Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pudding bơ và pudding sữa cho bé ăn dặm

2 cách làm pudding bơ cho bé ăn dặm thơm mát ngon mịn siêu dễ làm

Để bổ sung dinh dưỡng cũng như để tráng miệng cho các bé yêu trong mỗi bữa ăn dặm thì hãy cùng HAY ĂN tham khảo ngay 2 cách làm pudding bơ béo thơm hấp dẫn, với các bước đơn giản. Cùng vào bếp thực hiện ngay 2 món tráng miệng này nhé!

1. Pudding bơ cho bé ăn dặm

Pudding bơ cho bé ăn dặm
  • Chuẩn bị

    3 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Pudding bơ cho bé ăn dặm

Bơ chín Sữa tươi không đường (hoặc sữa công thức) Bột gelatin Nước lọc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm pudding bơ cho bé ăn dặm

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, xửng hấp, tủ lạnh, bếp, dao,...

Cách chế biến Pudding bơ cho bé ăn dặm

  • Sơ chế bơ

    Bơ mua về bạn rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt sau đó lột bỏ phần vỏ và cắt thịt bơ thành các miếng nhỏ vừa ăn có chiều rộng khoảng 1 lóng tay.

  • Xay hỗn hợp pudding bơ

    Tiếp theo, bạn cho vào máy xay sinh tố hết phần bơ đã cắt nhỏ cùng 120ml sữa tươi không đường sau đó đậy nắp lại, xay với tốc độ vừa khoảng 3 phút cho các nguyên liệu nhuyễn mịn thì bạn tắt máy.

  • Đun chảy gelatin

    Trước tiên, bạn cho 4gr bột gelatin và 1 muỗng canh nước lọc vào chén, khuấy đều và ngâm trong khoảng 5 phút cho gelatin nở.

    Bắc 1 cái nồi lên bếp từ, cho khoảng 500ml nước vào, đun với lửa vừa cho khoảng 2 phút cho đến khi nước sôi rồi bạn đặt xửng hấp lên.

    Cho chén chứa gelatin đang ngâm vào chính giữa xửng, đậy nắp lại và hấp trong khoảng 3 phút ở nhiệt độ 100 độ C cho hỗn hợp gelatin được tan đều thì bạn tắt bếp.

  • Pha gelatin và làm đông pudding

    Sau khi gelatin đã được hấp xong bạn cho từ từ gelatin vào máy xay sinh tố chứa hỗn hợp bơ đã xay mịn rồi dùng muỗng khuấy đều tay cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Tiếp đó, bạn rót từ từ hỗn hợp vào từng khuôn bánh đã được chuẩn bị sẵn từ trước và cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh, bảo quản trong khoảng 2 tiếng là bạn có thể mang bánh cho bé yêu nhà bạn thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Pudding bơ cho bé ăn dặm sau khi hoàn tất sẽ có màu xanh lá tươi đẹp mắt đặc trưng của bơ được tạo hình với những hình dáng đẹp mắt.

    Khi ăn pudding mềm mịn tan trong miệng, cảm nhận được vị béo thơm của bơ và sữa tươi, tạo nên một món ăn hấp dẫn, khiến bé yêu nhà bạn thích mê!

2. Pudding bơ sữa cho bé ăn dặm

Pudding bơ sữa cho bé ăn dặm
  • Chuẩn bị

    8 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Pudding bơ sữa cho bé ăn dặm

(1/2 trái) Sữa công thức (có thể sử dụng sữa mẹ thay thế) Bột gelatin (1 muỗng cà phê) Nước lọc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm pudding bơ sữa cho bé ăn dặm

Dụng cụ thực hiện

Máy xay cầm tay, xửng hấp, tủ lạnh, chén, muỗng,...

Cách chế biến Pudding bơ sữa cho bé ăn dặm

  • Đun chảy gelatin

    Cho 1 gr bột gelatin (khoảng 1/2 muỗng cà phê) cùng 60ml nước lọc vào chén, trộn đều cho đến khi bột gelatin tan đều rồi bạn bắc nồi xửng hấp lên bếp.

    Đun với lửa vừa khoảng 2 phút cho đến khi nước trong nồi sôi lên bạn cho chén gelatin đã khuấy tan đều lên xửng. Tiếp đó, vừa cho vừa trộn đều gelatin tới khi hỗn hợp hòa tan thì bạn tắt bếp, lấy chén gelatin ra và để nguội.

  • Sơ chế và xay bơ

    Bơ mua về bạn rửa sạch với nước sau đó cắt bỏ phần đầu, bổ đôi trái bơ, bỏ đi phần hạt, lột bỏ phần vỏ và cắt phần thịt bơ thành các miếng nhỏ vừa ăn, có chiều dài khoảng 1 lóng tay.

    Tiếp theo, bạn cho thịt bơ đã cắt nhỏ vào 1 cái bình có thành cao rồi dùng máy xay cầm tay xay đều với tốc độ vừa khoảng 2 phút cho bơ được nhuyễn mịn thì tắt máy.

  • Pha và đổ khuôn hỗn hợp bơ

    Sau khi gelatin đã nguội bớt bạn cho hỗn hợp gelatin vào bình chứa bơ đã xay nhuyễn mịn.

    Tiếp đó, bạn khởi động máy xay cầm tay xay tiếp với tốc độ nhỏ khoảng 1 phút cho đến khi hỗn hợp bơ và gelatin lẫn đều và nhau thì tắt máy.

    Sau đó, cho hỗn hợp bơ vừa xay ra ly, đặc nghiêng ly 1 chút lên chén nhỏ hơn để hỗn hợp tạo thành hình đẹp mắt hơn rồi cho vào tủ lạnh, bảo quản trong khoảng 2 tiếng cho phần pudding bơ được đông lại.

  • Đun gelatin

    Cho vào chén 1gr bột gelatin còn lại (1/2 muỗng cà phê) cùng 60ml nước lọc sau đó bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp gelatin vào chảo, vừa đun vừa khuấy với lửa vừa khoảng 2 phút cho hỗn hợp sôi lên thì bạn tắt bếp, cho hỗn hợp vào 1 cái chén mới.

  • Pha và đổ khuôn hỗn hợp sữa

    Tiếp theo bạn cho vào chén chứa hỗn hợp gelatin vừa đun khoảng 60ml sữa công thức sau đó khuấy đều cho các hỗn hợp được hòa quyện cùng nhau.

    Kế đó, bạn kiểm tra xem phần pudding bơ trong tủ lạnh đã đông lại chưa. Nếu đông lại rồi bạn cho phần hỗn hợp sữa đã pha gelatin vừa khuấy vào ly.

    Tiếp đó, cho lại vào ngăn mát tủ lạnh, bảo quản thêm 2 tiếng nữa cho phần pudding sữa đông lại là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Pudding bơ sữa cho bé ăn dặm sau khi hoàn tất sẽ có 2 tầng màu là trắng và xanh đẹp mắt. Khi nếm thử ta sẽ cảm nhận được vị mềm mịn beo béo của pudding bơ xen lẫn vào đó là vị pudding sữa thơm ngon dậy mùi hương đặc trưng.

    Cuối tuần này hãy thử ngay món tráng miệng này và cho các bé nhà thử ngay bạn nhé!

Cách chọn mua bơ tươi ngon

  • Bạn nên mua những trái có phần cuống nhỏ, tươi xanh với phần cuống dính chặt vào trái bơ vì đây là những trái bơ vừa chín tới, ăn rất ngon.
  • Những trái bơ chín ngon sẽ có vỏ màu nâu tím, sần sùi. Cầm lên thấy nặng và chắc tay, lúc nắn đều phần thịt bơ bạn sẽ thấy mềm vừa phải, cầm lắc nhẹ sẽ phát ra tiếng kêu do hột của trái đã bị trốc ra.
  • Tránh mua những trái bơ khi lắc không phát ra tiếng mà khi nắn thấy quả mềm nhũn. Vì đây là những trái bị ép chín, có thể sẽ bị đắng khi chế biến.

Lưu ý khi làm pudding bơ cho bé ăn dặm

  • Khi thực hiện món pudding bơ cho bé ăn dặm, bạn không nên sử dụng muối và đường trong món ăn vì bé trong độ tuổi dưới 1 tuổi sẽ không thể bài tiết được 2 gia vị này.
  • Trong công thức này, bạn có thể sử dụng bột gelatin hữu cơ mua tại các siêu thị cho mẹ và bé, các cửa hàng nguyên liệu làm bánh hoặc các trang thương mại điện tử uy tín để đảm bảo sức khỏe của bé hơn.
  • Lúc cho bé ăn bạn nên cho bé ăn 1 ít để quan sát xem bé có bị dị ứng hay bị khó tiêu không. Nếu có thì bạn không nên cho bé ăn nữa.
  • Ngoài ra, vì hệ tiêu hóa của bé vẫn còn yếu, cần thời gian thích nghi với món ăn mới nên lúc cho bé ăn bạn nên cho bé ăn từ từ nhé!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công 2 cách làm pudding bơ cho bé ăn dặm vừa thơm vừa mềm mịn dễ ăn vô cùng dễ làm. Hứa hẹn đây sẽ là món ăn tráng miệng ngon mà bạn không thể bỏ qua cho con đâu nhé!

Từ khóa: Pudding bơ và pudding sữa cho bé ăn dặm,cách làm pudding bơ cho bé,pudding bơ cho bé ăn dặm,cách làm pudding bơ,cách làm bánh pudding bơ,pudding bơ,cách làm pudding bơ cho bé,pudding bơ cho bé ăn dặm,cách làm pudding bơ,cách làm bánh pudding bơ,pudding bơ,cách làm pudding bơ cho bé,pudding bơ cho bé ăn dặm,cách làm pudding bơ,cách làm bánh pudding bơ,pudding bơ,