Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Rau câu xoài

3 Cách làm rau câu xoài sữa tươi, xoài cốt dừa thơm ngon đẹp mắt tại nhà

Rau câu xoài là một trong những món tráng miệng thơm ngon cho ngày hè oi bức, những miếng rau câu ngọt thanh, dai giòn hứa hẹn sẽ là món ăn khiến bạn mê mẩn. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để trổ tài với 3 cách làm rau câu xoài ngay thôi nào!

1. Rau câu xoài (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Rau câu xoài (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Rau câu xoài (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bột rau câu giòn Xoài chín Đường Nước lọc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu chính làm rau câu xoài

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, bếp, nồi, dao, thớt, khuôn đổ rau câu,...

Cách chế biến Rau câu xoài (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế xoài

    Xoài mua về rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài sau đó cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, bỏ hạt.

    Sau đó cho phần thịt xoài vừa gọt cho vào máy xay sinh tố cùng với 100ml nước lọc xay nhuyễn để lấy phần nước cốt xoài.

  • Nấu rau câu xoài

    Cho vào nồi 100gr đường, 5gr bột rau câu, 500ml nước lọc, khuấy đều rồi cho hết phần xoài vừa xay nhuyễn vào, khuấy đều thêm lần nữa và để yên khoảng 10 phút cho bột rau câu nở.

    Bắc nồi lên bếp, bật lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều tay, nấu trong vòng 10 phút đến khi sôi bạn vớt phần bọt nổi lên trên cho rau câu được trong và không bị rỗ, khi hỗn hợp tan đều hết thì tắt bếp.

    Lưu ý: Để hỗn hợp rau câu không bị đặc sệt và cháy khét lại bạn cần nấu trên lửa vừa và luôn khuấy đều tay.
  • Đổ rau câu ra khuôn

    Sau khi tắt bếp dùng muỗng múc rau câu ra khuôn đã chuẩn bị sẵn, chờ rau câu nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng rau câu đông cứng lại là được.

    Lấy rau câu ra khỏi tủ lạnh, cắt từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Rau câu xoài có màu vàng trong veo rất bắt mắt, cắn miếng rau câu mát lạnh giòn giòn và cảm nhận vị chua chua ngọt ngọt, thơm mùi xoài đặc trưng, vô cùng hấp dẫn.

    Món rau câu xoài có thể dùng tráng miệng sau các bữa ăn hoặc dùng ăn chơi trong những ngày nắng nóng đều thích hợp.

2. Rau câu xoài sữa tươi

Rau câu xoài sữa tươi
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Rau câu xoài sữa tươi

Xoài chín Sữa tươi Đường cát Bột rau câu giòn Nước lọc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm rau câu xoài sữa tươi

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, phới lồng, khuôn hoặc hộp thủy tinh

Cách chế biến Rau câu xoài sữa tươi

  • Xay xoài

    Với xoài bạn dùng dao cắt 2 bên má xoài (gần sát hột), rồi dùng mũi dao khứa hình caro trên các miếng xoài (vừa được cắt) để lấy phần thịt xoài ra dễ dàng.

    Cho xoài cùng với 800ml nước lọc vào trong máy xay sinh tố. Bật máy ở tốc độ cao, xay nhuyễn đến khi hỗn hợp mịn thì tắt máy.

  • Làm lớp rau câu xoài

    Trộn 20gr bột rau câu, 5 muỗng canh đường cát ra một tô nhỏ trước.

    Sau đó bắc nồi lên bếp, đổ hết hỗn hợp xoài vừa xay vào nồi, nấu ở lửa vừa. Hỗn hợp bắt đầu nóng thì cho chén bột rau câu vào, dùng phới lồng khuấy đều cho bột tan ra. Vừa nấu vừa khuấy liên tục đến khi nước rau câu xoài sôi, nổi bọt li ti thì tắt bếp.

    Đổ rau câu xoài ra khuôn, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho lớp rau câu đông lại.

  • Làm lớp rau câu sữa tươi

    Bắc một cái nồi khác lên bếp, đổ vào nồi 800ml sữa tươi, 10gr bột rau câu giòn khuấy đều. Cho tiếp 4 muỗng canh đường cát vào, khuấy liên tục ở lửa vừa đến khi sôi thì tắt bếp.

    Đổ từ từ nước rau câu sữa tươi lên trên lớp rau xoài. Đổ theo một góc của khuôn đựng để tránh bị tách lớp nhé. Cuối cùng cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng là có thể mang ra thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Rau câu giòn, đẹp mắt với 2 tầng trắng cam. Vị xoài chua chua kết hợp với vị ngọt béo của sữa chắc chắn sẽ làm bạn siêu lòng ngay lần thử đầu tiên đấy nhé.

3. Rau câu xoài cốt dừa (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Rau câu xoài cốt dừa (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Rau câu xoài cốt dừa (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bột rau câu giòn Xoài chín Nước cốt dừa Đường Nước lọc

Mua nước cốt dừa ở đâu?

  • Hiện nay nước cốt dừa đang được sản xuất ở nhiều dạng như bột pha hay đóng lon. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại nước cốt dừa ở siêu thị, mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử hay hệ thống của hàng Bách hóa XANH.
  • Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách làm nước cốt dừa tại nhà để phù hợp với khẩu vị và đảm bảo được độ tươi ngon của dừa.

Nguyên liệu làm rau câu xoài cốt dừaDụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, bếp, , dao,...

Cách chế biến Rau câu xoài cốt dừa (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế xoài

    Xoài mua về rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài và hạt sau đó cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, cho vào máy xay sinh tố cùng với 100ml nước lọc, xay nhuyễn để lấy phần nước cốt xoài.

  • Nấu rau câu xoài

    Cho vào nồi 100gr đường, 5gr bột rau câu giòn, 400ml nước lọc, nước cốt xoài đã xay nhuyễn vào hỗn hợp rau câu, khuấy cho hỗn hợp tan đều.

    Bắc hỗn hợp xoài và rau câu lên bếp, nấu với lửa vừa trong vòng 10 - 15 phút, trong quá trình nấu khuấy đều tay để hỗn hợp không bị sệt lại, khi sôi thì hạ bớt lửa, hớt phần bọt nổi lên trên và tiếp tục nấu thêm 1 - 2 phút thì tắt bếp.

  • Nấu rau câu nước cốt dừa

    Tương tự như phần rau câu xoài, bạn cho vào nồi 100ml nước lọc, 100gr đường, 3gr bột rau câu giòn và 200ml nước cốt dừa sau đó khuấy đều cho hỗn hợp được hòa tan.

    Bắc nồi lên bếp và nấu với lửa vừa trong 10 phút. Khi hỗn hợp sôi thì chỉnh lửa nhỏ, hớt phần bọt nổi lên trên để rau câu không bị rỗ.

  • Cho hỗn hợp rau câu ra khuôn

    Đổ một lớp rau câu xoài vào khuôn đã chuẩn bị trước, đợi trong khoảng 10 - 15 phút cho rau câu đóng váng, hơi cứng ở phần mặt trên thì tiếp tục đổ phần rau câu cốt dừa lên trên lớp rau câu xoài, nhẹ tay để tránh cho lớp bên dưới không bị vỡ. Làm tương tự cho đến khi hết rau câu.

    Mẹo nhỏ: Để tránh rau câu bị đông đặc, trong quá trình đổ ra khuôn bạn nên cho 2 nồi rau câu lên bếp và nấu với lửa nhỏ để giữ độ nóng.

    Để rau câu nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng sau đó lấy ra và cắt thành từng miếng vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Rau câu xoài cốt dừa giòn dai xen kẽ 2 màu vàng, trắng bắt mắt, khi ăn vào sẽ cảm nhận được vị chua ngọt của xoài, béo ngậy của nước cốt dừa. Chắc chắn rằng món ngon này sẽ làm bạn thích mê mẩn.

Cách chọn mua xoài ngon ngọt

  • Chọn quả có màu vàng đều, phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhăn, phần cuống hơi lún xuống thịt.
  • Xoài ngon sẽ có da căng, không sần sùi và những vết thâm tím li ti. Quả xoài tươi và không chất bảo quản có cuống thơm ngọt đậm, có tinh dầu.
  • Không nên chọn xoài quá mềm hoặc quá cứng. Xoài chín tự nhiên sẽ có độ cứng nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát.

Mẹo đổ rau câu không bị tách lớp

  • Với rau câu nhiều lớp, bạn nên chờ lớp thứ nhất đóng váng lại, hơi cứng trên bề mặt rồi hãy cho tiếp lớp thứ 2 lên trên. Tránh khi lớp thứ nhất còn lỏng đã cho lớp thứ 2 lên trên, chúng sẽ nhanh chóng bị hoà lẫn vào nhau.
  • Đổ từ từ theo một góc của hộp đừng, không được đổ mạnh tay ra đều khắp hộp sẽ dễ bị bể lớp rau câu ở dưới.
  • Đặc biệt, nếu bạn chưa kịp chuẩn bị khuôn mà hỗn hợp rau câu đã bị đông lại, bạn có thể bắc lên bếp đun lại, hỗn hợp sẽ tan trở lại.

Trên đây là 3 cách làm rau câu xoài mà HAY ĂN gửi đến bạn. Cùng thực hiện cho cả nhà thưởng thức ngay nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: rau câu xoài sữa tươi và xoài cốt dừa,cách làm rau câu xoài sữa tươi,cách làm rau câu xoài cốt dừa,cách làm rau câu xoài,rau câu xoài,món tráng miệng,cách làm rau câu xoài sữa tươi,cách làm rau câu xoài cốt dừa,cách làm rau câu xoài,rau câu xoài,món tráng miệng,rau câu xoài,cách làm rau câu xoài sữa tươi,cách làm rau câu xoài cốt dừa,rau câu xoài cốt dừa,rau câu xoài sữa tươi,