Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

2 cách làm sandwich thịt bò

2 cách làm sandwich thịt bò đậm vị thơm béo đơn giản cho bữa sáng

Sandwich được làm ra nhiều món ăn hấp dẫn từ món hấp đến món chiên, và bạn có thể chế biến theo 2 cách làm sandwich thịt bò đậm vị, thơm béo, đơn giản dành cho bữa sáng mà HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn ngay dưới đây. Hãy vào bếp để cùng thực hiện nào!

1. Sandwich thịt bò phô mai

Sandwich thịt bò phô mai
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sandwich thịt bò phô mai

Thịt bò xay Bánh sandwich Phô mai Mozzarella Tỏi (lớn) Nước sốt Worcestershire Nước sốt cà chua Mù tạt vàng Đường nâu Sốt mayonnaise Muối Ớt bột Tiêu xay Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Cách làm sandwich thịt bò phô mai

Cách chế biến Sandwich thịt bò phô mai

  • Xào thịt bò

    Đặt chảo lên bếp, vặn lửa vừa, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu ăn để xào sơ 200gr thịt bò xay.

    Sau đó, lần lượt cho thêm nguyên liệu gồm có: 1 muỗng canh nước sốt Worcestershire, 2 muỗng canh nước sốt cà chua, 1 muỗng canh mù tạt vàng, 2 muỗng canh đường nâu, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê muối và 1 tép tỏi (băm nhuyễn), xào đều nhanh tay khoảng 2 phút.

    Mách nhỏ: Sốt Worcestershire bạn có thể mua tại các cửa hàng và siêu thị bán đồ nhập khẩu hoặc tự làm tại nhà theo công thức của HAY ĂN.

  • Kẹp bánh

    Đặt 1 miếng bánh sandwich lên mặt thớt, bạn rắc đều 1 lớp phô mai, phết 1 lớp sốt thịt bò và rắc thêm 1 lớp phô mai phía trên trước khi đặt miếng bánh còn lại.

    Tiếp đó, bạn phết 1 muỗng canh sốt mayonnaise lên phía mặt ngoài 1 lớp bánh.

  • Áp chảo sandwich

    Đặt chảo lên bếp với lửa lớn, đợi chảo nóng thì bạn mới tiến hành áp chảo mặt bánh được phủ sốt mayonnaise trước, nhấn nhẹ bánh xuống chảo khoảng 1 phút (miễn sao mặt bánh cháy xém là được).

    Trong khi đó, bạn phết 1 muỗng sốt mayonnaise lên mặt bánh còn lại (phía trên), rồi áp chảo mặt này xuống chảo thêm khoảng 1 phút tương tự.

  • Thành phẩm

    Sandwich thịt bò phô mai nhìn trông hấp dẫn bởi lớp bánh phía bên ngoài được áp chảo có màu nâu cháy xém, chút vị beo béo của sốt mayonnaise quyện lẫn với vị mằn mặn, ngọt ngọt của sốt thịt bò phía trong kèm với vị hăng nhẹ của mù tạt và ớt.

    Đặc biệt nhất là vị dai béo, dường như tan chảy của phô mai Mozzarella làm cho món bánh sandwich trở nên khó cưỡng hơn đối với những ai yêu thích các món ăn nhanh.

2. Sandwich thịt bò chiên xù

Sandwich thịt bò chiên xù
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sandwich thịt bò chiên xù

Thịt bò Bánh sandwich Trứng gà Ớt xanh Bột chiên xù Bột mì Bột bắp Sốt mayonnaise Nước đường mạch nha Muối Tiêu Nước tương Rượu Giấm Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu làm sandwich thịt bò chiên xù

Cách chế biến Sandwich thịt bò chiên xù

  • Ướp thịt bò

    Bạn mua miếng thịt bò có dạng khối hình vuông, kích thước tương tự với miếng bánh sandwich và độ dày miếng thịt bò khoảng 1.5 lóng tay.

    Đầu tiên, bạn chỉ cần rửa sơ thịt bò qua nước muối pha loãng, rửa lại nước sạch và để ráo. Sau đó, bạn ướp 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu đều 2 mặt miếng thịt bò.

  • Chiên thịt bò

    Bạn lần lượt cho miếng thịt bò (đã được ướp) lăn đều qua đĩa bột mì, trứng (được đánh tan) và bột chiên xù.

    Tiếp đó, đặt chảo lên bếp, cho nhiều dầu ăn và đợi cho dầu nóng, rồi bạn bắt đầu chiên miếng thịt bò sao cho vàng đều các mặt. Vớt để ráo dầu.

    Mẹo chiên thịt bò ngon:

    • Chiên với lửa nhỏ để giúp thịt chín từ trong ra ngoài.
    • Canh thời gian để thịt chín mềm và không bị dai.
    • Nếu muốn ăn chín hơn thì bạn chiên lâu hơn.
  • Làm sốt nước tương

    Đặt một cái nồi lên bếp, vặn lửa vừa, bạn cho lần lượt các nguyên liệu gồm có: 5 muỗng canh nước tương, 5 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh rượu, 5 muỗng canh nước đường mạch nha, 3 muỗng canh giấm và 1/2 quả ớt xanh (băm nhuyễn), khuấy đều.

    Trong khi đó, bạn pha loãng 1 muỗng canh bột bắp với ít nước, rồi trút vào hỗn hợp nước tương đang sôi. Tắt bếp.

  • Kẹp bánh

    Trước tiên, bạn có thể áp chảo 2 miếng bánh sandwich bằng cách: đặt chảo lên bếp và bật lửa lớn, đợi chảo nóng thì bạn cho áp chảo lần lượt 2 mặt miếng bánh sandwich sao cho hơi cháy xém là được.

    Đặt 2 miếng bánh sandwich lên mặt phẳng sạch, bạn múc 1 muỗng canh nước sốt tương phết đều lên bề mặt của 1 lát bánh sandwich, rồi đặt miếng thịt bò lên. Trong khi miếng bánh còn lại thì bạn phết 1 muỗng canh sốt mayonnaise, rồi úp miếng bánh này lên miếng thịt bò.

    Vậy là bạn chỉ cần cắt miếng bánh thành 4 trước khi thưởng thức là xong!

  • Thành phẩm

    Sandwich thịt bò chiên xù có lớp bánh phía ngoài mềm, kết hợp với lớp thịt bò được chiên giòn rụm bên trong, ăn rất lạ miệng. Vị thịt bò mềm ngon hòa lẫn với nước sốt tương mặn ngọt, kèm chút vị mayonnaise beo béo.

    Đây ắt hẳn là món điểm tâm mà bạn có thể chuẩn bị dành cho trẻ khi đi học, hoặc trở thành món ăn trưa lý tưởng khi bạn đi làm.

Cách chọn mua thịt bò ngon

  • Nên chọn phần thăn bò vì thịt sẽ mềm và ăn ngon hơn.
  • Thịt bò có màu đỏ tươi và phần mỡ có màu vàng nhạt.
  • Khi dùng tay nhấn vào thịt bò, không có cảm giác bị rít tay và mùi hôi khó chịu, thay vào đó là thịt có độ đàn hồi tốt và mùi bò thơm đặc trưng.
  • Nên chọn mua thịt bò ở những nơi có nguồn gốc rõ ràng hoặc nơi bán sạch sẽ để đảm bảo thịt không bị nhiễm trùng, gây hại cho sức khỏe người ăn.


Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn về 2 cách làm sandwich thịt bò đậm vị, thơm béo, đơn giản cho bữa sáng rồi đấy. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo và tổng hợp từ nguồn YouTube như: CookatTwisted

Từ khóa: 2 cách làm sandwich thịt bò,cách làm sandwich,bánh sandwich thịt bò,cách làm sandwich thịt bò,sandwich,món chiên,cách làm sandwich,bánh sandwich thịt bò,cách làm sandwich thịt bò,sandwich,món chiên,cách làm sandwich,bánh sandwich thịt bò,cách làm sandwich thịt bò,sandwich,món chiên,