Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Strawberry meringue cake

2 cách làm strawberry meringue cake ngọt ngào thơm béo cho tiệc Giáng Sinh

Đừng nghĩ vào ngày lễ Giáng Sinh sắp tới để quây quần cạnh người thân của mình chỉ cần có món gà tây nướng thôi nha! Muốn trọn vị hơn thì phải có món strawberry meringue cake siêu ngọt ngào sau đây. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện 2 cách làm món bánh hấp dẫn ấy nhé!

1. Bánh strawberry meringue cake cơ bản

Bánh strawberry meringue cake cơ bản
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh strawberry meringue cake cơ bản

Lòng trắng trứng (khoảng 4 trứng) Mứt dâu Whipping cream Cream of tartar Tinh chất vani Đường bột (powdered sugar) Đường Phúc bồn tử tươi/dâu tây

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món bánh strawberry meringue cake cơ bản

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng thùng, , sạn dẹt, khuôn chuyên dụng, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh strawberry meringue cake cơ bản

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Đầu tiên, bạn lần lượt cho vào tô 135gr lòng trắng trứng và 1/3 muỗng cà phê cream of tartar, dùng máy đánh trứng tiến hành đánh ở mức vừa khoảng 3 phút.

    Thấy lòng trắng đã hơi bông lên, thì đồng thời bạn thêm từ từ 180gr đường vào, tiếp tục đánh trong vòng 7 - 10 phút.

    Đến khi hỗn hợp bông lên hoàn toàn thì bạn cho 1 muỗng cà phê tinh chất vani vào, đánh thêm lần nữa cho đều là được.

  • Nướng lòng trắng trứng

    Sau đó, bạn lấy tấm giấy nến trải lên khuôn chuyên dụng, rồi cho tô hỗn hợp lòng trắng trứng vừa đánh vào, dùng sạn dẹt miết nhẹ nhàng để bề mặt được phẳng.

    Kế đến, cẩn thận đặt khuôn vào lò nướng thùng đã được làm nóng từ trước ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 10 - 15 phút, tiến hành nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 25 phút.

    Thấy bánh đã chín đều thì bạn tắt lò, đem khuôn bánh ra để nguội 5 phút. Cuối cùng, bạn nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn là được.

  • Đánh kem tươi

    Bạn cho 300ml whipping cream vào tô lớn, rồi tiếp tục lấy máy đánh trứng đánh ở mức vừa khoảng 5 - 7 phút.

    Thấy whipping cream đã bông lên thì bạn thêm 10gr đường bột đã rây vào, dùng sạn dẹt trộn đều lên để cho hỗn hợp được hòa tan với nhau.

  • Cuốn bánh

    Đồng thời, bạn trải lên bề mặt phẳng tấm giấy nến và rải đều lên 10gr đường bột còn lại. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đặt phần cốt bánh đã được lấy ra khỏi khuôn lên.

    Kế đến, bạn dùng muỗng tán đều nhẹ nhàng toàn bộ tô kem tươi vừa đánh, đồng thời phết đều 140gr mứt dâu lên.

    Cuối cùng, bạn dùng tay cuộn chặt tay phần bánh lại, rồi đặt bánh ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng hoặc ngăn đông thì chỉ cần 15 - 20 phút là được.

  • Thành phẩm

    Khi thưởng thức, bạn có thể trang trí lên bề mặt bánh 1 vài trái phúc bồn tử nữa là quá hoàn hảo luôn đó nha!

    Bánh strawberry meringue cake cơ bản gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vẻ ngoài thật bắt mắt, bên cạnh phần bánh được làm từ lòng trắng trứng đầy hấp dẫn thì còn có sự béo nhẹ đến từ kem tươi, chấm phá chút ngọt dịu nhẹ từ mứt dâu nữa đấy!

2. Bánh strawberry meringue phô mai

Bánh strawberry meringue phô mai
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh strawberry meringue phô mai

Lòng trắng trứng Mascarpone Hạnh nhân lát Dâu tây Mứt dâu Đường caster (đường siêu mịn/có thể thay bằng đường cát hạt nhuyễn) Đường bột

Cách chọn mua dâu tây tươi ngon

  • Dâu tây tươi ngon thông thường là những trái có màu đỏ tươi sáng, trông mọng nước, căng tràn sức sống, đặc biệt có kích thước to, không quá nhỏ.
  • Quan sát cuống thấy vẫn tươi xanh, không quá héo và dính chặt vào thân, không tách rời.
  • Ngoài ra, bạn nên hạn chế mua dâu tây có màu sắc quá nhợt nhạt, thậm chí còn bị dập úng, méo mó quá nhiều, hơn hết còn có mùi quá nồng, hơi chua vì đấy là dâu tây đã để quá lâu ngày, không nên ăn nữa.

Nguyên liệu làm món bánh strawberry meringue phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng thùng, máy đánh trứng, , khuôn chuyên dụng, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh strawberry meringue phô mai

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Trước tiên, bạn cho 6 cái lòng trắng trứng ra tô, dùng máy đánh trứng tiến hành đánh ở mức vừa khoảng 3 phút.

    Thấy lòng trắng trứng hơi bông lên thì bạn cho từ từ 300gr đường caster vào, tiếp tục đánh thêm 5 phút, đến khi hỗn hợp hoàn toàn bông lên và hòa quyện vào nhau là được.

  • Nướng lòng trắng trứng

    Sau đó, bạn lấy tấm giấy nến đặt vào khuôn chuyên dụng, đồng thời cho tô lòng trắng trứng vừa đánh vào, dùng sạn dẹt miết nhẹ nhàng để bề mặt được phẳng và đẹp.

    Kế đến, bạn rải đều 80gr hạnh nhân lát lên bề mặt bánh, đặt vào lò nướng thùng tiến hành nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 8 phút, rồi bạn giảm xuống nhiệt độ 160 độ C tiếp tục nướng thêm 8 phút nữa.

    Thấy bánh đã chín đều 2 mặt thì bạn tắt lò, cẩn thận lấy khuôn ra khỏi lò, để ngượi 5 phút rồi tách bánh ra khỏi khuôn, đặt úp lên bề mặt phẳng đã có lót sẵn tấm giấy nến mới.

  • Đánh kem phô mai

    Đồng thời, bạn cho ra tô 400gr Mascarpone, dùng cây đánh trứng tiến hành khuấy đều cho Mascarpone được nhuyễn mịn.

    Sau đó, bạn tiếp tục thêm 15gr đường bột vào, đảo đều lần nữa để cho hỗn hợp kem phô mai được hòa quyện với nhau.

  • Sơ chế dâu

    Với 200gr dâu tây bạn đem rửa dưới vòi nước cho sạch, để ráo. Kế đến, dùng tay nhặt bỏ cuống, rồi dùng dao cắt dâu tây làm đôi theo chiều dọc.

  • Cuốn bánh

    Bánh đã nguội, thì bạn tiếp tục cho tô kem phô mai vừa đánh lên, dùng muỗng tán đều nhẹ nhàng phần kem lên toàn bộ bề mặt bánh.

    Sau đó, bạn lần lượt đặt 200gr dâu tây đã cắt lên, dùng tay cuộn chặt phần bánh lại. Cuối cùng, bạn cho bánh ra dĩa rồi trang trí lên bề mặt 100gr mứt dâu và rải đều 10gr đường bột còn lại nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh strawberry meringue phô mai không quá phức tạp để thực hiện các bạn nhỉ? Ấy vậy mà ngày lễ Giáng Sinh ắt hẳn sẽ trở nên thú vị bởi sự góp mặt của món bánh bắt mắt này lắm đây!

    Bánh có phần dâu tây ngon ngọt, quyện cùng lớp kem phô mai béo ngậy nhưng không hề ngấy chút nào, đặc biệt phải kể đến lớp bánh từ lòng trắng trứng quả là tuyệt vời vô cùng!

Cách đánh bông lòng trắng trứng nhanh

  • Muốn đánh bông lòng trắng trứng, thì bạn cần bỏ túi 1 số bí kíp để tách lòng trắng thật nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng tay, vỏ trứng,... hoặc dụng cụ tách trứng chuyên dụng bởi nếu còn sót lòng đỏ thì lòng trắng sẽ không thể bông lên được.
  • Ngoài ra, bạn cần đảm bảo các dụng cụ để thực hiện việc đánh bông như , máy đánh trứng, cây đánh trứng,... phải thật khô ráo.
  • Sau đó, bạn nên dùng máy đánh trứng đánh ở mức thấp khoảng 45 giây, đến khi thấy lòng trứng bắt đầu có bọt khí thì bạn hãy thêm vài giọt cream of tartar hoặc nước, nước cốt chanh hay giấm ăn rồi tiếp tục đánh đến khi đạt được độ bông cần thiết.
  • Cuối cùng, bạn từ từ cho đường vào rồi tiếp tục đánh đến khi hoàn thành là được. Tránh cho đường vào 1 lần quá nhiều sẽ làm xẹp độ bông của trứng nhé!

Hy vọng bữa tiệc đêm Giáng Sinh của mọi người sẽ trọn vẹn hơn nhờ có sự xuất hiện của 2 cách làm strawberry meringue cake đầy hấp dẫn, ngọt ngào khiến ai cũng mê mẩn. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Strawberry meringue cake,strawberry meringue cake,strawberry meringue cake,