Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Salad rong biển ngon

2 cách làm salad rong biển ngon, mới lạ, để giảm cân tốt cho sức khỏe

Dù rong biển có mùi hơi tanh nhưng đây là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Hãy để chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN bật mí cho bạn 2 cách làm món gỏi salad rong biển ngon, mới lạ và để giảm cân ra sao nhé!

1. Salad rong biển chay giàu dinh dưỡng

Salad rong biển chay giàu dinh dưỡng
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Salad rong biển chay giàu dinh dưỡng

Rong biển khô Xà lách frise Xà lách lolo tím Khoai lang Cam vàng Đường cát trắng Mè đen Nước tương Giấm táo Dầu mè

Dụng cụ: Chén bát, muỗng,….

Chuẩn bị nguyên liệu làm salad rong biển chay

Cách chế biến Salad rong biển chay giàu dinh dưỡng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn đem ngâm rong biển khô vào một cái bát lớn ngập nước sao cho rong biển nở ra hoàn toàn (khoảng chừng 15 phút là được). Sau đó, vớt ra để ráo.

    Đối với cam vàng, bạn cắt đôi và tiến hành tách múi cam.

    Khoai lang, dùng dao gọt vỏ, rửa sạch và bào mỏng theo chiều dọc thân củ, ngâm ít nước muối pha loãng trước khi đem chiên giòn.

    Cuối cùng, là nhặt rau xà lách, ngâm nước muối pha loãng và rửa sạch, để ráo.

    Mẹo: Bạn nên chọn loại rong biển đen và lá có kích thước to để làm món salad được ngon hơn

  • Làm nước sốt salad

    Dùng một cái chén, bạn lần lượt cho các nguyên liệu sau: nước tương, đường, giấm táo và dầu mè, khuấy đều cho đến khi đường tan.

    Lưu ý: Một số người ăn chay không dùng tỏi, nếu bạn thích thì vẫn có thể cho thêm ít tỏi và gừng băm nhuyễn để nước sốt trông bắt mắt hơn.

  • Trộn salad

    Trước khi trộn salad, bạn hãy mang phần khoai lang được bào mỏng đem chiên giòn, để ráo dầu.

    Sau đó, dùng bát lớn cho rong biển, rau xà lách và nước sốt vào trộn đều. Xếp lên trên những lát khoai giòn, thêm múi cam và rắc mè rang, vậy là xong!

  • Thành phẩm

    Salad rong biển chay trông rất hấp dẫn bởi màu sắc xanh và vàng ấn tượng của rau củ. Vị chua mặn ngọt của nước sốt cùng với vị giòn lạ miệng của khoai lang chiên, và nhất là hương thơm hấp dẫn của mè rang, chắc chắn bạn sẽ nghiền món này ngay thôi!

2. Salad rong biển thịt bò ngon mê ly

Salad rong biển thịt bò ngon mê ly
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Salad rong biển thịt bò ngon mê ly

Thịt bò Rong biển khô Dưa leo Bột hạt nêm Húng lủi Ngò rí Ớt xiêm xanh Mè rang Nước cốt chanh Đường Bột ngọt Muối Bơ thực vật Dầu mè

Cách chế biến Salad rong biển thịt bò ngon mê ly

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nếu kĩ, bạn rửa sơ miếng thịt bỏ dưới vòi nước sạch, rồi cắt thái miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, bạn ướp thịt bò cùng với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu mè rồi dùng đũa trộn đều, để khoảng 20 phút cho thấm đều gia vị.

    Kế tiếp, bạn nhặt rau húng lủi, rửa sạch cùng với ớt xiêm xanh và ngò rí.

    Ngâm rong biển khô vào bát cho đến khi nở hoàn toàn.

  • Xào thịt bò

    Bạn múc 1 muỗng canh bơ thực vật cho vào chảo không dính, đun chảy bơ rồi mới cho thịt bò vào xào cho đến khi săn lại rồi tắt bếp.

  • Làm nứớc sốt

    Đầu tiên, bạn cho ớt xiêm xanh, húng lủi và ngò rí vào cối máy xay sinh tố, rồi bấm nút xay nhuyễn. Sau đó, đem trút ra chén rồi cho thêm gia vị: 1/2 muỗng súp đường, 1/2 muỗng súp bột ngọt, 1/2 muỗng súp muối và 1 muỗng súp nước cốt chanh, rồi trộn đều.

  • Trộn salad

    Bạn tiếp tục cho phần thịt bò đã xào và rong biển trong một cái bát, rồi rưới lên nước sốt, dùng đũa trộn đều. Sau đó, chỉ cần bày ra đĩa ăn, rắc thêm mè rang phía trên và trang trí (nếu muốn).

  • Thành phẩm

    Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã thực hiện xong món salad rong biển thịt bò. Vị giòn sực của rong biển cùng với miếng thịt bò thoang thoảng mùi bơ và mè, ắt hẳn bạn sẽ ăn mãi mà không thấy ngán.

Với những chia sẻ phía trên, HAY ĂN hy vọng bạn sẽ giúp bạn biết thêm về 2 cách làm salad rong biển ngon, mới lạ và để giảm cân tốt cho sức khỏe ra sao rồi nhé!

* Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn Youtube của CookyMón ngon Việt Nam

Từ khóa: Salad rong biển ngon,2 cách làm salad ngon,làm salad rong biển ngon,salad rong biển mới lạ,salad rong biển giảm cân,vào bếp,2 cách làm salad ngon,làm salad rong biển ngon,salad rong biển mới lạ,salad rong biển giảm cân,vào bếp,2 cách làm salad ngon,làm salad rong biển ngon,salad rong biển mới lạ,salad rong biển giảm cân,vào bếp,