Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa chua dẻo cho bé ăn dặm

2 cách làm sữa chua dẻo cho bé ăn dặm trên 6 tháng ngon mịn bé thích mê

Để giúp các bé tăng cường lợi khuẩn trong quá trình phát triển, dùng sữa chua làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn được xem là lựa chọn tuyệt vời. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp học ngay 2 cách làm sữa chua dẻo cho bé ăn dặm thơm mát được chế biến từ sữa công thức giàu dinh dưỡng này nhé!

1. Sữa chua dẻo cho bé ăn dặm

Sữa chua dẻo cho bé ăn dặm
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa chua dẻo cho bé ăn dặm

Sữa chua không đường Sữa bột công thức Lá gelatin Nước nóng

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sữa chua dẻo cho bé ăn dặm

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, tủ lạnh, bình sữa, chén, khay,...

Cách chế biến Sữa chua dẻo cho bé ăn dặm

  • Pha sữa công thức

    Cho 60ml nước nóng cùng 2 muỗng cà phê sữa bột công thức vào bình sữa, đậy nắp lại, lắc đều tay cho sữa tan hết.

  • Pha hỗn hợp sữa chua

    Đợi cho sữa nguội bớt và còn ấm thì bạn cho tiếp 3 muỗng cà phê sữa chua không đường vào bình sữa công thức, dùng muỗng khuấy đều cho sữa chua tan hết để tạo thành hỗn hợp sữa chua.

  • Ngâm và đun gelatin

    Cho 5gr lá gelatin vào chén ngâm cùng 50ml nước lạnh khoảng 10 phút cho lá gelatin nở mềm.

    Sau đó, bạn cho chén gelatin đã nở vào lò vi sóng khoảng 20 - 30 giây tới khi lá gelatin tan hết thì bạn lấy chén gelatin ra.

  • Pha gelatin và đổ khuôn sữa chua dẻo

    Cho hỗn hợp gelatin đã đun nóng vào bình chứa hỗn hợp sữa chua sau đó khuấy đều cho tất cả hòa quyện với nhau rồi đổ vào khuôn.

    Tiếp đó, bạn cho khuôn vào tủ lạnh bảo quản trong khoảng 1 tiếng cho sữa chua đông lại là có thể thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Sữa chua dẻo cho bé ăn dặm sau khi hoàn tất sẽ có màu trắng sữa đặc trưng, khi ăn có vị mát lạnh hòa cùng chút vị chua chua, ngọt dịu vô cùng bắt vị và giúp bữa ăn của bé được ngon miệng.

2. Sữa chua dẻo lăn vụn dừa cho bé ăn dặm

Sữa chua dẻo lăn vụn dừa cho bé ăn dặm
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sữa chua dẻo lăn vụn dừa cho bé ăn dặm

Sữa chua không đường Sữa bột công thức Hoa đậu biếc khô (4 bông) Vụn dừa khô Bột gelatin Nước sôi

Cách chọn mua hoa đậu biếc chất lượng

  • Ưu tiên chọn mua những túi hoa đậu biếc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có mùi hương lạ, bất thường hoặc xuất hiện các hiện tượng ẩm mốc.
  • Để đảm bảo an toàn bạn nên mua hoa đậu biếc được bày bán trong các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu bánh uy tín được đóng gói kĩ lưỡng với đầy đủ các thông tin cơ bản như: ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần nguyên liệu, tên và địa chỉ nhà sản xuất được in rõ ràng.
  • Tránh mua hoa đậu biếc bị ngả màu, bao bì bị hở, hoa có dấu hiệu ẩm ướt và quá hạn sử dụng.

Nguyên liệu làm sữa chua dẻo lăn vụn dừa cho bé ăn dặm

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, chén, tủ lạnh, khay, muỗng,....

Cách chế biến Sữa chua dẻo lăn vụn dừa cho bé ăn dặm

  • Pha sữa công thức và ngâm hoa đậu biếc

    Cho 80ml nước sôi cùng 2 muỗng cà phê sữa bột công thức vào bình sữa sau đó đậy nắp lại, lắc đều cho bột sữa tan đều để tạo thành 80ml sữa công thức.

    Hoa đậu biếc mua về bạn cho vào chén cùng 10ml nước sôi, ngâm trong 5 phút cho hoa đậu biết ra hết màu.

  • Pha hỗn hợp sữa chua

    Cho 60ml sữa công thức và 1/2 hũ sữa chua không đường vào chén, khuấy đều cho sữa công thức và sữa chua hòa quyện vào nhau rồi bạn chia đều hỗn hợp sữa chua vừa khuấy vào 2 cái chén.

  • Ngâm và hấp gelatin

    Ngâm 8gr bột gelatin cùng 20ml nước nóng trong chén khoảng 5 phút cho gelatin được nở đều.

    Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp cho 200ml nước vào, đun với lửa vừa cho nước trong nồi sôi lên. Đặt xửng hấp và cho chén gelatin đã nở đều vào chính giữa xửng.

    Khuấy đều, đậy nắp lại và hấp với lửa vừa khoảng 3 - 4 phút cho đến khi các hạt gelatin tan chảy hết thì bạn tắt bếp.

  • Pha gelatin và đổ khuôn sữa chua dẻo

    Đầu tiên, bạn cho hết phần nước cốt hoa đậu biếc vào 1 chén hỗn hợp sữa chua đã chia lúc nãy và dùng muỗng khuấy đều tay để tạo thành hỗn hợp sữa chua màu xanh đẹp mắt.

    Tiếp theo, bạn lấy chén gelatin đã được đun chảy ra khỏi xửng hấp và chia đều ra cho cả 2 chén hỗn hợp sữa chua màu hoa đậu biếc và sữa chua màu sữa công thức.

    Tiếp đó, cho các hỗn hợp sữa chua vừa trộn gelatin này vào khay rồi cho vào tủ lạnh bảo quản trong 2 - 3 tiếng cho sữa chua đông lại.

  • Hoàn thành

    Sau khi sữa chua đã đông lại, bạn chỉ cần lấy ra, cắt thành các miếng vuông nhỏ có chiều rộng 1 lóng tay, cho vào trong dĩa chứa vụn dừa khô.

    Trở đều các mặt cho lớp vụn khô dừa áo đều khắp xung quanh sữa chua là bạn có thể bày lên dĩa cho các "bé bi" thưởng thức rồi!

    Mách nhỏ: Để đảm bảo cho bé ăn được dễ dàng hơn thì mẹ cũng có thể dùng máy xay sinh tố xay thật nhuyễn vụn dừa ra trước khi làm món ăn nhé!
  • Thành phẩm

    Sữa chua dẻo lăn vụn dừa cho bé ăn dặm được bày lên dĩa với những miếng sữa chua hình vuông màu xanh và màu trắng tinh đẹp mắt.

    Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị béo thơm của vụn dừa khô hòa cùng sữa chua mềm mịn, chua chua ngọt dịu thơm mùi sữa công thức và hoa đậu biếc vô cùng thu hút. Đảm bảo các bé sẽ thích mê món tráng miệng này sau mỗi bữa ăn cho xem!

Bé mấy tháng ăn được sữa chua?

  • Theo hầu hết các chuyên gia nghiên cứu đều đồng ý rằng 6 tháng tuổi là độ tuổi thích hợp để tập cho trẻ ăn các loại kem và sữa chua. Vì đây là độ tuổi tốt mà hầu hết các bé bắt đầu ăn thức ăn đặc và sữa chua sẽ giúp bé phát triển hệ tiêu hóa tốt hơn.
  • Ngoài ra, hai tác giả Karin Knight (một ý tá) và Tina Ruggiero (một chuyên gia dinh dưỡng) của cuốn sách Thực phẩm trẻ em tự làm tốt nhất trên hành tinh, cũng đưa ra lời khuyên cho các bà mẹ nên cho trẻ sơ sinh sử dụng sữa chua vì nó giàu protein, chứa canxi, kali, vitamin B-12 và magiê.

Lưu ý khi làm sữa chua dẻo cho bé ăn dặm

  • Trong công thức này, bạn có thể sử dụng gelatin hữu cơ mua tại các siêu thị cho mẹ và bé, các cửa hàng nguyên liệu làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín để đảm bảo sức khỏe của bé hơn.
  • Không sử dụng các gia vị kể cả đường và muối trong suốt quá trình làm sữa chua cho bé nếu bé dưới 1 tuổi. Vì ở độ tuổi này bé yêu nhà bạn sẽ không thể bài tiết được 2 gia vị này.
  • Bên cạnh đó, trong lúc cho bé ăn bạn nên đút cho bé ăn 1 ít để quan sát trước xem bé có dấu hiệu dị ứng hay khó tiêu không. Nếu không thì bạn có thể cho bé ăn bình thường còn ngược lại thì không nên cho bé ăn tiếp.
  • Vì trong độ tuổi từ 6 tháng đổ lên, hệ tiêu hóa của bé vẫn còn yếu nên cần thời gian thích nghi với món ăn mới. Chính vì thế lúc cho bé ăn bạn nên cho bé ăn từ từ nhé!

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong 2 cách làm sữa chua dẻo cho bé ăn dặm thật thơm ngon rồi. Chắc hẳn bé nhà bạn sẽ rất thích thú với món tráng miệng thơm ngon và giàu dinh dưỡng này đúng không nào? Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Can babies have yogurt?

https://www.healthline.com/health/parenting/can-babies-have-yogurt

Ngày truy cập: 11/10/2021

https://www.youtube.com/watch?v=7rxuyaisUbM

https://www.youtube.com/watch?v=_Z9ULbASErI

Từ khóa: Sữa chua dẻo cho bé ăn dặm,cách làm sữa chua dẻo cho bé ăn dặm,cách làm sữa chua dẻo cho bé,cách làm thạch sữa chua dẻo,cách làm sữa chua dẻo,sữa chua dẻo,cách làm sữa chua dẻo cho bé ăn dặm,cách làm sữa chua dẻo cho bé,cách làm thạch sữa chua dẻo,cách làm sữa chua dẻo,sữa chua dẻo,cách làm sữa chua dẻo cho bé ăn dặm,cách làm sữa chua dẻo cho bé,cách làm thạch sữa chua dẻo,cách làm sữa chua dẻo,sữa chua dẻo,