Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sinh tố đậu đen

2 cách làm sinh tố đậu đen bịch mát lạnh thơm ngon dễ làm tại nhà

Sinh tố đậu đen bịch mát lạnh, ngọt béo, bùi bùi chắc hẳn là món ăn vô cùng quen thuộc đối với tuổi thơ của mỗi người Việt Nam. Hôm nay, bạn hãy cùng với HAY ĂN vào bếp để thực hiện ngay 2 công thức làm món sinh tố này để thưởng thức cùng với gia đình vào những ngày hè nóng bức, oi ả nhé!

1. Sinh tố đậu đen

Sinh tố đậu đen
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sinh tố đậu đen

Đậu đen xanh lòng Nước cốt dừa Vani Đường Muối

Mua nước cốt dừa ở đâu?

  • Hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm mua nước cốt dừa tươi hoặc nước cốt dừa đóng lon tại các chợ, cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH.
  • Bạn cũng có thể đặt mua nước cốt dừa tại các trang thương mại điện tử trực tuyến hoặc tại trang web hayan.vn để tiện lợi hơn.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí thì bạn cũng có thể tự làm nước cốt dừa ngay tại nhà vô cùng đơn giản từ công thức được cung cấp bởi HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm sinh tố đậu đen

Cách chế biến Sinh tố đậu đen

  • Ngâm và nấu đậu đen

    Đậu đen xanh lòng mua về, bạn rửa sạch với nước và nhặt bỏ các hạt bị hư hại nổi trên mặt. Sau đó sẽ cho đậu đen vào 1 lớn, đổ nước vào xăm xắp mặt đậu và tiến hành ngâm trong khoảng từ 3 - 4 tiếng.

    Bắc nồi lên bếp, cho toàn bộ đậu đen đã ngâm cùng với 500ml nước vào nồi và nấu với lửa vừa. Bạn sẽ nấu đậu đến khi sôi sùng sục và trên mặt nước xuất hiện bọt thì dùng vá vớt bỏ phần bọt.

    Mách nhỏ: Để nấu đậu đen nhanh mềm hơn thì bạn có thể cho thêm vào 1 ít baking soda.

    Nấu sôi đến khi đậu chuyển màu và mềm nhừ thì tiếp tục cho vào 300gr đường và 1 ít muối để cân bằng độ ngọt, khuấy đều để gia vị hòa tan hoàn toàn.

  • Nấu đậu đen với nước cốt dừa

    Khi nồi đậu đen sôi lên lại sau khi nêm nếm gia vị thì bạn cho toàn bộ 400ml nước cốt dừa vào để giúp món sinh tố được thơm béo hơn.

    Dùng khuấy đều đến khi đậu đen sôi thêm 1 lần nữa thì bạn tắt bếp và cho 1 ống vani vào.

  • Đóng bịch và làm lạnh

    Bạn cho toàn bộ đậu đen ra 1 tô riêng, phần nước cốt ra 1 cái ca có mỏ nhọn để dễ dàng đóng bịch và làm lạnh.

    Mỗi bịch sẽ cho vào khoảng 3 - 4 muỗng cà phê đậu đen và chế nước cốt vào. Sau đó sẽ dùng dây thun buộc chặt miệng bịch và tiếp tục làm như vậy đến khi hết nồi sinh tố.

    Sau khi hoàn thành thì bạn cho các bịch sinh tố vào ngăn đá tủ lạnh trong 3 - 4 tiếng là đã có thể lấy ra và thưởng thức ngay được rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Sinh tố đậu đen bịch dẻo thơm, mát lạnh, sảng khoái cực kỳ phù hợp để dùng làm món ăn vặt vào những ngày trưa hè nóng bức. Với vị béo ngậy từ nước cốt dừa cùng với độ dẻo mềm của đậu đen xanh lòng thì chắc chắn sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm vị giác vô cùng tuyệt vời đấy nhé!

2. Sinh tố đậu đen dừa

Sinh tố đậu đen dừa
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sinh tố đậu đen dừa

Đậu đen Đường Nước cốt dừa Dừa nạo

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sinh tố đậu đen dừa

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện hoặc nồi áp suất, nồi, , muỗng,...

Cách chế biến Sinh tố đậu đen dừa

  • Ngâm và nấu đậu đen

    Đậu đen mua về, bạn rửa thật sạch với nước và nhặt bỏ các hạt bị sâu, mốc. Sau đó sẽ cho đậu cùng với 1 lít nước vào nồi áp suất hoặc nồi cơm điện và ninh nhừ trong khoảng 30 - 45 phút.

    Tiếp theo bạn cho phần nước đậu ra 1 cái tô lớn và giữ nguyên hạt đậu trong nồi. Chia đều 400gr đường vào nồi đậu và tô nước, dùng muỗng khuấy thật đều 2 hỗn hợp.

    Tiếp đó sẽ cho toàn bộ 20ml nước cốt dừa vào phần nước đậu và khuấy đều.

  • Sên đậu đen với dừa

    Bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp hạt đậu và đường vào, sên trong khoảng 2 phút với lửa vừa đến khi đậu sôi thì cho toàn bộ phần dừa nạo vào.

    Tiếp tục đảo đều đến khi đậu đã sôi và đường cũng đã ngấm vào thì tắt bếp và cho ra tô.

  • Đóng bịch và làm lạnh

    Bạn cho vào mỗi bịch 2 - 3 muỗng cà phê hỗn hợp đậu đen dừa nạo, đổ phần nước đậu vào và dùng dây thun buộc chặt miệng bịch. Tiếp tục thao tác như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

    Sau khi hoàn thành quá trình đóng bịch thì bạn cho đậu vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng nếu thích ăn mềm và từ 3 - 4 tiếng nếu thích ăn đông cứng là bạn đã có được cho mình những bịch sinh tố vô cùng mát lạnh.

  • Thành phẩm

    Sinh tố đậu đen dừa bịch dẻo mềm, thơm ngon với sự hòa quyện hài hòa giữa vị ngọt thanh, béo ngậy từ nước cốt dừa, dừa bào sợi cùng với vị bùi bùi của đậu đen đã tạo nên một trải nghiệm vị giác tuyệt vời cho người thưởng thức.

    Đây là món sinh tố đơn giản lại mát lạnh nên rất phù hợp để làm ăn vào những ngày hè nóng bức đấy!

Cách chọn mua đậu đen ngon

  • Bạn nên chọn mua những hạt đậu đen có lớp vỏ ngoài trơn bóng, màu đen bóng loáng, các hạt nhỏ đều nhau, không bị sần sùi hay xuất hiện các vết li ti bất thường nào trên bề mặt.
  • Khi mua thì bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vào đậu thì thấy vẫn còn cứng, không bị rỗng bên trong hay dễ bị vụn ra thì đó là dấu hiệu của đậu còn tươi mới, thơm ngon và có thể mua về chế biến.
  • Tránh chọn mua những hạt đậu xuất hiện các dấu hiệu bị ẩm mốc, sâu mọt hoặc ngửi thấy mùi hôi vì đó là những hạt đậu đã bị hư và để lâu ngày.

Với bài viết hướng dẫn chi tiết trên đây thì HAY ĂN tin rằng bạn sẽ thực hiện thật thành thành công 2 cách làm sinh tố đậu đen bịch thơm ngon, mát lạnh để cùng cả nhà thưởng thức. Chúc bạn ngon miệng nhé!

Từ khóa: Sinh tố đậu đen,cách làm sinh tố đậu đen,sinh tố đậu đen,cách làm sinh tố đá bịch đậu đen,cách làm sinh tố,đậu đen,cách làm sinh tố đậu đen,sinh tố đậu đen,cách làm sinh tố đá bịch đậu đen,cách làm sinh tố,đậu đen,cách làm sinh tố đậu đen,sinh tố đậu đen,cách làm sinh tố đá bịch đậu đen,cách làm sinh tố,đậu đen,