Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu flan phô mai cheese

2 Cách làm rau câu flan phô mai cheese nhiều lớp thơm béo dễ làm

Rau câu là một món ăn vặt được cả trẻ nhỏ lẫn người lớn yêu thích bởi vị béo ngọt và dai giòn đặc trưng. Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm làm rau câu flan cheese nhiều lớp thơm béo cực đơn giản. Vào bếp cùng HAY ĂN ngay thôi nào!

1. Rau câu flan cheese (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Rau câu flan cheese (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Rau câu flan cheese (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Trứng gà Phô mai con bò cười (khoảng 100gr) Bột rau câu dẻo (12gr ) Vani Cà phê đen hoà tan (2gr) Sữa tươi không đường Sữa đặc Đường Nước lọc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm rau câu flan cheese

Cách chế biến Rau câu flan cheese (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Pha bột rau câu và đánh trứng

    Cho 400gr đường và 1 gói bột rau câu vào nồi, dùng phới lồng trộn đều và cho 1.6 lít nước lọc vào từ từ. Vừa cho vừa khuấy đều để tránh vón cục. Sau đó ngâm rau câu trong 30 phút.

    Tách lấy 5 lòng đỏ trứng gà cho vào và đánh đều, kế đến thêm vào tô trứng 1 ống vani và tiếp tục đánh đều tay để bột vani tan hết.

  • Đun hỗn hợp phô mai trứng

    Cho 100gr phô mai và 120gr sữa đặc vào nồi rồi phới lồng đánh tan.

    Kế đến, cho tiếp toàn bộ sữa tươi vào tô phô mai trộn đều rồi bắc nồi lên bếp nấu ở lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy cho phô mai tan hết.

    Sau khoảng 7 - 10 phút thấy phô mai tan hết thì tắt bếp, cho từ từ hỗn hợp lòng đỏ đã đánh tan vào trộn đều tay.

    Để giúp cho phần flan cheese được mịn hơn thì khi hỗn hợp phô mai trứng đã hoà tan đều vào nhau thì lọc hỗn hợp qua rây 2 lần.

  • Pha rau câu

    Bắc nồi rau câu đã ngâm trước đó lên bếp nấu ở lửa nhỏ trong khoảng 10 - 15 phút. Khi thấy hỗn hợp rau câu sôi lên thì chia hỗn hợp rau câu ra làm 2 phần bằng nhau cho vào 2 cái nồi.

    Với nồi đầu tiên, chúng ta sẽ cho 1 gói cà phê đên hòa tan vào và khuấy đều trên bếp với lửa nhỏ trong khoảng 5 - 10 phút đến khi cà phê tan hết và hòa quyện vào phần rau câu.

    Nồi còn lại chúng ta sẽ cho từ từ hỗn hợp phô mai trứng lúc nãy vào và khuấy đều trên bếp ở lửa nhỏ từ 5 - 10 phút.

  • Đổ khuôn

    Chuẩn bị 1 cái khuôn yêu thích và đổ từng lớp rau câu vào khuôn theo sở thích của ban. HAY ĂN gợi ý là nên đổ lớp rau câu cà phê trước, sau đó bạn đợi cho phần rau câu se mặt lại thì đổ lớp flan cheese còn lại.

    Đổ lần lượt đến khi hết hỗn hợp rau câu, trong quá trình đổ luôn giữ cho rau câu nóng ở mức lửa nhỏ nhất để rau câu không bị đông trong quá trình đổ ra khuôn nhé!

  • Thành phẩm

    Rau câu flan chesse cà phê sau khi hoàn thành thì bạn để nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, ngon nhất thì bạn nên để từ 4 - 5 tiếng rồi lấy ra cắt miếng vừa ăn rồi thưởng thức nhé!

    Rau câu giòn, dai với lớp cà phê thơm thơm, đắng nhẹ hòa cùng với vị béo ngậy của phô mai làm cho món rau câu thêm phần hấp dẫn.

2. Rau câu flan cheese

Rau câu flan cheese
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Rau câu flan cheese

Lòng đỏ trứng gà Phô mai con bò cười Bột rau câu dẻo (10gr) Cà phê hòa tan Kem tươi Sữa tươi Sữa đặc Vani Đường Nước

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm rau câu flan cheese

Cách chế biến Rau câu flan cheese

  • Trộn hỗn hợp sữa

    Tách lấy 3 lòng đỏ trứng gà vào , cho vào tô 90gr sữa đặc, 80ml kem tươi, 150ml sữa tươi, 5 miếng phô mai con bò cười và 1 muỗng cà phê vani.

    Dùng phới lồng khuấy cho hỗn hợp quyện vào nhau.

  • Đun hỗn hợp sữa

    Cho hỗn hợp vào nồi rồi bắc lên bếp nấu hỗn hợp này với lửa nhỏ, vừa nấu bạn vừa khuấy thật đều tay.

    Đun trong khoảng 3 phút cho đến khi cho hỗn hợp này hơi ấm và phô mai tan ra thì bạn tắt bếp. Sau đó cho hỗn hợp này qua rây lọc cho mịn.

  • Nấu rau câu

    Ngâm 10gr bột rau câu với 1 lít nước trong 30 phút đến 1 tiếng.

    Sau khi bột rau câu ngâm xong, bạn cho vào nồi và bắc lên bếp và nấu từ 7 - 8 phút để sôi lên, nhớ khuấy đều trong lúc đun nhé!

  • Khuấy hỗn hợp flan rau câu

    Để tô hỗn hợp sữa trong nồi nước sôi, đun cho nước sôi nhẹ rồi tắt bếp, để hỗn hợp sữa luôn được giữ ấm và không bị đông lại.

    Sau khi nấu sôi rau câu trong 7 - 8 phút bạn múc 350ml nước rau câu ra chén và đổ từ từ vào tô hỗn hợp sữa.

    Trong phần nước rau câu còn lại trong nồi bạn cho vào 120gr đường, sau đó cho vào 200ml cà phê hòa tan rồi khuấy đều cho tan.

  • Đổ khuôn

    Bây giờ bạn múc vào khuôn cứ 2 muỗng canh rau câu cà phê chờ khoảng 3 - 4 phút cho lớp rau câu này khô cứng lại thì bạn nhẹ nhàng cho tiếp tới 2 muỗng canh rau câu sữa đến khi đầy khuôn và hết rau câu là được.

    Để hỗn hợp sữa không bị đông lại, bạn hãy giữ ấm hỗn hợp sữa bằng cách để tô hỗn hợp sữa vào nồi nước sôi.

    Khi rau câu đông lại bạn có thể thưởng thức ngay được rồi. Để ngon hơn, bạn hãy có thể để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng cho mát và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Rau câu flan cheese có mùi cà phê rất thơm kết hợp với vị béo ngậy của phô mai vô cùng thơm ngon. Rau câu "núng na núng nính", mát rượi ăn một miếng thôi đã khiến cả nhà say mê rồi.

Mẹo thực hiện món ăn thành công

  • Nếu có thời gian bạn hãy ngâm rau câu trong tầm 1 tiếng để các tinh thể rau câu nở ra và khi rau câu để nguội không bị chảy nước.
  • Khi đổ rau câu vào khuôn, bạn hãy đợi lớp rau câu trước hơi nguội và bề mặt se cứng lại thì mới cho lớp tiếp theo để các lớp rau câu không bị lẫn vào nhau.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên để lớp rau câu trước đông hoàn toàn rồi mới đổ lớp tiếp theo vì như thế sẽ làm rau câu bị tách lớp. Nếu như bạn lỡ làm rau câu bị đông nhiều, bạn hãy dùng dao khứa vài đường mặt rau câu rồi đổ tiếp phần rau câu đã nấu vào nhé.

Rau câu flan cheese không quá khó để làm có phải không. Mong rằng với công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn thành công thực hiện món ăn vặt này để cùng cả nhà thưởng thức nhé!

Từ khóa: Rau câu flan phô mai cheese,cách làm rau câu flan cheese,cách làm rau câu flan cheese cà phê,rau câu flan cheese,rau câu flan cheese cà phê,rau câu phô mai,cách làm rau câu flan cheese,cách làm rau câu flan cheese cà phê,rau câu flan cheese,rau câu flan cheese cà phê,rau câu phô mai,cách làm rau câu flan cheese,cách làm rau câu flan cheese cà phê,rau câu flan cheese,rau câu flan cheese cà phê,rau câu phô mai,