Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sinh tố măng cụt, sinh tố măng cụt thanh long đỏ

2 cách làm sinh tố măng cụt và măng cụt thanh long đỏ tươi ngon thanh mát

Vào những ngày hè oi ả được thưởng thức một ly sinh tố vừa mát lạnh lại thơm ngon bổ dưỡng quả là thích thú phải không nào? Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN để thực hiện 2 cách làm sinh tố măng cụt và măng cụt thanh long đỏ mới lạ nhưng không kém phần thơm ngon chiêu đãi gia đình nhé!

1. Sinh tố măng cụt

Sinh tố măng cụt
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sinh tố măng cụt

Măng cụt Chanh Whipping cream Sữa đặc Đá viên

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sinh tố măng cụt

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao, thớt, ly, muỗng, ống hút,…

Cách chế biến Sinh tố măng cụt

  • Chuẩn bị nguyên liệu

    Chanh mua về bạn rửa sạch, cắt làm đôi và bỏ hạt. Bạn có thể cắt chanh thành những lát mỏng để trang trí cho ly sinh tố thêm đẹp mắt nha!

    Đối với măng cụt, bạn dùng dao cắt ngang quả, trong quá trình cắt ấn nhẹ và xoay quanh thân quả. Khi tách được lớp vỏ phía trên ra, bạn bóc từng múi măng cụt ra nhé!

  • Xay sinh tố

    Cho phần măng cụt đã chuẩn bị, 50ml whipping cream, 1 muỗng canh sữa đặc cùng 200gr đá viên vào máy xay sinh tố.

    Tiếp theo, bạn vắt nửa quả chanh vào cối để lấy phần nước cốt rồi bật máy và xay trong 2 phút. Khi thấy hỗn hợp đồng nhất lại với nhau là được rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Ly sinh tố măng cụt như thế là hoàn thành rồi đấy! Thật đơn giản đúng không nào? Vị ngọt chua thanh của măng cụt kết hợp với chanh cộng chút lạnh của đá, uống một ngụm sẽ cảm thấy thật ngon lành làm sao!

2. Sinh tố măng cụt thanh long đỏ

Sinh tố măng cụt thanh long đỏ
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sinh tố măng cụt thanh long đỏ

Măng cụt Thanh long đỏ Nước cốt dừa Sữa tươi không đường Sữa đặc Kem béo thực vật Đá viên

Cách chọn mua thanh long đỏ tươi ngon

  • Quan sát hình dáng: Nếu thanh long có hình dáng bên ngoài tròn to, da căng bóng mịn màng thì đó những quả tươi ngon, chín mùi, bạn nên lựa chọn nhé!
  • Quan sát vỏ quả: Đa phần thanh long ngon thường có vỏ quả đều màu, tươi tắn, không bị nát hay thâm. Đối với thanh long đỏ, bạn ưu tiên lựa những quả có màu đỏ đậm, căng bóng. Không nên mua các quả chín mềm vì sẽ dễ bị dập, nát trong quá trình di chuyển.

  • Quan sát các tai trên quả: Thanh long có tai và cuống còn xanh tươi, sáng nhẹ là biểu hiện của quả mới được thu hoạch. Thông thường, lúc này, cuống và các tai dai mềm, có thể dễ dàng uốn nắn. Ngược lại, nếu cuống và tai thanh long giòn, có vẻ khô lại, cuối ngọn có màu sẫm, dễ bị đứt gãy là quả không ngon hoặc quá chín.

Nguyên liệu làm sinh tố măng cụt thanh long đỏ

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao, thớt, ly, muỗng, ống hút,…

Cách chế biến Sinh tố măng cụt thanh long đỏ

  • Chuẩn bị nguyên liệu

    Thanh long mua về, bạn rửa sạch, lột bỏ vỏ, cắt bớt phần đầu và phần đuôi. Tiếp đó, dùng dao cắt thành từng khúc nhỏ để quá trình xay nguyên liệu diễn ra dễ dàng hơn.

    Đối với măng cụt, bạn cũng rửa sạch rồi dùng dao cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài.

  • Xay hỗn hợp thanh long đỏ

    Cho 50ml nước cốt dừa và nửa quả thanh long đỏ vào máy xay sinh tố. Bạn xay trong khoảng 2 phút rồi đổ hỗn hợp ra ly nhé!

  • Xay hỗn hợp măng cụt

    Cho phần nhân của từng quả măng cụt cùng 100ml sữa tươi không đường, 10ml sữa đặc và 10ml kem béo thực vật vào máy xay sinh tố.

    Sau khi đổ các nguyên liệu vào phần cối, bạn xay hỗn hợp trong vòng 2 - 3 phút nhé!

    Cuối cùng, bạn cho thêm 1 ít đá xay thêm khoảng 1 phút để cốc sinh tốt mát hơn nha!

  • Thành phẩm

    Đổ phần hỗn hợp măng cụt đã xay lên phần thanh long xay nhuyễn ở trong ly là có ngay món sinh tố măng cụt thanh long đỏ thơm ngon rồi!

    Sinh tố măng cụt thanh long đỏ khiến mọi người ấn tượng vì màu sắc bắt mắt. Khi uống, bạn sẽ bị say đắm bởi sự mát lạnh, chua chua ngọt ngọt hòa quyện một cách hoàn hảo, khó lòng quên được.

Cách chọn mua măng cụt tươi ngon

  • Nên chọn kích thước quả vừa tay: Ưu tiên lựa chọn những quả măng cụt kích thước vừa tay, to hơn quả bóng bàn một chút vì hạt sẽ không to và thịt nhiều. Tránh mua những quả to bởi chúng thường có lớp vỏ dày và múi nhỏ. Bên cạnh đó, măng cụt baby cũng là lựa chọn tốt bởi các múi thường bé và không có hạt.
  • Quan sát hình dáng quả: Đặc trưng của măng cụt chín là màu đỏ sậm tự nhiên, không bị dập và bị chai cứng. Bên cạnh đó, khi bóp trên bề mặt quả bạn sẽ cảm thấy mềm và đều tay.

  • Đếm cánh hoa thị dưới đáy quả: Phía dưới đáy mỗi quả măng cụt luôn có một hoa thị màu nâu, ứng với từng cánh chính là số múi mà quả măng cụt có. Vì vậy, bạn nên chọn những quả có số cánh hoa càng nhiều càng tốt nhé!

Chỉ với vài thao tác đơn giản là chúng ta đã có ngay những ly sinh tố măng cụt thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình, bạn bè vào những dịp cuối tuần rồi. Lưu lại 2 công thức làm sinh tố măng cụt và vào bếp trổ tài thôi nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Sinh tố măng cụt, sinh tố măng cụt thanh long đỏ,sinh tố măng cụt,cách làm sinh tố măng cụt,làm sinh tố măng cụt,măng cụt,thanh long đỏ,sinh tố măng cụt,cách làm sinh tố măng cụt,làm sinh tố măng cụt,măng cụt,thanh long đỏ,sinh tố măng cụt,cách làm sinh tố măng cụt,làm sinh tố măng cụt,măng cụt,thanh long đỏ,