Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa chua dứa

2 cách làm sữa chua dứa chua ngọt thanh mát tráng miệng ai cũng mê

Nếu bạn là người thích dùng sữa chua làm món tráng miệng thì đừng bỏ qua sữa chua sứa với hương vị chua chua ngọt ngọt đem lại cảm giác mát lạnh cực kỳ hấp dẫn nhé! Cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay 2 cách làm sữa chua dứa cực kỳ đơn giản nhưng lại đem đến hương vị thơm ngon khó cưỡng khiến người người thích mê nha.

1. Sữa chua dứa

Sữa chua dứa
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

2. Sữa chua sốt dứa tách lớp

Sữa chua sốt dứa tách lớp
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    8 giờ 25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa chua sốt dứa tách lớp

Dứa Sữa đặc Sữa tươi Sữa chua cái Đường cát trắng Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sữa chua sốt dứa tách lớp

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, bình thủy tinh, nồi áp suất, nồi cơm điện, ly,...

Cách chế biến Sữa chua sốt dứa tách lớp

  • Pha hỗn hợp sữa chua

    Bạn cho 200ml sữa đặc vào bình thủy tinh hoặc tô, đổ thêm 150ml nước sôi vào, khuấy đều. Tiếp đến, bạn cho 250ml sữa tươi và 100ml nước nguội vào, khuấy đều theo một chiều.

    Sau đó, bạn cho 1 hũ sữa chua cái vào, khuấy đều theo một chiều.

    Lưu ý: Bạn không nên cho sữa chua vào lúc hỗn hợp sữa còn quá nóng vì làm vậy sẽ khiến men bị chết.
  • Đổ khuôn và ủ sữa chua

    Bạn đổ hỗn hợp sữa chua ra từng ly. Tiếp đến, bạn cho 3 lít nước ấm khoảng 50 - 60 độ C vào nồi áp suất hoặc nồi cơm điện rồi đặt từng ly sữa chua vào, đóng nắp nồi và ủ khoảng 8 giờ.

    Sau 8 giờ, bạn lấy các ly sữa chua ra ngoài.

  • Làm sốt dứa

    Dứa mua về bạn gọt vỏ, bỏ mắt và cuống. Sau đó, bạn cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố.

    Tiếp đến, bạn cho thêm 100gr đường cát trắng, 60ml sữa tươi, 1 muỗng cà phê muối vào dứa, xay nhuyễn rồi đổ ra tô.

    Bạn đặt tô dứa ở trên phần nồi có chứa nước nóng trong nồi áp suất, cắm điện khuấy nhẹ nhàng cho đến khi phần hỗn hợp hơi sệt lại là xong.

    Mách nhỏ: Sốt dứa có thể cô đặc bằng cách nấu trực tiếp trên bếp, nhưng phải nấu trên lửa nhỏ để màu của sốt không bị quá vàng cháy.

  • Hoàn thành

    Bạn cho phần sốt dứa lên trên lớp sữa chua, rồi trang trí thêm vài lá bạc hà và hạnh nhân lên trên là xong.

    Để món sữa chua độc đáo hơn, bạn cũng có thể dùng đèn khò để khò đều trên mặt sốt dứa đến khi lớp sốt hơi cháy vàng nhé.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món sữa chua sốt dứa tách lớp rồi đó. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa chua dẻo mịn, beo béo và sốt dứa ngọt thơm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn món sữa chua siêu thơm ngon, bổ dưỡng, ăn một lần là nhớ mãi.

Cách chọn mua dứa (thơm) tươi ngon

  • Để mua được dứa ngon, bạn nên chọn những quả hình dáng hơi bầu, ngắn, có mắt càng lớn càng tốt có màu vàng bắt mắt, đôi khi sẽ xen lẫn màu xanh vì đây là những quả đã chín ngon và có độ ngọt nhất định.
  • Bạn nên chọn những quả có mùi thơm ngọt ngào, không quá nồng, khi sờ thấy độ mềm vừa phải, lớp vỏ hơi nhăn nhẹ vì đây là những quả dứa chín ngon.
  • Bạn không nên mua những quả xanh, chín không đều màu, có mùi quá nồng hoặc không tỏa hương, khi ấn vào mà quả bị lõm vào trong hay cảm thấy cứng, nặng tay vì đó là những quả dứa không ngon.

Với 2 cách làm sữa chua dứa được chia sẻ ở trên, HAY ĂN hy vọng sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món tráng miệng thật ngon và bổ dưỡng. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Sữa chua dứa,cách làm sữa chua dứa,cách làm sữa chua,làm sữa chua dứa,sữa chua dứa,cách làm sữa chua dứa,cách làm sữa chua,làm sữa chua dứa,sữa chua dứa,