Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sake chiên giòn

2 cách làm sake chiên giòn thơm ngon giòn rụm, ai ăn cũng ghiền

Những món ngon từ trái sake vừa đơn giản, dễ làm nhưng lại thơm ngon, khiến cho người ta càng ăn, càng ghiền. Hôm nay HAY ĂN sẽ tiếp tục mang đến cho bạn món sake chiên giòn, nhai rụm rụm cực thích. Cùng vào bếp với món chiên này ngay thôi nào!

1. Sake chiên bằng bột chiên chuối

Sake chiên bằng bột chiên chuối
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sake chiên bằng bột chiên chuối

Sake (khoảng 700gr - 1kg) Bột chiên chuối Dầu ăn Đường/ muối

Hình nguyên liệu

Sake chiên bằng bột chiên chuối

Cách chế biến Sake chiên bằng bột chiên chuối

  • Sơ chế sake

    Ngâm và gọt sake trong thau nước để mủ không bám vào tay và giúp sake không bị đen. Cắt cùi và gọt bỏ phần vỏ xanh. Sau đó cắt thành các miếng vừa ăn.

    Mách bạn: Để giúp sake trắng bạn nên thêm khoảng 1 muỗng canh muối hoặc một chút phèn chua vào thau để sake sạch mủ và không bị đen nhé!

    Lấy một thau nước bỏ khoảng 1 muỗng cà phê muối rồi cho sake đã cắt vào thau ngâm khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

    Kế đến cho sake vào một tô đựng ướp với một ít đường và muối khoảng 1 tiếng trước khi chiên.

  • Trộn bột

    Cho hết 150gr bột chiên vào . Đổ thêm 150ml nước, dùng muỗng trộn đều đến khi bột đều và sánh lại. Đổ sake vào tô bột, để cho miếng sake phủ đều bột ở 2 mặt, chuẩn bị cho món sake chiên giòn.

  • Chiên sake

    Bắc một chảo lớn trên bếp, cho thêm 400ml dầu ăn, để lửa vừa. Đợi 2 - 3 phút cho dầu nóng, thả miếng sake vừa nhúng trong bột chiên vào chảo. Lật miếng sake cho chín đều 2 mặt, chiên đến khi miếng sake vàng giòn và có mùi thơm phức.

    Sau đó tắt bếp, vớt sake và để ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Sake với lớp vỏ giòn rôm rốp, bên trong thì bùi bùi cùng hương thơm đặc trưng của sake. Bạn có thể chấm kèm với tương ớt tạo hương vị cay nồng giúp món ăn thêm đúng điệu nhé!

2. Sake chiên bằng bột chiên giòn

Sake chiên bằng bột chiên giòn
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Sake chiên bằng bột chiên giòn

Sake (khoảng 500gr) Bột chiên giòn (1 gói) Đường Muối Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món sake chiên bằng bột chiên giòn

Cách chế biến Sake chiên bằng bột chiên giòn

  • Sơ chế sake

    Sake mua về gọt bỏ lớp vỏ xanh và cuống của sa kê. Để tránh sake bị thâm khi gọt xong thì bạn phải gọt thật nhanh và ngâm sake với nước muối pha loãng.

    Sau đó bạn tách bỏ phần lõi (cùi) sake bỏ, thái sake thành các lát vừa ăn, rửa lại với nước sạch và để ráo.

  • Pha bột chiên giòn

    Cho hết một gói bột chiên giòn vào cùng với 5 muỗng canh đường, thêm vào từ từ khoảng gần 1 chén nước lọc (chén ăn cơm).

    Để tránh bột bị nhão thì bạn nên cho từng chút nước vào, cho đến đâu dùng muỗng khuấy đều để bột sánh mịn, không bị vón cục, có độ sệt vừa phải.

  • Chiên sake

    Cho 400ml dầu ăn vào chảo và bắt lên bếp, để lửa vừa. Trong lúc đợi dầu sôi thì ta cho khoảng 3 - 4 lát sake vào bột, thấm đều bột lên hai mặt của sake.

    Đến lúc dầu sôi thì cho sake vào. Trở đều hai mặt để sake chín đều. Khi thấy sake đã dậy mùi thơm, vàng đều cả hai mặt thì gắp ra dĩa.

    Tiếp tục các bước như vậy cho đến lát cuối cùng.

  • Thành phẩm

    Chỉ với các bước đơn giản như vậy là bạn đã hoàn thành món sake chiên giòn thơm ngon. Sake sau khi chiên có màu vàng ươm cực bắt mắt, lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, tan trong miệng. Lớp thịt sake bên trong thì bùi, béo nhẹ khiến bạn càng ăn, càng mê.

Cách chọn mua sake tươi ngon

  • Sake ngon là trái còn cứng, nở hết gai, màu xanh vàng, khi bổ ra thịt có màu trắng ngà, hoặc vàng nhạt, có kích thước lớn, khi cầm lên có cảm giác nặng tay, rất thích hợp để làm món sake chiên.
  • Trái sake nhỏ là những trái còn non, có gai nhọn, vỏ màu xanh tươi sẽ có nhiều nhựa, ăn sượng, không có độ bùi, dẻo đặc trưng, không có vị ngọt, bạn nên tránh mua.

Bột chiên giòn mua ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng mua được bột chiên giòn ở các cửa hàng tạp hóa, chợ, siêu thị. Mua hàng trực tiếp tại chuỗi hệ thống Bách hóa XANH gần bạn nhất, hoặc đặt mua bột chiên giòn trực tuyến tại hayan.vn.

Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết cách làm sake chiên giòn thơm ngon giòn rụm, ai ăn cũng ghiền này sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều món ngon đơn giản, do chính tay mình nấu. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay thôi nào!

https://www.facebook.com/profile.php?id=100009243822044

https://www.facebook.com/cuocsong.amthuc.5

Từ khóa: Sake chiên giòn,Cách làm sake chiên giòn,làm sake chiên giòn,sake chiên giòn,sake chiên bột,sake chiên,Cách làm sake chiên giòn,làm sake chiên giòn,sake chiên giòn,sake chiên bột,sake chiên,Cách làm sake chiên giòn,làm sake chiên giòn,sake chiên giòn,sake chiên bột,sake chiên,