Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm rau câu dừa nguyên trái đơn giản, tươi mát cho ngày hè

Rau câu dừa là món ăn thanh mát, giúp giải nhiệt hiệu quả. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách nấu rau câu dừa xiêm nguyên trái đơn giản, tươi mát cho ngày hè nhé.

Trong nước dừa có chứa các thành phần giúp chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể và có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Nếu bạn đã quá chán uống nước dừa bình thường thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách nấu rau câu dừa xiêm nguyên trái giúp giải nhiệt đơn giản tại nhà nhé!

1 Cách làm rau câu dừa xiêm nguyên trái

thạch dừa xiêm nguyên trái

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Nguyên liệu làm rau câu dừa xiêm nguyên trái

Mẹo hay
Để chọn được dừa ngon, bạn nên chú ý đến màu sắc của trái dừa. Dừa tươi sẽ có vỏ màu xanh đều và không bị dập. Ngoài ra, bạn nên mua dừa còn nguyên chùm, chưa bị gọt vỏ nhé.

Nguyên liệu nấu rau câu dừa xiêm nguyên tráiNguyên liệu nấu rau câu dừa xiêm nguyên trái

Cách làm rau câu dừa xiêm nguyên trái

Bước 1 Sơ chế dừa

Dừa sau khi mua về bạn gọt hết phần vỏ xanh bên ngoài, sau đó cắt một miệng tròn ở trên, rồi đổ phần nước dừa bên trong ra tô. Sau đó bạn lọc nước dừa qua rây một lần nữa để lọc hết cặn.

Sơ chế dừaSơ chế dừa

Bước 2 Nấu rau câu

Đầu tiên, bạn cho 10g bột rau câu vào trộn đều cùng 90g đường. Sau đó cho phần hỗn hợp bột rau câu và đường vào hòa tan với nước dừa và ngâm khoảng 1 tiếng, để sau khi hoàn thành thì thạch không bị chảy nước.

Tiếp đến bạn chia hỗn hợp thành 2 phần, cho 350ml hỗn hợp rau câu vào tô để riêng, phần còn lại bạn cho vào nồi, đặt lên bếp và nấu ở lửa vừa. Sau khi hỗn hợp đã sôi thì bạn tiếp tục điều chỉnh lửa nhỏ xuống và giữ ấm để hỗn hợp rau câu không bị đặc lại.

Mẹo hay
- Việc trộn bột rau câu với đường trước khi nấu sẽ giúp không bị vón cục khi cho bột rau câu vào nước nóng.
- Nếu trong quá trình nấu có bọt khí nổi lên trên thì bạn hãy dùng muỗng vớt đi để cho rau câu sau khi hoàn thành trong và mịn hơn.

Nấu rau câuNấu rau câu

Bước 3 Nấu nước cốt dừa

Tiếp theo bạn cho 350ml hỗn hợp rau câu còn lại vào nồi, đặt lên bếp và nấu ở lửa vừa. Đến khi hỗn hợp chuẩn bị sôi thì bạn cho 50g nước cốt dừa vào và khuấy đều cho hòa quyện.

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bước 4 Cho hỗn hợp rau câu và nước cốt vào trái dừa

Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp rau câu ở bước 2 vào khoảng 2/3 trái dừa, đợi cho phần bề mặt hơi đông lại thì tiếp tục đổ phần rau câu nước cốt dừa lên phía trên. Cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 5 tiếng là bạn có thể thưởng thức rồi.

Mẹo hay
Để kiểm tra xem lớp rau câu bên dưới đã đặc chưa, bạn có thể dùng một chiếc muỗng cà phê để chạm nhẹ lên phần bề mặt, nếu muỗng không bị dính tức là phần rau câu đã đông lại.

Cho hỗn hợp rau câu và nước cốt vào trái dừaCho hỗn hợp rau câu và nước cốt vào trái dừa

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành món rau câu dừa xiêm nguyên trái với vài phút đơn giản. Món rau câu dừa có vị ngọt thanh, thơm lừng và béo nhẹ vị nước cốt dừa. Cho vào tủ lạnh sau đó lấy ra ăn thì mát lạnh, rất thích hợp để giải nhiệt vào những ngày thời tiết nóng bức.

Thành phẩmThành phẩm

2 Cách làm rau câu dừa phô mai nguyên trái

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Nguyên liệu làm rau câu dừa phô mai nguyên trái

Nguyên liệu làm rau câu dừa phô mai nguyên tráiNguyên liệu làm rau câu dừa phô mai nguyên trái

Cách làm rau câu dừa phô mai nguyên trái

Bước 1 Sơ chế dừa

Dừa bạn khoét miệng tròn ở trên, rồi cho hết phần nước dừa bên trong ra tô, thu được 1.5 lít nước dừa.

Sơ chế dừaSơ chế dừa

Bước 2 Nấu rau câu dừa

Đầu tiên, bạn cho 4g bột rau câu dẻo, 6g bột rau câu giòn và đường vào nồi rồi trộn đều.

Sau đó cho tiếp vào nồi bột rau câu 1.5 lít nước dừa và khuấy cho hoà tan, sau đó ngâm khoảng 30 phút.

Bạn đặt nồi lên bếp và nấu ở lửa vừa. Sau khi hỗn hợp đã sôi thì bạn tiếp tục chỉnh lửa nhỏ và nấu thêm 5 phút thì tắt bếp.

Lưu ý: Khi đun bạn vớt bọt và không khuấy trong lúc nấu nhé!

Nấu rau câu dừaNấu rau câu dừa

Bước 3 Nấu nước cốt dừa

Tiếp theo bạn cho vào nồi 2g bột rau câu dẻo, 3g bột rau câu giòn, 70ml nước cốt dừa, 2 hộp sữa không đường, 1 muỗng canh sữa đặc, 1 muỗng canh bột cốt dừa, 1 muỗng canh đường rồi trộn đều cho tan.

Sau đó bắc lên bếp rồi đun đến khi sôi.

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bước 4  Hoàn thành món ăn

Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp rau câu, phô mai cắt miếng, dừa tươi cắt lát vào khoảng 2/3 trái dừa, đợi cho phần bề mặt hơi đông lại thì tiếp tục đổ phần rau câu nước cốt dừa lên phía trên.

Cho vào ngăn mát tủ lạnh đến khi đông là có thể thưởng thức.

 Hoàn thành món ăn Hoàn thành món ăn

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món rau câu dừa phô mai nguyên trái đã hoàn thành rồi đấy. Khi ăn thử có thể cảm nhân được vị thơm béo của phô mai, ngọt thanh của dừa. Vào những ngày nóng mà được thưởng thức món tráng miệng này thì còn gì bằng!

Thành phẩmThành phẩm

Món rau câu dừa thơm ngon, mát lạnh dùng vào những ngày nóng bức là vô cùng phù hợp. Hãy vào bếp thử nghiệm và chia sẻ kết quả với HAY ĂN nhé!

Xem clip Tiktok cách làm rau câu dừa. xiêm nguyên trái:

Từ khóa: 2 cách làm rau câu dừa nguyên trái đơn giản, tươi mát cho ngày hè,rau câu dừa,cách làm rau câu dừa,