làm sữa chua thạch lá nếp,cách làm sữa chua thạch,sữa chua thạch,sữa chua thạch lá nếp,cách làm sữa chua lá nếp,làm sữa chua thạch lá nếp,cách làm sữa chua thạch,sữa chua thạch,